Chủ nhật, 28/07/2024, 23:33[GMT+7]

Hưng Hà Chú trọng giải quyết những khó khăn của tổ chức cơ sở đảng trước đại hội

Thứ 2, 12/01/2015 | 09:16:21
1,186 lượt xem
  Xác định việc giải quyết những tồn tại, vướng mắc tại một số tổ chức cơ sở đảng có khó khăn trước thềm đại hội có ý nghĩa quan trọng đến việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở, thời gian qua, Ban Tổ chức Huyện ủy Hưng Hà cùng các ngành có liên quan đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy có những giải pháp chỉ đạo khắc phục cụ thể, kịp thời. Ðến nay, tình hình các tổ chức cơ sở đảng của huyện cơ bản ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2

Một khu dân cư thị trấn Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm

Ðồng chí Nguyễn Trọng Lộ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hưng Hà cho biết: Sau khi có kết quả rà soát, đánh giá, phân loại đảng bộ xã, thị trấn, Hưng Hà đã xác định được những thuận lợi, khó khăn của từng đảng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trong đó, những khó khăn ở cơ sở chủ yếu tập trung vào các vấn đề: giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về đất đai; đoàn kết nội bộ; năng lực, trình độ của cán bộ… Về việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và những tồn đọng ở cơ sở đối với một số tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy. Qua kiểm tra, huyện đã tiến hành phân loại từng nhóm vấn đề cần tập trung giải quyết, đồng thời chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp giải quyết dứt điểm. Với những xã có đơn thư khiếu nại, tố cáo và mất đoàn kết nội bộ, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho cấp ủy huyện tiến hành thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kết luận đúng, sai, chỉ rõ những sai phạm, khuyết điểm và xử lý nghiêm minh cán bộ có sai phạm.

 

 

Dây chuyền sản xuất của Xí nghiệp May Hưng Hà.

 

Ðối với các đơn vị có khó khăn về công tác quản lý đất đai, cụ thể là một số hộ nông dân đòi lại ruộng sau khi đã thỏa thuận cho doanh nghiệp thuê lâu dài và đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, Ban Tổ chức Huyện ủy cùng các cơ quan chuyên môn tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các ngành có liên quan tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân, tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước và Luật Ðất đai. Nhiều trường hợp sau khi được giải thích, công dân đã tự nguyện rút đơn, kịp thời giải quyết bức xúc của nhân dân, do đó tình hình khiếu kiện đông người giảm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Ðối với những đơn vị có khó khăn về bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, năng lực trình độ cán bộ yếu, nội bộ thiếu đoàn kết, Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy sắp xếp, điều động, luân chuyển cán bộ cho phù hợp với vị trí công tác, nhất là vị trí cán bộ chủ chốt. Trong đó, huyện đã bố trí, sắp xếp tại 5 xã, đồng chí bí thư đảng ủy đồng thời là chủ tịch UBND xã nhằm tạo sự thống nhất cao trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Sau khi bố trí sắp xếp lại đội ngũ cán bộ chủ chốt, hiệu quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở những cơ sở khó khăn đã có chuyển biến rõ rệt. Bên cạnh đó, huyện còn mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về công tác xây dựng đảng cho cán bộ làm công tác đảng, nhất là các văn bản chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp. Qua bồi dưỡng, tập huấn góp phần nâng cao trình độ, nghiệp vụ, nhận thức cho đội ngũ cán bộ cơ sở để kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn ngay từ cơ sở.

 

Thời gian tới, Ban Tổ chức Huyện ủy Hưng Hà tiếp tục tập trung nắm chắc tình hình các tổ chức cơ sở đảng, phân công cán bộ phụ trách kịp thời giải quyết các sự việc phát sinh, đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đào Quyên

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày