Thứ 3, 23/07/2024, 17:29[GMT+7]

Tự hào từ những tấm Huy hiệu Đảng

Thứ 3, 14/11/2023 | 15:51:22
1,958 lượt xem
Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý ghi nhận, trân trọng, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên lão thành. Lễ trao Huy hiệu Đảng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng và được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đảng 3/2, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Ngày Quốc khánh 2/9, Cách mạng Tháng Mười Nga 07/11. Với những đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu Đảng không chỉ là niềm tự hào mà còn có cả trách nhiệm và lòng biết ơn vì những năm tháng được Đảng rèn luyện trưởng thành.

Tự hào và phấn khởi, đó là tâm trạng của 11 đảng viên Đảng bộ xã Phúc Thành được nhận Huy hiệu Đảng dịp 2/9 và 7/11 tại lễ trao tặng Huy hiệu Đảng vừa qua. Đón nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng dịp Quốc khánh 2/9 trong niềm hân hoan, đảng viên Nguyễn Phú Tưởng, Chi bộ thôn Phúc Trung Nam hứa dù tuổi cao, nhưng nguyện mãi là người đảng viên tiêu biểu, gương mẫu.

“60 năm qua, từ khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi luôn nguyện trọn đời cống hiến cho Đảng, tôi luyện bản thân, giữ gìn tư cách của người đảng viên. Đảng đã cho tôi niềm tin, lý tưởng, bản lĩnh, sự kiên định để vượt qua khó khăn, thử thách. Huy hiệu Đảng cài trên ngực áo là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm để tôi tiếp tục cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc và nhân dân”, người đảng viên lão thành bộc bạch.

Đảng viên Nguyễn Phú Tưởng, Chi bộ thôn Phúc Trung Nam

Còn với đảng viên Bùi Thị Hiên, Chi bộ thôn Tân Hương, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng mà bà vinh dự nhận được dịp 7/11 là sự ghi nhận của Đảng với những đóng góp, cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp quản lý nhà nước hơn 30 năm qua. Đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân bà mà còn là tấm gương truyền lửa cho các con, các cháu cùng học tập, noi theo.

Đảng viên Bùi Thị Hiên (mặc áo màu tím).

“Càng được tổ chức, nhân dân tin yêu, vinh danh thì trách nhiệm nêu gương đối với các đảng viên cao tuổi càng lớn lao hơn. Với uy tín và trách nhiệm của mình, tôi sẽ gương mẫu, đi đầu và tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình, quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương; tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm của mình để cùng Đảng bộ và nhân dân xã Phúc Thành thực hiện thành công mục tiêu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”, Bà Hiên vui mừng chia sẻ.

Đồng chí Ngô Quang Tuyến, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Thành cho biết: Sau đợt trao Huy hiệu Đảng dịp 2/9 và 7/11 vừa qua, hiện Đảng bộ xã có 133 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, chiếm tỷ lệ 49% đảng viên trong Đảng bộ. Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, cống hiến, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên. Việc tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đủ tiêu chuẩn trở thành niềm tự hào về Đảng trong đội ngũ đảng viên và quần chúng nhân dân; cũng là dịp để các cấp ủy đảng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đảng viên lão thành. Lễ trao Huy hiệu Đảng đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc, không chỉ là nơi tôn vinh, ghi nhận những đóng góp, cống hiến, mà còn nhắc nhở, phát huy trách nhiệm nêu gương của đảng viên lão thành; là dịp các đảng viên, đặc biệt là những đảng viên trẻ có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu theo tấm gương của những người đi trước.

Thanh danh của Đảng được gây dựng bởi những đảng viên chân chính vì vậy nhận Huy hiệu Đảng chính là sự thôi thúc để mỗi người nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa cho lý tưởng và sự nghiệp cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn và dày công vun đắp. “Suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng” đó là lời thề mà mỗi đảng viên đều tuyên thệ trước cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đón nhận Huy hiệu Đảng, mỗi đảng viên lại có thêm quyết tâm và hành động để sống, chiến đấu, lao động và học tập xứng đáng với sự dìu dắt, rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

 Tiên Dung

(Đài TT-TH huyện Vũ Thư)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày