Chủ nhật, 01/09/2024, 15:27[GMT+7]

Kiến Xương: Phát huy hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Thứ 2, 26/08/2024 | 10:03:48
693 lượt xem
Từ cuối năm 2021, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” được triển khai trong toàn Đảng bộ huyện Kiến Xương, phát huy hiệu quả, góp phần hiện thực hóa chủ trương chuyển đổi số công tác đảng.

Đảng viên Chi bộ thôn Luật Ngoại 2, xã Quang Lịch phát biểu trong sinh hoạt chi bộ.

Kênh thông tin chính thống 

Hơn 2 năm nay, ông Ngô Thanh Quang, đảng viên Chi bộ thôn Nam Tiền, xã Hòa Bình đã cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trên điện thoại thông minh của mình. Ông chia sẻ: Tôi thấy phần mềm giống như một kho dữ liệu văn kiện, tài liệu về Đảng từ trung ương tới cơ sở. Qua phần mềm, tôi cập nhật được đầy đủ tin tức thường xuyên, chính xác nhất. Đặc biệt, đảng viên còn được biết trước nội dung cuộc sinh hoạt chi bộ để tư duy chuẩn bị ý kiến phát biểu trước khi cuộc họp diễn ra. 

Bà Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bình khẳng định: “Sổ tay đảng viên điện tử” là kênh thông tin chính thống của Tỉnh ủy Thái Bình nhằm chuyển tải các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, của huyện đến với đảng viên nhanh, kịp thời, chính xác nhất. Đảng ủy xã đã thành lập tổ công tác, tổ giúp việc để hướng dẫn từng chi bộ, từng đảng viên cách truy cập và sử dụng, nhất là việc thực hiện các bước các quy trình để tổ chức cuộc họp chi bộ. Do đó, đến nay mọi quy trình thực hiện đã được các chi bộ, đảng viên thực hiện thành thạo và tất cả các đảng viên đều tham gia học tập nghị quyết trên phần mềm đầy đủ. 

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Bí thư Chi bộ thôn Luật Ngoại 2, xã Quang Lịch bày tỏ: Tôi thường xuyên nghiên cứu, học tập nghị quyết trên phần mềm để bổ sung thêm kiến thức cho mình. Với tôi, càng học nhiều sẽ càng nhớ để trả lời đúng các câu hỏi. Vì thế, điểm tích lũy học tập của tôi không chỉ đạt trên 26.500 điểm mà kết quả đó còn tạo động lực để các đảng viên trong Chi bộ cùng học tập. 

Đảng viên Chi bộ thôn Nam Tiền, xã Hòa Bình sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ 

Ông Phạm Văn Phan, Bí thư Chi bộ thôn Luật Ngoại 2, xã Quang Lịch cho biết: Từ khi có phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt chi bộ đã có sự khác biệt lớn so với trước đây. Trước thời gian sinh hoạt chi bộ 1 - 2 ngày, tôi đều đưa nội dung sinh hoạt chi bộ lên phần mềm để các đảng viên nắm bắt được những công việc chi bộ đã làm được trong tháng trước, phương hướng, nhiệm vụ trong tháng này, các công việc khác để tham gia ý kiến, rút ngắn thời gian sinh hoạt chi bộ, đồng thời gửi báo cáo nội dung sinh hoạt chi bộ lên cấp trên. Tất cả các quy trình thao tác trên phần mềm tôi đã thực hiện thuần thục. Tôi thấy đây là cách làm sáng tạo, khoa học và phù hợp với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong công tác đảng. 

Bà Phạm Thị Minh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Bình cho biết: Tới giờ sinh hoạt chi bộ, tất cả đảng viên đều truy cập vào phần mềm để điểm danh, nghe, đọc báo cáo, thảo luận các nội dung trọng tâm. Đặc biệt, Chi bộ đã giao nhiệm vụ cho đảng viên trên phần mềm, theo dõi tiến độ thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện vào kỳ họp sau. Vì thế, mọi đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. 

Ông Lương Văn Dương, Bí thư Chi bộ thôn Nam Tiền, xã Hòa Bình cho biết: Qua phần mềm, tất cả các đảng viên đều nhận được nội dung, thông tin của buổi sinh hoạt chi bộ sớm, có thời gian nghiên cứu đóng góp ý kiến nên đã nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đảng viên tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi, nhiều ý kiến chất lượng hơn, đây cũng là căn cứ để Chi bộ ban hành nghị quyết sát thực tiễn hơn. 

Bà Phạm Thị Hoài, thôn Nam Tiền, xã Hòa Bình khẳng định: Ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã rút ngắn thời gian điểm danh, phổ biến tài liệu, dành nhiều thời gian cho đảng viên tham gia đóng góp ý kiến và họp bàn để giải quyết các nhiệm vụ, công việc cụ thể. Các đảng viên vắng mặt cũng được đóng góp ý kiến đầy đủ trên phần mềm. 

Toàn huyện Kiến Xương hiện có khoảng 7.500 đảng viên đã cài đặt và sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trên điện thoại thông minh trong sinh hoạt chi bộ. Qua phần mềm, các đồng chí bí thư chi bộ đã cập nhật đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, báo cáo của cấp mình, giao nhiệm vụ cho cấp ủy viên, đảng viên thông qua tiện ích, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của từng đảng viên. Đảng viên cũng giám sát nhau trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực học tập nghị quyết, nắm vững các nội dung cốt lõi của các văn bản và đều phấn đấu đạt điểm tích lũy trên 200 điểm/năm. Nhằm nâng cao chất lượng và hoạt động hiệu quả của phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Kiến Xương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện nền nếp, bài bản đến từng đảng viên; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc ứng dụng phần mềm trong sinh hoạt chi bộ, đồng thời coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên.

Giáo viên Trường Mầm non Quang Bình sử dụng phần mềm trong sinh hoạt chi bộ. 

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày