Thứ 7, 20/04/2024, 09:13[GMT+7]

Nữ đảng viên nhiệt huyết

Thứ 6, 17/02/2023 | 08:16:21
1,604 lượt xem
Bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên, chị Đinh Thị Đơn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Hưng (Tiền Hải) đã đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nền nếp, trở thành một trong những đơn vị được tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao.

Chị Đinh Thị Đơn (người bên phải) hướng dẫn người dân cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Mỗi năm, vào dịp cận tết, khi mà người người, nhà nhà lo sắm sửa để chuẩn bị đón tết thì chị Đơn lại cùng đoàn viên tích cực đi kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ để chăm lo tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Bà Trần Thị Tuất, thôn Lộc Trung chia sẻ: Sau khi chồng tôi qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo, một mình tôi gồng gánh để lo cho cuộc sống của 5 mẹ con, cháu nhỏ nhất vẫn đang học tiểu học. Cuộc sống khó khăn nên không thể lo cho các cháu cuộc sống đầy đủ như bạn bè. Song gia đình luôn được các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, đặc biệt vào dịp tết hàng năm đều có quà tết động viên gia đình; ngoài ra còn tặng đồ dùng học tập và tiền cho cháu út. Món quà giá trị tuy không lớn nhưng là nguồn động viên to lớn với gia đình, tôi rất biết ơn.

Chị Đơn cho biết: Phát huy tinh thần tương thân tương ái, từ năm 2021, mỗi năm vào dịp tết Nguyên đán, Ban Chấp hành Đoàn xã đều tổ chức chương trình “Xuân ấm tình thương” nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo có một cái tết ấm áp. Với số tiền huy động được, Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức gói bánh chưng tặng hộ nghèo, cận nghèo và chuẩn bị hàng chục suất quà tặng các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Cùng với chương trình “Xuân ấm tình thương”, chị Đơn còn cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức giải bóng đá thanh niên 3 thôn trong xã; vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng; xây dựng tủ sách học đường; nhân rộng mô hình “đèn lồng yêu thương”... Năm 2022, Ban Chấp hành Đoàn xã phối hợp với Liên đội Trường Tiểu học và THCS Nam Hưng làm được gần 200 chiếc đèn lồng từ những vật liệu tái chế và những vật liệu thân thiện với môi trường để gửi tặng các em thiếu nhi cùng những thông điệp yêu thương nhân dịp tết Trung thu. 

Theo chị Đơn: Làm công tác đoàn ở cơ sở hiện nay gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong tập hợp lực lượng vì các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã đa số đi học và đi làm ăn xa, những người ở nhà rất khó vận động vì chỉ tập trung làm kinh tế. Điều này đòi hỏi người thủ lĩnh phải gây dựng được các phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, ý nghĩa mới thu hút được đoàn viên. Ngoài ra, tôi còn chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt phong trào, khi có hoạt động có thể tập hợp được ngay, lực lượng này chủ yếu tập trung vào đội ngũ học sinh trung học phổ thông và thanh niên xuất ngũ trở về địa phương.

Theo đồng chí Phạm Ngọc Nam, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nam Hưng: Đồng chí Đơn là cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình. Các hoạt động do đồng chí tổ chức đều rất thiết thực, sáng tạo, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, được tổ chức đoàn cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí cũng là đảng viên Công giáo duy nhất trong Đảng bộ xã, thời gian qua đồng chí thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Trước khi tham gia công tác đoàn, chị Đơn có thời gian dài làm kế toán của HTX DVNN, tuy nhiên thời gian gắn bó với phong trào đoàn là thời gian chị cảm thấy ý nghĩa nhất. Chị chia sẻ: Sau thời gian gắn bó, công tác đoàn “hút” tôi lúc nào chẳng hay, tôi chợt nhận ra dường như mình sinh ra là để cống hiến cho đoàn, để dấn thân, lăn xả cho những phong trào, hoạt động của tuổi trẻ. Bởi vậy, tôi luôn nêu gương, hết mình trong từng hoạt động, không ngừng học hỏi, sáng tạo để cùng tập thể đề xuất những mô hình hay, sáng kiến độc đáo góp phần “giữ lửa” cho phong trào đoàn cơ sở.

Chị Đinh Thị Đơn (người đầu tiên bên phải) cùng các đoàn viên thanh niên xã Nam Hưng tổ chức gói bánh chưng tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên đán Quý Mão.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày