Chủ nhật, 11/08/2024, 14:28[GMT+7]

Ghi nhận ở Chi bộ Hồng Phong

Thứ 6, 09/01/2015 | 10:25:36
729 lượt xem
Tôi có dịp gặp gỡ chị Trần Thị Thìn, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư thôn Hồng Phong, xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình). Chị cho biết: Thôn Hồng Phong có 735 khẩu, có 32 gia đình chính sách. Thu nhập chính của bà con trong thôn đến từ trồng trọt, số nhỏ là tiểu thương.

Khu trung tâm xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình). Ảnh Ngọc Linh.

Thời gian qua, nhân dân Hồng Phong luôn phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Để mở rộng, chỉnh trang các tuyến đường giao thông nông thôn, người dân nơi đây đã hiến đất để nắn cho tuyến đường được thẳng, thậm chí có gia đình còn dỡ bỏ nhà tầng để hiến đất như nhà chị Trần Thị Đắc. Khi máy trộn bê tông đổ đến khu vực dân cư nào thì người dân ở khu đó tự nấu cơm và chuẩn bị thức ăn để phục vụ người làm đường, rồi hoa quả, nước ngọt, bánh kẹo. Khắp thôn như một công trường lớn. Còn công việc dồn điền đổi thửa cũng diễn ra không kém phần sôi nổi. Sau khi học tập chuyên đề về xây dựng nông thôn mới, tất cả các đoàn thể và nhân dân được họp, bàn bạc cụ thể, lấy ý kiến tham gia đóng góp.

 

Về công tác xây dựng Đảng, chị Thìn vui vẻ cho biết: Tôi làm Bí thư Chi bộ đã hơn 15 năm nay, Chi bộ thôn Hồng Phong luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đặc biệt Chi bộ đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen về phong trào xây dựng nông nghiệp, nông thôn. Khi được hỏi về “bí quyết” trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chị Thìn cho biết: Trước hết, cán bộ chủ chốt phải nắm chắc chủ trương, chính sách sau đó triển khai thực hiện, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Cán bộ, đảng viên ban ngày phải ra đồng sản xuất hoặc đi làm ở các cơ quan, xí nghiệp, vì thế Chi bộ tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết vào ngày lễ hoặc ngày chủ nhật thì bảo đảm hiệu quả. Sau học tập đảng viên bắt buộc phải viết bài thu hoạch, có như vậy người học nghị quyết mới suy ngẫm nội dung, đồng thời cấp ủy mới nắm được kết quả học tập của từng đảng viên. Đây cũng là một hình thức đánh giá, xếp loại đảng viên được chính xác. Mặt khác, qua đây Chi bộ sàng lọc được nhân tố xuất sắc để tạo nguồn cán bộ cho cơ sở. Chị Thìn cho biết thêm: Ở Chi bộ Hồng Phong có nhiều đảng viên cao tuổi nhưng tinh thần trách nhiệm rất cao, nhiều đồng chí 40 – 50 tuổi Đảng như đồng chí Điến, đồng chí Khánh, đồng chí Thể, đồng chí Rụy... Phần lớn đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức về hưu, được Chi bộ phân công phụ trách các đoàn thể và giúp đỡ đảng viên dự bị... Vì vậy các phong trào của đoàn thể rất mạnh, hoạt động đều và suôn sẻ. Thông qua đó Chi bộ bao quát được toàn diện, từ đó đề ra các giải pháp sát thực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Bùi Minh Khang

Đông Dương, Đông Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày