Thứ 6, 11/10/2024, 21:15[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ công tác khoa giáo quý IV/2024

Thứ 6, 11/10/2024 | 17:12:20
202 lượt xem
Chiều ngày 11/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2024.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III/2024, các đơn vị trong khối khoa giáo đã tập trung nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục và đào tạo đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó mạng lưới, quy mô trường lớp tiếp tục được quan tâm đầu tư đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập.  Vấn đề lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp và thực hiện các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ phát triển thị trường lao động, đào tạo nguồn nhân lực theo hướng linh hoạt, hiệu quả, bền vững, hội nhập. Trong quý, toàn tỉnh có khoảng 11.450 lao động có việc làm tăng thêm. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được đẩy mạnh thu hút người dân tham gia góp phần ổn định đời sống của người dân, thực hiện công bằng và bảo đảm an sinh xã hội. Công tác tuyên truyền, phổ biến các kết quả nghiên cứu, chuyển giao thành tựu khoa học và công nghệ, các tiến bộ kỹ thuật phục vụ xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được đẩy mạnh. Phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương phát triển mạnh. Các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội và người nghèo được thực hiện kịp thời. Trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông - vận tải, các ngành đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch trên lĩnh vực công tác đã đề ra.

Các đại biểu dự hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh trên lĩnh vực khoa giáo. Tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi số trong ngành, lĩnh vực giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo. Nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên... kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày