Thứ 6, 02/08/2024, 17:17[GMT+7]

Đảng bộ Thị trấn An Bài Lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:19:55
2,170 lượt xem
Xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, những năm qua, Đảng bộ Thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ) đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ). Ảnh: Ngọc Linh

Để thực hiện tốt vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ Thị trấn đã xây dựng và ban hành nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh phát triển kinh tế trên cơ sở đánh giá đúng những thuận lợi, khó khăn đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương và căn cứ vào tình hình thực tế để tập trung lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể nhân dân xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, CN-TTCN, TMDV.

So với các địa phương khác trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, thu nhập bình quân đầu người của Thị trấn An Bài đạt khá cao, khoảng gần 20 triệu đồng/người/năm, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2012 đề ra; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 9,2%/năm; tỷ trọng nông nghiệp, thủy sản chiếm 4,9%; CN-TTCN và xây dựng cơ bản chiếm 53,3%; dịch vụ chiếm 41,8%. Tỷ lệ hộ nghèo của Thị trấn chỉ còn khoảng 5%. Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, An Bài dành ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Bộ mặt Thị trấn có nhiều khởi sắc. 100% hệ thống đường giao thông đã được bê tông hóa; các trường tiểu học, THCS, trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia. Đảng bộ Thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện tốt phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; chỉ đạo việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia ở các trường. Năm 2012, các trường tiểu học, THCS đều được tỉnh, huyện khen thưởng về thành tích trong giáo dục.

Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu y tế đều được thực hiện có hiệu quả; công tác phòng, chống dịch bệnh ở người và việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được tích cực quan tâm chỉ đạo, không để xảy ra dịch bệnh hay bệnh lạ ở địa phương. Sự nghiệp văn hóa xã hội, thể dục thể thao thường xuyên được quan tâm, có chuyển biến rõ rệt. Hầu hết các tổ dân phố đều có đội văn nghệ, đội bóng chuyền, một số tổ còn có đội bóng đá, được tổ chức thi đấu giao lưu giữa các tổ và các địa phương lân cận. Thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", năm 2012, Thị trấn An Bài có 2.385 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hóa", 2/3 tổ dân phố được công nhận "Tổ dân phố văn hóa".

Đồng chí Vũ Ngọc Hoan, Bí thư Đảng ủy Thị trấn An Bài cho biết: Đảng ủy thường xuyên duy trì, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và tổ chức học tập nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Ngoài ra còn tập trung lãnh đạo phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các quy định của Nhà nước và địa phương về quản lý, xây dựng đời sống văn hóa.

Bí thư Chi bộ tổ 6, Đoàn Văn Được khẳng định: Để đạt được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân, khơi dậy và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, mỗi chi bộ có cách tuyên truyền, vận động khác nhau song đều rất dân chủ, công khai, được nhân dân phấn khởi đồng tình hưởng ứng, do đó không có trường hợp khiếu kiện nào xảy ra. Đến nay, có thể khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ Thị trấn về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội là hoàn toàn đúng đắn và mang lại hiệu quả cao.

Với những định hướng, biện pháp đúng đắn, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, cấp ủy, chính quyền Thị trấn An Bài đã và đang lãnh đạo nhân dân xây dựng cuộc sống ngày càng thêm đổi mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong phát triển kinh tế của huyện Quỳnh Phụ.

Thiệu Quỳnh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày