Thứ 4, 24/07/2024, 13:16[GMT+7]

Ông Nguyễn Xuân Kiểm - Bí thư chi bộ mẫu mực

Thứ 2, 05/06/2023 | 19:23:23
1,030 lượt xem
Phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Kim Thành, xã Sơn Hà (huyện Thái Thụy) khi nói về Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Kiểm.

Ông Nguyễn Xuân Kiểm tích cực nghiên cứu báo Đảng để nâng cao kiến thức.

Sau 30 năm phục vụ trong quân đội, năm 2006, ông Nguyễn Xuân Kiểm nghỉ hưu trở về quê hương thôn Kim Thành, xã Sơn Hà với quân hàm đại úy. Được sự tín nhiệm của đảng viên trong chi bộ, ông được bầu vào cấp ủy với chức danh Bí thư Chi bộ từ năm 2015 đến nay. Với vai trò của người đứng đầu, Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Kiểm luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Chú trọng công tác vận động quần chúng ở cơ sở bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với những vấn đề nảy sinh trong thôn xóm.

Chi bộ thôn Kim Thành hiện có 35 đảng viên. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt, mỗi đảng viên tốt là Đảng được mạnh thêm mấy phần”, bởi thế ông Kiểm luôn chủ động nghiên cứu tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp; đổi mới nội dung và hình thức nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong những năm qua, ông luôn cùng các đồng chí của mình bám sát địa bàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”.

Qua gần 10 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ thôn Kim Thành, ông Nguyễn Xuân Kiểm đã cùng với cấp ủy Chi bộ lãnh đạo Chi bộ và nhân dân khu dân cư đạt nhiều thành tích nổi bật. Nhiều năm liên tục, Chi bộ thôn Kim Thành đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”, một số phong trào như xây dựng quỹ khuyến học, thu thuế quỹ dẫn đầu phong trào thi đua của xã. Đặc biệt năm 2023, Chi bộ thôn Kim Thành được Đảng ủy xã Sơn Hà lựa chọn xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu với nội dung đăng ký “Đảm bảo công tác an ninh trật tự”. Trước nhiệm vụ quan trọng này, ông Kiểm đã bàn bạc với chi ủy, ban công tác mặt trận thôn để xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện, sau đó đưa ra chi bộ, họp dân thảo luận, thống nhất. 

Ông Kiểm cho biết thêm: Chúng tôi triển khai nghị quyết của Đảng ủy và bám sát đề cương hướng dẫn của cấp trên để xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng chi bộ kiểu mẫu. Trên cơ sở đó phân công cho từng cán bộ đảng viên phụ trách từng mặt công tác. Đó là điều kiện trước hết và phải nêu cao vai trò trách nhiệm đầu tàu gương mẫu của các cán bộ, đảng viên.

Với 234 hộ, gần 800 nhân khẩu, hiện nay số hộ nghèo ở thôn Kim Thành giảm còn dưới 2%; hộ khá, giàu tăng theo từng năm. Việc phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu. Tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy đã dần được loại bỏ, góp phần vào công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Tuy vậy, với các tuyến đường liên thôn liên xã đi qua, hàng năm số lao động của thôn đi làm ăn xa chiếm tỷ lệ khá cao cũng đặt ra những khó khăn không nhỏ, để chi bộ thôn tiếp tục triển khai các biện pháp thiết thực hơn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Ngoài tuyên truyền phổ biến chính sách của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, thôn Kim Thành phát huy hoạt động của các tổ tự quản, tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn bất hòa trong nội bộ nhân dân tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo quản hệ thống đường điện thắp sáng. Tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng, tác dụng thiết thực của mô hình Camera giám sát an ninh, từ đó tích cực ủng hộ kinh phí để cùng thôn phấn đấu trong thời gian sớm nhất tới đây tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trên toàn địa bàn. 

Cùng với các biện pháp này, trong quá trình xây dựng chi bộ kiểu mẫu, Chi bộ thôn Kim Thành luôn chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử. Nghị quyết của Chi bộ chú trọng vào chương trình hành động cụ thể. Mọi công việc đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Khuyến khích đảng viên đóng góp ý kiến, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, Chi bộ thôn Kim Thành nói chung, vai trò trách nhiệm nêu gương của Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Kiểm luôn được Đảng ủy xã ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Phạm Huy Nam, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hà cho biết: Đồng chí Nguyễn Xuân Kiểm có nhiều đóng góp tích cực xây dựng chi bộ trong nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt trong quá trình xây dựng chi bộ kiểu mẫu, đồng chí Kiểm rất năng động, nhiệt tình tham mưu với Đảng ủy xã cũng như triển khai các bước công việc cụ thể, khoa học ngay tại địa bàn của đồng chí với nội dung như: bảo đảm công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”, quyết tâm xây dựng thành công chi bộ kiểu mẫu trong năm 2023.

Với sự nỗ lực của tập thể đảng viên và nhân dân thôn Kim Thành, đặc biệt là vai trò nòng cốt của Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Kiểm, công tác xây dựng chi bộ kiểu mẫu được triển khai tích cực và đạt hiệu quả bước đầu. Một trong những nguyên nhân chính - như chia sẻ của đồng chí Bí thư Chi bộ nơi đây đó là phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân và phải lấy dân làm gốc thì mọi việc mới đạt hiệu quả cao.

                                      Lê Lan

(Đài TT-TH Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày