Thứ 3, 16/04/2024, 22:51[GMT+7]

Lạng Sơn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết XIII của Đảng đã đề ra

Chủ nhật, 16/04/2023 | 07:23:48
973 lượt xem
Ngày 15/4, Đoàn công tác của Ban tổ chức Trung ương do đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn.

Đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn.

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Trong quý I/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) đạt cao hơn mức bình quân chung của cả nước; giải ngân vốn đầu tư công đạt 13,8% kế hoạch, cao so với mức bình quân chung của cả nước.

Nổi bật, công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính triển khai thực hiện hiệu quả, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Lạng Sơn xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố, tăng 21 bậc so với năm 2021.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả tốt. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng, kịp thời định hướng thông tin và dư luận xã hội, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Việc triển khai, quán triệt, học tập các nghị quyết của Đảng bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng được nâng lên. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã tích cực, chủ động ban hành và tổ chức triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023, tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Công tác dân vận tiếp tục được đổi mới, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa bàn, đơn vị; Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố vững chắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương biểu dương, ghi nhận tỉnh Lạng Sơn đã duy trì ổn định phát triển kinh tế-xã hội của năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023 có nhiều chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, tỉnh Lạng Sơn đã được xếp hạng chỉ số PCI thứ 15/63 tỉnh, thành phố. Đây là một kết quả rất tốt, thể hiện năng lực cạnh tranh cấp của tỉnh ngày càng được nâng lên rõ rệt, chỉ số xanh cấp tỉnh đứng thứ hai toàn quốc thể hiện sự phát triển bền vững gắn với bảo vệ tốt môi trường.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị: Lạng Sơn đưa chỉ tiêu kinh tế số vào trong thành phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh, cùng bắt nhịp chung với cả nước; phấn đấu sớm hoàn thành các tuyến đường giao thông lớn kết nối với các tỉnh, vùng trong khu vực, nhất là kết nối giao thông với tỉnh Quảng Ninh để cùng thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại của cả hai tỉnh.

Đối với việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phấn đấu đạt được những kết quả, chỉ tiêu cao hơn nữa; đặc biệt là đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đổi mới nhưng giữ vững nguyên tắc; đổi mới ở cách thức thực hiện trên cơ sở lựa chọn, triển khai cụ thể hoá các nghị quyết, chỉ thị, kết luận theo hướng sát và phù hợp nhất với thực tiễn; đổi mới phong cách, lề lối trong xây dựng văn bản và tổ chức triển khai thực hiện.

Cùng với biểu dương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Lạng Sơn đã đạt được, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, năm 2023 là năm thứ 3, năm bản lề, rất quan trọng để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết XIII của Đảng đã đề ra.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày