Thứ 3, 02/07/2024, 06:22[GMT+7]

Chi bộ Trường THPT Bắc Ðông Quan Phát huy vai trò lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Thứ 4, 21/01/2015 | 08:59:15
1,983 lượt xem
Những năm qua, Chi bộ Trường THPT Bắc Ðông Quan đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đưa nhà trường trở thành tập thể nhiều năm liền trong sạch vững mạnh, cán bộ, giáo viên có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học năm sau cao hơn năm trước...

Giờ lên lớp của thầy và trò Trường THPT Bắc Ðông Quan.

 

Là chi bộ thuộc Ðảng bộ huyện Ðông Hưng, những năm qua, Chi bộ Trường THPT Bắc Ðông Quan đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường. Chi bộ luôn chú trọng, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, giáo viên, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cùng với học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, nhất là những chủ trương về giáo dục, 100% cán bộ, đảng viên thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào: "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường đều có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, gương mẫu trong mọi hoạt động.

 

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, Chi bộ nhà trường đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong từng tuần, tháng, học kỳ và cả năm học. Ðội ngũ cán bộ, giáo viên được phân công công việc phù hợp với năng lực, sở trường, luôn nêu cao ý thức gương mẫu trong rèn luyện chuyên môn sư phạm, chấp hành kỷ cương, kỷ luật. Hàng năm, Chi bộ đều ban hành nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, quản lý học sinh; lãnh đạo xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết, yêu nghề, giỏi nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện nay, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn, trong đó 11% đạt trình độ trên chuẩn; 10 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 19 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, 100% cán bộ, giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm và có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả truyền đạt kiến thức cho học sinh. Do đó chất lượng giáo dục của nhà trường những năm qua luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh. 

 

Song song với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác phát triển đảng viên luôn được Chi bộ Trường THPT Bắc Ðông Quan chú trọng (từ năm 2010 đến nay đã kết nạp 22 đảng viên mới). Hiện nay, Chi bộ nhà trường có 44 đảng viên trong tổng số 91 cán bộ, giáo viên. Việc đánh giá, phân loại đảng viên hàng năm được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm sát thực, khách quan, trên tinh thần xây dựng. Chi bộ luôn duy trì tốt chế độ sinh hoạt đảng, chú trọng thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Ðiều lệ Ðảng. Thầy giáo Nguyễn Ðức Văn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Ðông Quan cho biết: Ðoàn kết là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang lại thành công cho Trường THPT Bắc Ðông Quan trong nhiều năm qua. Nhờ đoàn kết mà nội bộ nhà trường luôn thống nhất về mọi mặt, không có đơn, thư khiếu nại, tố cáo, qua đó tài năng, trí tuệ của cán bộ, đảng viên, giáo viên càng được phát huy.

 

Thời gian tới, cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường THPT Bắc Ðông Quan tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp nối truyền thống là điểm sáng về chất lượng giáo dục của tỉnh.

 

5 năm (2010 - 2014):

  • Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 100%.
  • Tỷ lệ học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 đạt trên 70% (riêng năm học 2013 - 2014 đạt 80%).
  • Nằm trong 200 trường có tỷ lệ học sinh đạt điểm thi đại học cao nhất cả nước, là một trong ba trường có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao của tỉnh.
  • Ðược Ðảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày