Chủ nhật, 04/08/2024, 23:18[GMT+7]

Đảng bộ Công ty cổ phần gạch men sứ Long Hầu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ 2, 02/12/2013 | 08:59:08
919 lượt xem
Công ty cổ phần Gạch men Sứ Long Hầu, tiền thân là Xí nghiệp ngói Long Hầu, thành lập từ ngày 15/12/1968. Những năm qua, vượt lên mọi khó khăn, toàn Đảng bộ và đội ngũ công nhân của Công ty đã không ngừng phấn đấu, quyết tâm giữ vững thương hiệu và lòng tin đối với khách hàng.

Sản xuất đồ sứ dân dụng tại Công ty cổ phần Gạch men Sứ Long Hầu. Ảnh: Minh Đức

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đảng ủy Công ty đã tổ chức triển khai Chỉ thị số 03 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, quyết tâm học tập và làm việc theo gương Bác. Trong số các phong trào thi đua được triển khai, sôi nổi nhất là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Hàng loạt sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất trong điều kiện nhà xưởng, thiết bị thủ công lạc hậu và xuống cấp, nguồn khí mỏ cạn kiệt đã được áp dụng, phát huy hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất kinh doanh, trong đó có sáng kiến đã được Sở Khoa học - Công nghệ tặng giải Ba (Hội thi sáng tạo khoa học - công nghệ và kỹ thuật Thái Bình năm 2011); được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo (năm 2011) và nhiều giải thưởng khác.

Đối với phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Công ty đã khôi phục hàng loạt thiết bị máy móc "tê liệt" hoạt động trở lại, tận dụng tối đa vật tư, thiết bị hiện có, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Trong cơ chế cạnh tranh về thị trường, về lao động, Công ty đã từng bước áp dụng và đầu tư công nghệ tiên tiến thay dần cho lao động thủ công lạc hậu, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Vì vậy, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty tăng dần hàng năm từ 13% đến 20%. Tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ khác cho người lao động luôn được quan tâm thanh toán đầy đủ, kịp thời; hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước.

Đặc biệt, các sản phẩm của Công ty ngày càng có uy tín trên thị trường. Khi đến Công ty, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay không chỉ ở cảnh quan xanh, sạch, đẹp mà còn thấy nét mặt rạng rỡ của công nhân khi làm việc, những đoàn xe nối đuôi nhau xếp hàng mua sản phẩm.

Đạt được kết quả như thế, theo đồng chí Bùi Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty: Một là, do Đảng ủy Công ty kịp thời đề ra chủ trương đúng đắn, sắp xếp lại mô hình quản lý phù hợp, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên đảm nhiệm các vị trí then chốt, kiện toàn lại tổ chức và các đoàn thể. Hai là, Ban Giám đốc Công ty có quyết tâm cao, dám nghĩ, dám làm, từng bước tháo gỡ khó khăn, tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Để mỗi người công nhân nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Đảng ủy Công ty đã đề ra nhiều biện pháp cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ thực hiện.

Từ đầu năm 2013, Đảng ủy Công ty phát động thực hiện tốt phong trào học tập theo gương Bác về phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương. Trước tiên, đó là sự nêu gương của đồng chí Bí thư cấp ủy, Giám đốc Công ty. Hàng ngày, người giám đốc năng nổ và nhiệt tình ấy thường đi xe buýt xuống Công ty làm việc; đồng thời với lòng quyết tâm cao, đồng chí không chỉ kiện toàn, sắp xếp lại mô hình quản lý mà còn cùng cấp ủy và Ban Giám đốc đoàn kết, nhất trí một lòng vượt qua khó khăn, lãnh đạo để Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Từ chỗ chỉ có 18 đảng viên (năm 2005), đến nay Đảng bộ Công ty cổ phần Gạch men Sứ Long Hầu có 55 đảng viên và ngày càng phát triển lớn mạnh.

Nhung Quyên
(Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày