Thứ 3, 07/05/2024, 22:58[GMT+7]

Tạo luồng sinh khí mới cho Đảng

Thứ 2, 08/04/2024 | 09:29:59
3,072 lượt xem
Những năm qua, huyện Hưng Hà đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cũng như chất lượng đội ngũ đảng viên. Trong đó, công tác phát triển đảng viên được coi là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để tạo luồng sinh khí mới cho Đảng. Năm 2023, Hưng Hà là huyện dẫn đầu tỉnh về công tác phát triển đảng viên, là năm đầu tiên kết nạp được 2 đảng viên là học sinh THPT, trở thành một trong những điểm sáng của tỉnh.

Huyện Hưng Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế để bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Hạt giống đỏ kế cận

Em Nguyễn Khánh Linh, cựu học sinh lớp 12A2, Trường THPT Hưng Nhân là học sinh đầu tiên khối trường THPT của huyện được kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 tuổi. Khánh Linh tâm sự: Giây phút đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng, em tự nhủ đây mới là sự khởi đầu. Sự khởi đầu này giúp em có định hướng đúng đắn cho bản thân để nỗ lực hơn nữa, cống hiến hết mình. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ sự tin tưởng, kỳ vọng của thầy cô, gia đình và bạn bè, mang khả năng của mình xây dựng quê hương, đất nước.

Em Nguyễn Khánh Linh là học sinh đầu tiên khối trường THPT của huyện Hưng Hà được kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 tuổi.

Cũng trở thành đảng viên ở tuổi 18 như Khánh Linh, em Đinh Thành Đạt, cựu học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bắc Duyên Hà không giấu được niềm vui khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

“Em rất vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Em sẽ quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, cố gắng học tập thật tốt, xứng đáng với vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên” - Thành Đạt chia sẻ.

Anh Lê Xuân Quang, thôn Khả Tiến, xã Duyên Hải sau khi xuất ngũ trở về địa phương luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, vì vậy năm 2023 anh được kết nạp vào Đảng. Hiện anh đang là Bí thư Chi đoàn thôn Khả Tiến, luôn tích cực phát triển kinh tế và vận động đoàn viên mạnh dạn phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương. Anh chia sẻ: Là đảng viên trẻ, tôi sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực, sáng tạo trong phát triển kinh tế, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Với quan điểm “Chú trọng công tác phát triển đảng viên trẻ, chủ động phát hiện, bồi dưỡng, định hướng đúng đắn để nhân lên nhiều “hạt giống đỏ” bảo đảm hội tụ các yếu tố: tri thức, năng động, nhiệt huyết, sáng tạo”, huyện Hưng Hà đang từng bước xây dựng đội ngũ kế cận chất lượng cao cho Đảng.

Video: 120424-_HUNG_HA_PHAT_TRIEN_DANG_-_S1.mp4?_t=1712975566

Đồng bộ các giải pháp, tạo luồng sinh khí mới cho Đảng

Cũng như nhiều đảng bộ cơ sở khác trên địa bàn huyện, Đảng bộ xã Duyên Hải từng có thời điểm “cạn” nguồn và hạn chế trong tạo nguồn phát triển đảng viên. Nguyên nhân bởi phần lớn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) sau khi tốt nghiệp THPT tiếp tục theo học đại học, cao đẳng, trường dạy nghề hoặc vào làm việc tại các doanh nghiệp. Số thanh niên ở lại địa phương tập trung phát triển kinh tế, ít tham gia phong trào. Tuy nhiên, xã đã khắc phục khó khăn bằng nhiều giải pháp thiết thực, do đó từ năm 2022 đến nay đã kết nạp mới 20 đảng viên. Quý I/2024 có 5 quần chúng ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Ông Phạm Văn Nhiệm, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế của địa phương, chúng tôi chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chi bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, hội viên, nhất là ĐVTN có đủ điều kiện, có lý tưởng, nguyện vọng để kịp thời giúp đỡ, giới thiệu và đề nghị kết nạp Đảng. Chúng tôi cũng rà soát quần chúng là bộ đội xuất ngũ, học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng trở về tham gia lao động, sản xuất tại địa phương, từ đó chủ động tiếp cận, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và có kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục, tạo điều kiện để họ rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng... Năm 2024, chúng tôi phấn đấu kết nạp 8 đảng viên mới.

Không chỉ tại các địa phương, một trong những giải pháp trọng tâm huyện Hưng Hà đang tập trung thực hiện đó là rà soát, giới thiệu nguồn kết nạp Đảng trong các doanh nghiệp, các đơn vị tư nhân. Điển hình như tại Chi bộ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Bác sĩ Bùi Thị Hưng, Phó Bí thư Chi bộ Bệnh viện cho biết: Chúng tôi thực hiện tốt việc theo dõi, bồi dưỡng cán bộ đủ điều kiện được bồi dưỡng nhận thức về Đảng để từ đó có động cơ phấn đấu, rèn luyện; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, tinh thần sáng tạo của cán bộ, người lao động. Đặc biệt, chú trọng bổ nhiệm một số đảng viên vào các vị trí “xương sống” để tham gia quản lý, điều hành công tác khám chữa bệnh, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của Chi bộ. Năm 2024, Chi bộ phấn đấu có 4 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng.

 Học sinh ưu tú các trường THPT huyện Hưng Hà được bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Quý I/2024, Đảng bộ huyện Hưng Hà kết nạp được hơn 40 đảng viên mới; dự kiến năm 2024 kết nạp gần 200 đảng viên mới. 

Ông Nguyễn Trọng Lộ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết: Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, chúng tôi yêu cầu cấp ủy các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị hàng năm tổ chức kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện. Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tạo nguồn phát triển đảng viên từ đoàn viên, hội viên; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế để theo dõi, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho họ rèn luyện, phấn đấu. Huyện cũng coi công tác kết nạp đảng viên là một tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh hàng năm. Do đó, các cấp ủy, tổ chức đảng cần nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để bảo đảm nguồn kế cận, tạo luồng sinh khí mới cho Đảng.

Thanh Thủy

Tác phẩm tham gia Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IX, năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày