Thứ 2, 17/06/2024, 00:04[GMT+7]

Tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về giáo dục liêm chính và chống tham nhũng

Thứ 6, 24/05/2024 | 08:09:01
2,128 lượt xem
Ngày 23/5, tại Trụ sở Ban Nội chính Trung ương, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc do ông Jeong Seung-yoon, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc dẫn đầu đến hội kiến nhân dịp chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại cuộc hội kiến. (Ảnh: Đăng Khoa).

Cùng dự, có đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương và các đồng chí lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc.

Tại buổi hội kiến, đồng chí Phan Đình Trạc bày tỏ vui mừng được gặp và chúc ông Jeong Seung-yoon cùng Đoàn đại biểu Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc (ACRC) có chuyến thăm, làm việc thuận lợi, hiệu quả tại Việt Nam. Đồng chí khẳng định, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa. Với việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang tiếp tục phát triển tốt đẹp và ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả trên các lĩnh vực, tin cậy chính trị được tăng cường.

Việt Nam đánh giá cao Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hàn Quốc, trong đó xác định Việt Nam là một đối tác trọng tâm. Việt Nam cũng hết sức coi trọng quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia. Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác thương mại, đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh, tương lai quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào sự hợp tác năng động, sáng tạo, hiệu quả của các cơ quan, tổ chức và cá nhân hai nước. Việc ký kết và thực hiện Bản Ghi nhớ hợp tác về phòng chống tham nhũng giữa Ban Nội chính Trung ương và ACRC chính là sự cụ thể hóa, khẳng định cam kết mạnh mẽ của hai bên nhằm nâng cao hơn nữa tính thực chất, toàn diện và hiệu quả hợp tác giữa hai nước trong công tác phòng chống tham nhũng.

Thời gian qua, về cơ bản, hai cơ quan đã nỗ lực triển khai và đạt nhiều kết quả quan trọng đối với các nội dung cam kết theo tinh thần Bản Ghi nhớ hợp tác. Những kinh nghiệm hay, có hiệu quả của Hàn Quốc đã và đang được Ban Nội chính Trung ương nghiên cứu, chọn lọc để đề xuất áp dụng phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. Tin tưởng chắc chắn rằng trong thời gian tới, quan hệ giữa hai cơ quan sẽ có bước phát triển mới, năng động, hiệu quả; góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Đoàn đại biểu cấp cao của Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc hội kiến đồng chí Phan Đình Trạc. (Ảnh: Đăng Khoa).

Ông Jeong Seung-yoon thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao của Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc cảm ơn sự tiếp đón trang trọng và tình cảm. Ông cũng khẳng định Việt Nam và Hàn Quốc có bối cảnh lịch sử tương đồng cho nên người dân hai nước khá thân thiết và gần gũi. Tại Hàn Quốc đang có rất nhiều người dân Việt Nam sinh sống và làm việc; trong khi đó tại Việt Nam cũng có rất nhiều người Hàn Quốc đến đầu tư, kinh doanh. Họ chính là cầu nối và cũng sẽ đặt nền móng cho sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hai cơ quan ACRC và Ban Nội chính Trung ương đã chính thức thiết lập quan hệ thông qua Bản Ghi nhớ hợp tác vào năm 2010, đến nay đã bước vào năm thứ 15. Trong suốt thời gian đó, hai cơ quan đã tạo được sự tin tưởng lẫn nhau và tin rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả, đồng thời góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.

*Sau buổi hội kiến, Ban Nội chính Trung ương và Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc đã có cuộc hội đàm. Đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương thay mặt lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương chào mừng và chúc sức khỏe ông Jeong Seung-yoon, lãnh đạo các Vụ của ACRC và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Ban Nội chính Trung ương.

Ông Jeong Seung-yoon và đồng chí Võ Văn Dũng trao đổi Thư đồng ý gia hạn Bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2024-2026.

Đồng chí Võ Văn Dũng khẳng định, chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn đại biểu ACRC góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan và làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Tại buổi làm việc hôm nay, Ban Nội chính Trung ương mong muốn được nghe Đoàn đại biểu của ACRC giới thiệu những nét chủ yếu về công tác giáo dục liêm chính và việc chống tham nhũng trong tuyển dụng công chức khu vực công tại Hàn Quốc thời gian qua để hai cơ quan có thêm thông tin nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác ngày càng hiệu quả.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi Thư đồng ý gia hạn Bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2024-2026. Ban Nội chính Trung ương đã trao đổi về một số kết quả nổi bật trong công tác phòng chống tham nhũng của Việt Nam thời gian qua. Phía ACRC chia sẻ về công tác giáo dục liêm chính và chống tham nhũng trong tuyển dụng khu vực công tại Hàn Quốc.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày