Thứ 4, 24/07/2024, 08:33[GMT+7]

Đảng ủy Quân sự huyện Hưng Hà Tập trung xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh

Thứ 2, 10/02/2014 | 08:25:52
1,114 lượt xem
Xác định mục tiêu xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM) là một trong những nhiệm vụ then chốt, Đảng ủy Quân sự (QS) huyện Hưng Hà luôn tập trung nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị, đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ.

Lực lượng vũ trang huyện Hưng Hà tham gia giúp dân làm đường giao thông nông thôn hưởng ứng phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới"

Năm 2013, Đảng ủy QS huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác chính trị tư tưởng. Bên cạnh việc chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, kịp thời phát hiện, xử lý, uốn nắn những vấn đề phát sinh, Đảng ủy QS huyện còn quán triệt, giáo dục cán bộ, chiến sĩ nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhiệm vụ của đơn vị, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Nhờ vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thực hiện các giải pháp về công tác chính trị tư tưởng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” kết hợp với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy QS huyện thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phát hiện, ngăn ngừa, đấu tranh phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của quân đội trong việc nói, viết và làm, vận dụng vào công tác quân sự, quốc phòng địa phương và công tác ở cơ sở.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy QS huyện đã ban hành và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo của Đảng ủy trên các mặt công tác trọng yếu, những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực; nghiêm túc thực hiện phê bình, tự phê bình; duy trì nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động của Đảng ủy cũng như các chi ủy. Chế độ sinh hoạt được Đảng ủy QS huyện thực hiện theo đúng quy định, có sự đổi mới về nội dung và hình thức, do vậy chất lượng sinh hoạt của các tổ chức đảng được nâng cao; xây dựng được sự đoàn kết thống nhất trong đảng bộ và các chi bộ.

Thực hiện các giải pháp về công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng ủy QS huyện đã tăng cường lãnh đạo công tác cán bộ, trong đó tập trung nâng cao hiệu quả, chất lượng của đội ngũ cán bộ, trước hết là đội ngũ cán bộ chủ trì, cấp ủy các cấp. Việc điều động, bổ nhiệm, luân chuyển và thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ được Đảng ủy QS huyện thực hiện theo đúng quy chế, quy định. Công tác giáo dục, bồi dưỡng, quản lý và phân công công tác cho đảng viên đều được Đảng ủy QS huyện duy trì thường xuyên, nền nếp. Năm 2013 đã cử 5 đảng viên tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; 100% đảng viên thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện có bản đăng ký và thực hiện nghiêm túc quy định những điều đảng viên không được làm, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của cá nhân với cơ quan, đơn vị.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ TSVM, năm 2013, Đảng ủy QS huyện tiếp tục tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, quán triệt chỉ thị của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; xây dựng và cụ thể hóa tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong đơn vị theo tư tưởng Hồ Chí Minh để thực hiện và thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện. Trong năm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy QS huyện đã tổ chức kiểm tra 3/3 chi bộ về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Với nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, sát đúng, hiệu quả của Đảng ủy QS huyện, trong năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên Ban chỉ huy Quân sự huyện nhất là cán bộ cấp ủy các cấp luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; luôn tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực lãnh đạo, trình độ tổ chức, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ; biết vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội vào thực tiễn nhiệm vụ của địa phương, đơn vị; phong cách, lối sống, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên thay đổi theo hướng tích cực; sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể Đảng ủy và cơ quan QS huyện được tăng cường... góp phần xây dựng Đảng bộ QS huyện ngày càng TSVM.

Đào Quyên

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày