Thứ 6, 02/08/2024, 11:17[GMT+7]

Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ Chú trọng lãnh đạo công tác tuyên giáo

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:27:05
1,264 lượt xem
Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, những năm qua, Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ đã quan tâm lãnh đạo thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tuyên giáo, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.

Làm đường giao thông ở Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ). Ảnh: Thành Tâm

Với chủ trương "tập trung cho cơ sở" và phương châm "thiết thực, phù hợp, hiệu quả”, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã từng bước kiện toàn, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tác phong làm việc cho đội ngũ làm công tác tuyên giáo trong huyện. Việc triển khai tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm túc, chất lượng. 100% tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đều xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập luôn đạt trên 85%.

Ban Tuyên giáo đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tuyên dương 55 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, báo công tại quê Bác và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát động và trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong cuộc thi "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác". Bên cạnh đó, hoạt động báo cáo viên được đổi mới, bám sát thực tiễn ở cơ sở, tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của huyện.

Những việc làm trên đã góp phần giúp Huyện ủy định hướng tư tưởng, dư luận xã hội và cơ bản nắm được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. 6 tháng đầu năm 2013, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới, nghiệp vụ công tác Đảng cho trên 1.000  học viên; mở 4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội cựu chiến binh cơ sở. Nét mới trong công tác khoa giáo trên địa bàn huyện thời gian qua là tập trung vào các vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực như: y tế, chính sách an sinh xã hội, môi trường. Chủ động phối hợp với các ngành trong khối khoa giáo từ huyện tới cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, tập huấn công tác dồn điền đổi thửa, quy hoạch giao thông, thủy lợi nội đồng; đồng thời, tăng cường và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân... Công tác biên soạn, xuất bản lịch sử Đảng bộ cơ sở được triển khai, có hiệu quả. Các ấn phẩm đã xuất bản và công trình đang thực hiện đều được nghiên cứu, biên soạn công phu cả về nội dung và hình thức. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chưa thực sự chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; việc triển khai nghiên cứu quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp có nơi còn hình thức, hiệu quả và chất lượng học tập chưa cao, việc vận dụng lý luận vào thực tiễn còn hạn chế; công tác phối hợp giữa các ngành thuộc khối khoa giáo hiệu quả chưa cao; việc tổ chức tuyên truyền đưa thông tin về cơ sở chưa thực hiện thường xuyên.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, với phương châm hướng mạnh về cơ sở, Đảng bộ Quỳnh Phụ tiếp tục tăng cường công tác tổ chức triển khai học tập và quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết các cấp, tuyên truyền sâu rộng các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, huyện đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; khai thác có hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng, nắm bắt thông tin 2 chiều, đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan trong khối tuyên truyền - khoa giáo. Củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo từ huyện đến cơ sở, đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị.

Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày