Thứ 5, 01/08/2024, 01:29[GMT+7]

Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ-Thái Bình Lãnh đạo bệnh viện đạt xuất sắc toàn diện

Thứ 6, 22/10/2010 | 14:20:51
2,307 lượt xem
Trong nhiệm kỳ 2005-2010, ngành y tế có nhiều biến động, các tổ chức Đảng, đoàn thể cũng được sắp xếp lại phù hợp với mô hình mới.

Kỹ thuật viên Bệnh viện Đa Khoa Quỳnh Phụ làm xét nghiệm

Cùng với những thay đổi của toàn ngành, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ cũng trải qua hai đợt thay đổi bộ máy tổ chức. Năm 2006, Bệnh viện tách ra từ Trung tâm y tế huyện. Năm 2007, tiếp tục được chia tách thành Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ và Bệnh viện đa khoa Phụ Dực. Trước tình hình thực tế, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ vẫn vững vàng lãnh đạo đơn  vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, từng bước xây dựng và phát triển Bệnh viện.

Được giao nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân 22 xã trong huyện, Đảng bộ đã xây dựng nghị quyết triển khai xuống các chi bộ, trong đó tập trung vào nội dung thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thông qua việc thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nhiều phong trào được phát động như: cán bộ, công nhân viên chức học tập, thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức, 10 điều đạo đức hành nghề dược, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Với việc thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, thông tư của Chính phủ, của Bộ Y tế trong cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, các khoa phòng thực hiện nhiều giải pháp để giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân và thiếu bác sĩ như làm thêm ngày, thêm giờ, tăng cường nhân lực cho phòng khám khi quá tải, cải cách thủ tục hành chính...

Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, các khoa, phòng đã thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, các khoa lâm sàng xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch chăm sóc toàn diện, phát triển một số kỹ thuật mới trong khám, điều trị. Vì thế trong nhiệm kỳ qua, chất lượng chuyên môn của đơn vị được bảo đảm. Kết quả các chỉ tiêu công tác khám chữa bệnh đạt cao. Công suất sử dụng giường bệnh, tỷ lệ khám bệnh, điều trị nội trú hàng năm đều đạt trên 190%, các kỹ thuật như phẫu thuật, chẩn đoàn hình ảnh... đạt từ trên 100% đến 200%, Bệnh viện 6 năm liền xếp thứ 2 trong các bệnh viện huyện, thành phố và được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện xuất sắc toàn diện liên tục từ 2005-2009.

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ cũng đạt nhiều kết quả với việc tăng cường giáo dục lý luận Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng trình độ, năng lực lãnh đạo, kiến thức quản lý cho mỗi cán bộ, đảng viên. Với ba chi bộ đảng, 45 đảng viên, công tác sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ được duy trì đều đặn, nội dung sinh hoạt gắn liền với việc kiểm điểm thực hiện nghị quyết, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị qua đó năng lực lãnh đạo của các chi ủy được nâng lên.

Đội ngũ đảng viên hàng năm được xếp loại đánh giá phân loại theo đúng sự chỉ đạo của Huyện ủy. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 17 đảng viên, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt cao, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ và bị xử lý kỷ luật. Luôn quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, vì vậy đội ngũ đảng viên trong đảng bộ không chỉ là đội ngũ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao mà còn có lập trường tư tưởng vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh.

 Cùng với công tác xây đựng Đảng, công tác lãnh đạo xây dựng các đoàn thể quần chúng cũng được quan tâm. Phát huy vai trò, sức mạnh của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức, Đảng bộ thường xuyên quan tâm chỉ đạo các hoạt động của tổ chức công đoàn, Ban chấp hành công đoàn đã phát huy được vai trò của mình trong lãnh đạo đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tham gia tích cực các phong trào thi đua như xây dựng cơ quan văn hóa, xây dựng bệnh viện tiên tiến xuất sắc, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

 Nhiều năm gần đây, công đoàn Bệnh viện được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen, Công đoàn Y tế Việt Nam tặng cờ thi đua. Các tổ chức khác như Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh, Hội chữ thập đỏ... đều phát huy vai trò hoạt động, được ngành dọc đánh giá cao. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể đã góp phần tích cực vào việc phát triển đơn vị.

Tiếp tục củng cố tổ chức Đảng, chính quyền, các đoàn thể quần chúng, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong việc chỉ đạo các hoạt động, nhiều giải pháp đã được Đảng bộ đặt ra trong thời gian tới. Trong chuyên môn, Đảng bộ chỉ đạo việc đẩy mạnh các hoạt động về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, phát triển mạnh khoa cận lâm sàng, đặc biệt là lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh để phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh kỹ thuật cao, triển khai thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện...

Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên thông qua việc tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào thi đua của các đoàn thể. Mục tiêu của Đảng bộ là lãnh đạo xây dựng Bệnh viện phát triển lên Bệnh viện hạng II, từng bước đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của nhân dân.

Hường Trân

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày