Thứ 4, 24/04/2024, 12:38[GMT+7]

Đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương làm việc với Huyện ủy Quỳnh Phụ

Thứ 5, 16/03/2023 | 17:13:55
4,178 lượt xem
Sáng ngày 16/3, đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương do Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Huyện ủy Quỳnh Phụ về một số nội dung phục vụ xây dựng các cơ sở khoa học và thực tiễn để chuẩn bị các văn kiện Đại hội XIV của Đảng. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy Quỳnh Phụ và các phòng, ban huyện Quỳnh Phụ.

Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Quỳnh Phụ.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ thông tin, giới thiệu với đoàn các tiềm năng, lợi thế, tổng quan tình hình phát triển kinh tế - xã hội; quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, cơ chế, giải pháp đột phá và những kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới của huyện để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, Đại hội Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025... Trên cơ sở yêu cầu của các thành viên đoàn công tác, về phía huyện cũng đã thông tin, chia sẻ thêm những kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm sáng tạo; quan điểm, định hướng và những điều chỉnh tháo gỡ những “nút thắt” trong phát triển kinh tế - xã hội đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, tập trung vào các lĩnh vực: Công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, vận động nhân dân tự nguyện hiến đất không đòi lại, việc bảo vệ tài nguyên môi trường, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác tổ chức cán bộ, liên kết vùng…

Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương tại buổi làm việc Đảng ủy xã An Thái (Quỳnh Phụ).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương Tạ Ngọc Tấn đánh giá cao sự nghiêm túc, sáng tạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳnh Phụ và cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ của huyện trong công tác chỉ đạo thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là công tác xây dựng Đảng, công tác chính quyền. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương nhấn mạnh: Qua buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ, đoàn đã được cung cấp nhiều thông tin quý giá phục vụ cho việc nghiên cứu. Với trách nhiệm nghiên cứu, tư vấn, phục vụ cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng trong việc định hướng, hoạch định các chính sách, chuẩn bị các văn kiện Đại hội Đảng, những thông tin mà đoàn tiếp nhận được sẽ là cơ sở, tài liệu quan trọng để đoàn nghiên cứu, làm tốt chức năng tham mưu về cơ chế, chính sách cho Trung ương.

Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương đánh giá cao hệ thống giao thông và diện mạo nông thôn đổi mới của xã An Thái (Quỳnh Phụ).Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương thăm Trường Tiểu học và THCS An Thái (Quỳnh Phụ).

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã An Thái (Quỳnh Phụ) về một số nội dung: tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, công tác chính quyền, cải cách hành chính...

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày