Thứ 7, 06/07/2024, 09:19[GMT+7]

Phường Kỳ Bá - sức bật mới

Thứ 3, 13/06/2023 | 08:56:12
2,767 lượt xem
Diện mạo khởi sắc của phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình ghi dấu ấn nửa nhiệm kỳ nỗ lực, năng động, sáng tạo, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân với những chủ trương, giải pháp phù hợp thực tiễn địa phương, trở thành điểm sáng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Chỉnh trang vỉa hè ngõ 51, đường Ngô Quyền, phường Kỳ Bá.

Nhiều tháng nay, người dân ngõ 51, đường Ngô Quyền thuộc tổ dân phố 21, phường Kỳ Bá vui mừng vì tuyến ngõ dài 210m, hai bên vỉa hè được lát gạch bê tông bóng sần, rộng 2 - 3m, lòng ngõ rộng từ 5 - 7m được làm lớp móng cấp phối đá dăm, lớp trên láng nhựa và rải asphalt sắp được khánh thành đưa vào sử dụng. Đây là một trong những công trình thể hiện “Ý Đảng - lòng dân”, là kết quả triển khai đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào thực tiễn cuộc sống. 

Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Văn Vượng cho biết: Nằm ở trung tâm của thành phố, phường Kỳ Bá có vai trò, vị trí quan trọng trong xây dựng và phát triển không gian đô thị cùng các hoạt động thương mại, dịch vụ. Vì vậy, Đảng ủy, UBND phường đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố triển khai và hoàn thành đưa vào sử dụng vỉa hè, nâng cấp mặt các tuyến đường Ngô Thì Nhậm, Phan Bá Vành, Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ Lý Bôn đến chợ Kỳ Bá), Lý Thái Tổ; nâng cấp vỉa hè, lòng đường, rãnh thoát nước đường Nguyễn Đình Chính, ngõ 51 đường Ngô Quyền, vỉa hè khu nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ từ nguồn vốn nhà nước và xã hội hóa; đường Lê Đại Hành đoạn từ Lý Bôn đến Lê Quý Đôn, công viên Kỳ Bá, cải tạo trang trí bờ sông Ngô Quyền... nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Dương, Bí thư Chi bộ tổ 9, phường Kỳ Bá cho biết: Thực hiện đề án cải tạo vỉa hè kết hợp hạ ngầm đường dây điện, cáp thông tin tại một số tuyến phố trên địa bàn thành phố, có huy động xã hội hóa một phần vốn đầu tư, ngay sau khi Đảng ủy, HĐND, UBND phường triển khai, Chi bộ tổ 9 đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân 2 tuyến đường Lý Thái Tổ và Nguyễn Đình Chính chung tay thực hiện đề án nhằm chỉnh trang đường phố, vỉa hè sạch đẹp, hiện đại. Đây là chủ trương đúng, trúng lòng dân nên 66/66 hộ nơi 2 tuyến đường chỉnh trang, nâng cấp đã đồng thuận, tự nguyện đóng góp một phần kinh phí làm vỉa hè.

Phường Kỳ Bá về đêm.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Văn Vượng, nửa nhiệm kỳ qua Đảng bộ phường luôn đoàn kết, tập trung lãnh đạo với sự đồng thuận của nhân dân, đồng thời luôn nhận được sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố, các ban, ngành cấp trên nên phường đã cơ bản đạt và vượt 17/21 chỉ tiêu. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 11,03%. 3 năm qua, các sắc thuế trên địa bàn đều đạt và vượt dự toán giao. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 22,9%/năm. Đời sống nhân dân ổn định và tiếp tục được cải thiện, tỷ lệ hộ khá, giàu tăng, hộ nghèo giảm còn 0,48%; thu nhập bình quân đầu người đạt 81 triệu đồng/người/năm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có trọng án, không có vi phạm về pháo và các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn.

 Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, phường Kỳ Bá luôn nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, chú trọng lề lối làm việc, kỹ năng ứng xử, giao tiếp với nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, nhận được sự hài lòng của người dân trên địa bàn phường và trở thành điểm sáng của thành phố trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động thông tin, tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh và phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt gần 96%; 100% tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa cấp thành phố, phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường Kỳ Bá là minh chứng cho vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của “Ý Đảng - lòng dân”. Đây là động lực để phường tiếp tục vươn lên, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra trong cả nhiệm kỳ.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày