Thứ 4, 24/07/2024, 20:15[GMT+7]

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Hưng Hà Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

Thứ 5, 30/05/2013 | 07:58:36
1,067 lượt xem
Bám sát thực tiễn, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của đội ngũ giảng viên, học viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới là nhiệm vụ quan trọng đã và đang được Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) Hưng Hà thực hiện có hiệu quả.

Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị luôn được Trung tâm BDCT Hưng Hà quan tâm.

Từ khi thành lập tới nay, Trung tâm BDCT Hưng Hà luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, xác định rõ nhiệm vụ theo từng tháng, từng quý, từ đó tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục lý luận chính trị, nhất là đối với các cơ sở. 5 tháng năm 2013, Trung tâm đã mở được 30 lớp với 3.000 lượt học viên tham gia học tập, nghiên cứu lý luận chính trị. Nhiều chương trình vượt chỉ tiêu kế hoạch như bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đào tạo sơ cấp lý luận, giáo dục đạo đức cách mạng, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo...

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm BDCT Hưng Hà đặc biệt quan tâm tới chất lượng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức và đội ngũ cộng tác viên; chú trọng đổi mới hình thức giảng dạy, sử dụng giáo án điện tử và phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với từng nhóm đối tượng; duy trì tốt chế độ nghiên cứu lý luận và thực tiễn, thảo luận, trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm trong đội ngũ giảng viên. Hiện nay, việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập được thực hiện theo hướng mở rộng và liên hệ thực tiễn nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo và góp phần nâng cao kiến thức thực tiễn cho học viên. Ngoài ra, Trung tâm còn tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên đi thực tế nghiên cứu, học tập kinh nghiệm, nắm bắt kịp thời tình hình địa phương, cơ sở để vận dụng nâng cao kiến thức thực tiễn trong giảng dạy. Các buổi học đều có sự tham gia trao đổi, xây dựng bài của học viên với giảng viên nhằm nâng cao chất lượng buổi học, giúp học viên lĩnh hội tối đa những kiến thức trong bài giảng. Góp sức vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, ngoài 4 giảng viên chuyên trách còn có đội ngũ giảng viên kiêm chức là các đồng chí trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể của huyện, với vốn sống và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn phong phú.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đinh Bá Khải, Giám đốc Trung tâm BDCT Hưng Hà cho biết: Nhờ sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cơ sở vật chất và trang thiết bị của Trung tâm được đầu tư đồng bộ và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ và học viên có môi trường làm việc và học tập hiệu quả. Cùng với việc đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, Trung tâm đã mua trên 500 cuốn sách bổ sung cho thư viện để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Hiệu quả hoạt động của Trung tâm BDCT Hưng Hà có chuyển biến rõ rệt qua từng năm. Hầu hết cán bộ, đảng viên và quần chúng sau thời gian học tập tại Trung tâm đều mở rộng và nâng cao nhận thức, được định hướng tư tưởng, có thêm kỹ năng và kinh nghiệm công tác. Tỷ lệ khá, giỏi sau mỗi khóa đào tạo chiếm từ 80 - 85% tổng số học viên. 

Thực hiện phương châm "Học đi đôi với hành", "Lý luận đi đôi với thực tiễn", Trung tâm BDCT Hưng Hà thường xuyên tổ chức các lớp học tập chuyên đề, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân các xã, thị trấn trong huyện. Thông qua các lớp bồi dưỡng chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, lồng ghép nội dung tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào giảng dạy đã góp phần tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện đến sâu rộng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong những năm qua, hàng nghìn lượt học viên đã được dự các lớp chuyên đề giới thiệu, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác khuyến học, bảo vệ môi trường, an ninh - quốc phòng, sức khỏe, dân số - kế hoạch hóa gia đình... do Trung tâm phối hợp với các ban ngành trong huyện tổ chức.

Thời gian tới, Trung tâm BDCT Hưng Hà tiếp tục bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc, quy chế quản lý lớp và nội quy lớp học bảo đảm phù hợp với yêu cầu và quy định mới của Ban Tuyên giáo Trung ương; tham mưu cho cấp ủy tiếp tục kiện toàn, bổ sung kịp thời đội ngũ giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức có năng lực, trình độ; triển khai đồng bộ các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng  yêu cầu công tác bồi dưỡng lý luận chính trị trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày