Thứ 4, 24/07/2024, 05:23[GMT+7]

Tăng sức hấp dẫn trong sinh hoạt chuyên đề

Thứ 6, 18/08/2023 | 14:59:48
856 lượt xem
Thời gian qua, sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều đổi mới, đột phá, đi vào nền nếp, tạo sức hấp dẫn đối với đảng viên và mang lại hiệu quả thiết thực.

Lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ Trợ giúp pháp lý, Sở Tư pháp.

Quyết liệt từ cơ sở

Buổi sinh hoạt chuyên đề vừa qua tại Chi bộ Khối Phòng, chống thiên tai, Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã nghiêm túc, hiệu quả hơn nhiều so với trước đây. Tất cả các nội dung đều được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi vào sinh hoạt chuyên đề. 

Ông Nguyễn Duy Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi cho biết: Chi bộ đã quán triệt tới các đảng viên về mục đích, ý nghĩa của chuyên đề, triển khai từng tiêu chí cụ thể của nội dung chuyên đề trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chuẩn bị đầy đủ các nội dung, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên bảo đảm sinh hoạt chuyên đề diễn ra nghiêm túc, theo hướng dẫn của cấp trên. 

Ông Phạm Minh Đức, Bí thư Chi bộ Khối Phòng, chống thiên tai, Trưởng phòng Phòng, chống thiên tai, Chi cục Thủy lợi khẳng định: Nội dung sinh hoạt chuyên đề luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị nhằm lãnh đạo thực hiện tốt các giải pháp chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trong sinh hoạt phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm của các đảng viên tham gia phát biểu ý kiến, thảo luận thống nhất các phương án thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đã đề ra.

Điểm danh trên phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt chuyên đề ở Chi bộ Khối Phòng, chống thiên tai, Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Tại Chi bộ Trợ giúp pháp lý, Sở Tư pháp cũng thực hiện các bước sinh hoạt chuyên đề có nhiều đổi mới so với trước đây. 

Đảng viên Nguyễn Tiến Sỹ chia sẻ: Mỗi một chuyên đề khi sinh hoạt Chi bộ cử một đảng viên chuẩn bị nội dung và yêu cầu các đảng viên trong chi bộ đóng góp ý kiến hoàn chỉnh chuyên đề một cách tốt nhất. Các chuyên đề luôn bám sát nhiệm vụ của Trung tâm, như trong quý I/2023, Chi bộ sinh hoạt thống nhất các giải pháp thực hiện chuyên đề về các quy định của pháp luật tham gia tố tụng dân sự; quý II/2023 là chuyên đề nâng cao kỹ năng tham gia tố tụng hành chính. Thông qua thảo luận đã giúp cho nhiều đồng chí xác định được đối tượng khởi kiện, thời hạn khởi kiện sau khi sinh hoạt. Cũng từ đó đã phát huy được tinh thần, ý thức, trách nhiệm vì tập thể của mỗi đảng viên, thể hiện được tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi chuyên đề, nhiệm vụ chuyên môn đặt ra.

Tạo động lực phấn đấu cho đảng viên

Với mục đích phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên, khắc phục những vấn đề mà đảng viên ngại nói, không nói và sợ nói, ngay từ khi triển khai xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu, các chi bộ đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Từ đó phát huy tinh thần thực hiện dân chủ trong cơ quan, tạo động lực cho đảng viên thực hiện nhiệm vụ. 

Bà Vũ Thị Thanh Xuân, Phó Bí thư Chi bộ Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình cho biết: Khi được phân công chuẩn bị nội dung chuyên đề tôi xác định đây là niềm vinh dự song cũng là trách nhiệm, cơ hội để thể hiện năng lực của mình nên đã chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, tham khảo các ý kiến để hoàn thành nội dung, báo cáo Chi ủy trước sau đó bổ sung các ý kiến mới trình bày trước Chi bộ. Tôi thấy duy trì sinh hoạt chuyên đề rất có ý nghĩa bởi đã giúp cho Chi bộ giải quyết các vấn đề cấp thiết trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. 

Ông Bùi Quốc Khánh, Bí thư Chi bộ Khám bệnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình khẳng định: Đảng ủy đã hướng dẫn các chi bộ về các nội dung sinh hoạt chuyên đề, trong đó tập trung vào ba nội dung cơ bản đó là công tác chính trị tư tưởng, việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn thể. Trong đó thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được ưu tiên quan tâm hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đặc biệt, để tăng sức hấp dẫn, chúng tôi đã phân công cho mỗi đảng viên phụ trách một lĩnh vực về sinh hoạt chuyên đề. Trong đó, đồng chí Bí thư Chi bộ sẽ đảm nhận các chuyên đề về vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về mặt chuyên môn sẽ phân công đồng chí trong Chi ủy hoặc các đồng chí đảng viên giữ nhiệm vụ quản lý cấp phòng để thực hiện chuyên đề cho sát thực tế.

Ông Bùi Tiến Lực, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá: Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã bám sát Đề án số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo sát sao 35 chi bộ xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu thực hiện tốt nội dung sinh hoạt chuyên đề nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn và tháo gỡ những vấn đề khó, bức xúc phát sinh từ cơ sở. Điểm nổi bật là các chi bộ đã lựa chọn nội dung phù hợp sát với nhiệm vụ chính trị, những vấn đề mới, dễ nảy sinh từ thực tiễn để các đảng viên thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp để thực hiện tốt trong thời gian tới. Các chi bộ khối bệnh viện thường tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nâng cao ý thức, thái độ phục vụ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong khám chữa bệnh; khối trường học chú trọng về nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề giáo; khối nội chính đã tập trung đi sâu vào phong cách, thái độ phục vụ người dân trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn thư...

Kết hợp y học cổ truyền, y học hiện đại trong điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình. Ảnh: Hoàng Lanh

Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục nắm bắt tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề ở các đơn vị; thông qua đó tạo chuyển biến tích cực trong công tác Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày