Thứ 7, 04/05/2024, 01:46[GMT+7]

Xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu ở Trường Tiểu học và THCS Phong Châu

Thứ 5, 11/04/2024 | 14:55:44
1,472 lượt xem
Qua hơn 1 năm triển khai xây dựng chi bộ kiểu mẫu, Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Phong Châu (Đông Hưng) đã đạt hiệu quả tích cực, tạo luồng sinh khí mới và động lực cho chi bộ nhà trường đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng hoạt động của chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Phong Châu chăm sóc cây xanh.

Trường Tiểu học và THCS Phong Châu (Đông Hưng) có 42 cán bộ, giáo viên trong đó 64% cán bộ, giáo viên là đảng viên. Năm học 2022 – 2023, Chi bộ được Đảng bộ xã Phong Châu lựa chọn xây dựng chi bộ kiểu mẫu. Thực hiện chủ trương này, Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Phong Châu đã nhanh chóng thống nhất trong cấp ủy, xây dựng nghị quyết thực hiện và triển khai sâu rộng trong cán bộ đảng viên. Bám sát hướng dẫn và đặc điểm tình hình của đơn vị, Chi bộ lựa chọn nội dung đăng ký xây dựng chi bộ kiểu mẫu là xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Đồng thời tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề thảo luận, bàn bạc thống nhất nhận thức và xây dựng giải pháp thực hiện. Trong quá trình triển khai, Chi bộ chú trọng nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, giáo viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Với đặc thù các đồng chí đảng viên đều giữ vị trí quan trọng trong nhà trường như cán bộ lãnh đạo, quản lý, tổ trưởng tổ chuyên môn, phụ trách đội tuyển học sinh giỏi… do đó thuận lợi trong việc phân công nhiệm vụ đảng viên cũng như đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện. 

Ông Nguyễn Quang Dương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phong Châu cho biết: Chúng tôi quán triệt triển khai nhiệm vụ đến từng đảng viên; tạo điều kiện cho mỗi đảng viên tích cực tự học, tự rèn, nâng cao trình độ nghiệp vụ của mình, mỗi đảng viên áp dụng thực tế triển khai những sáng kiến, giải pháp của mình. Chi bộ xây dựng quy chế và chương trình kiểm tra giám sát theo quy định. Việc kiểm tra đánh giá kịp thời rút kinh nghiệm cũng tạo ra động lực, để cho các đảng viên phát huy ý tưởng, những việc làm hay.

Cùng với sự nỗ lực của chi bộ nhà trường, Đảng bộ xã Phong Châu đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Phong Châu xây dựng thành công chi bộ kiểu mẫu. 

Ông Hà Quang Cường, Bí thư Đảng ủy xã Phong Châu cho biết: Ban Thường vụ đã phân công các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách trực tiếp giúp đỡ Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Phong Châu. Hàng tháng, hàng tuần các nội dung thực hiện của Chi bộ nhà trường đều báo cáo về Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn, chúng tôi tập trung lãnh đạo, tạo điều kiện, quyết tâm xây dựng Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Phong Châu là chi bộ kiểu mẫu. Nhờ vậy, chất lượng dạy và học của trường không ngừng được nâng lên và nằm trong tốp dẫn đầu của huyện. Cuối năm 2023, Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Phong Châu được Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng công nhận là chi bộ kiểu mẫu.

Chị Mai Thị Thanh Huyền, đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Phong Châu cho biết: Tôi cũng như các đảng viên khác trong Chi bộ đều rất phấn khởi khi cấp ủy cấp trên lựa chọn xây dựng Chi bộ nhà trường là chi bộ kiểu mẫu. Đồng thời cũng ý thức bản thân cần phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy, tôi thường xuyên học tập, trau dồi thêm kiến thức, tham gia các hội thi và tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và các phương pháp giảng dạy mới, giúp học sinh chủ động nắm vững kiến thức hiểu bài nhanh hơn, sâu hơn.

Sau hơn một năm thực hiện xây dựng chi bộ kiểu mẫu đã thấy được hiệu quả rõ rệt trong việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; các phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của Trường Tiểu học và THCS Phong Châu được triển khai đồng bộ, rõ nét hơn từ đó nâng cao chất lượng dạy và học.

Đức Chung

(Đài TT-TH Đông Hưng)