Thứ 6, 27/09/2024, 05:46[GMT+7]

Tiền Hải: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo

Thứ 6, 20/09/2024 | 10:51:41
1,532 lượt xem
Công tác tuyên giáo của huyện Tiền Hải thời gian qua luôn bám sát cơ sở, đồng thời có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhờ vậy chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng lên.

Cán bộ xã Đông Trà (Tiền Hải) gặp gỡ, tuyên truyền người dân có đất trong diện thu hồi đồng thuận để giải phóng mặt bằng xây dựng khu công nghiệp Hải Long.

Khu công nghiệp Hải Long là một trong những dự án công nghiệp trọng điểm của tỉnh có quy mô lớn với hơn 296ha, vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng. Dự án được triển khai trên địa bàn các xã: Đông Long, Đông Trà, Đông Xuyên, trong đó 90% diện tích thuộc địa bàn xã Đông Trà. 

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đông Trà cho biết: Để nhân dân đồng thuận, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, xã còn thành lập các tổ tuyên truyền tới các gia đình vận động với phương châm “mưa dầm thấm lâu” và kiên trì thuyết phục. Các phương án đền bù, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất, các loại thủ tục hành chính đều được xã công khai rõ ràng; phổ biến, giải thích cụ thể, chi tiết. Đến nay, hơn 1.100 hộ dân trên địa bàn xã trong diện giải phóng mặt bằng đợt 1 và đợt 2, giai đoạn 1 của dự án đều cơ bản đồng thuận, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương thu hồi đất để tạo quỹ đất xây dựng khu công nghiệp. 

Ông Nguyễn Văn Cung, thôn Tân Hải, xã Đông Trà cho biết: Sau khi được tuyên truyền, chúng tôi đã hiểu được chủ trương, thấy được lợi ích của việc xây dựng khu công nghiệp, vì vậy gia đình nhất trí bàn giao toàn bộ diện tích đất nằm trong quy hoạch và mong khu công nghiệp sớm hoàn thành, thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, tạo nhiều việc làm cho người dân. 

Theo ông Lương Chiến Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiền Hải: Với phương châm “tuyên giáo đi trước, đi cùng và hướng mạnh về cơ sở”, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, huy động sự vào cuộc của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Qua đó tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của huyện thời gian qua. 

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chú trọng nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chú trọng đa dạng hóa hình thức triển khai, quán triệt; phát huy ưu thế hình thức học tập trực tuyến. Mỗi đợt triển khai trực tuyến đều thu hút gần 4.000 lượt cán bộ, đảng viên trong toàn huyện tham gia, trở thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Đối với các đơn vị chưa đủ điều kiện tổ chức điểm cầu trực tuyến, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi các đơn vị triển khai quán triệt, học tập bằng hình thức trực tiếp bảo đảm theo đúng kế hoạch. 

Diện mạo nông thôn mới nâng cao xã Nam Cường (Tiền Hải). 

Đồng thời, thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên bảo đảm về số lượng và chất lượng; có năng lực, uy tín cao và có phương pháp truyền đạt hấp dẫn, dễ hiểu. Hiện nay, huyện xây dựng được đội ngũ báo cáo viên cấp huyện gồm 15 đồng chí; báo cáo viên cấp xã 32 đồng chí. Ngoài ra, Ban còn chủ động triển khai, nghiên cứu, tham mưu tổng kết, đánh giá nhiều vấn đề đặt ra từ thực tiễn; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, giáo dục truyền thống quê hương; phát hiện, cổ vũ và nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. Duy trì việc tham mưu, biên tập, in và phát hành bản tin Thông tin nội bộ của huyện hàng tháng, bảo đảm nội dung và hình thức, góp phần đưa thông tin về chủ trương của lãnh đạo tỉnh và huyện trong sinh hoạt chi bộ, trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, góp phần để các chủ trương, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nhân dân, Ban thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng thực hiện quy trình và tổ chức sưu tầm, biên soạn, in và phát hành lịch sử đảng bộ địa phương. Đến nay, toàn huyện đã xuất bản 37 ấn phẩm lịch sử đảng bộ, trong đó có 5 ấn phẩm quy mô cấp huyện. Bên cạnh đó, Ban còn thực hiện tốt vai trò định hướng thông tin, giữ vững trận địa tư tưởng trên địa bàn huyện, góp phần củng cố đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Qua đó góp phần đắc lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, xây dựng huyện ngày càng phát triển. 

Thi công hạ tầng khu công nghiệp Hải Long (Tiền Hải). 

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày