Thứ 4, 07/08/2024, 01:18[GMT+7]

Đảng bộ xã Liên Hiệp Chuyển mạnh từ "học tập" sang "làm theo" gương Bác

Thứ 4, 28/01/2015 | 09:32:21
769 lượt xem
Chúng tôi trở lại xã Liên Hiệp (Hưng Hà) một ngày đầu năm 2015, chứng kiến toàn bộ đường làng, ngõ xóm đã được đổ bê tông sạch sẽ, rộng rãi; nhà cao tầng, công trình phúc lợi được xây dựng ngày càng nhiều. Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân nơi đây thực sự vui và tự hào khi xã nhà cán đích nông thôn mới sớm hơn dự kiến một năm, cũng là địa phương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tỉnh.

Ông Lê Văn Doanh, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Liên Hiệp chăm sóc vườn cây cảnh của gia đình.

 

Học tập nghiêm túc

 

Với 294 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ, để việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thời gian qua, Đảng bộ xã Liên Hiệp chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt với phương châm: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Chỉ đạo các đoàn thể tổ chức học tập, đẩy mạnh tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (cán bộ, đảng viên nào vắng mặt sẽ bố trí học lại, nếu tiếp tục vắng mặt thì học với lớp của quần chúng). Cách làm này đã nâng tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 98% trở lên. Xã thường xuyên tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, văn bản liên quan đến việc học tập và làm theo gương Bác trên hệ thống truyền thanh để mọi người biết, học tập và làm theo; đồng thời đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ hàng tháng. “Khắc phục tình trạng chung chung và hình thức trong xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập và làm theo gương Bác, Đảng bộ xã đã lựa chọn những vấn đề cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương, nghiêm túc học tập và thực hiện, tạo ra hiệu quả sâu rộng” - ông Đặng Xuân Tiếp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Liên Hiệp nhận xét.

 

Chuyển mạnh thành làm theo

 

Đến nay, Liên Hiệp duy trì không tổ chức cỗ bàn linh đình trong đám cưới, đám tang; thực hành tiết kiệm theo gương Bác được 40 triệu đồng cho các đồng chí đảng viên khó khăn vay không lấy lãi. Đội ngũ cán bộ, công chức xã, nhất là bộ phận một cửa thực hiện nghiêm khẩu hiệu: “Không để tồn đọng công việc”, nêu cao tinh thần trách nhiệm giải quyết nhanh gọn, đúng trình tự, thủ tục, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính cho nhân dân đến liên hệ công việc.

 

Đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015 nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận, chung tay góp sức của toàn thể nhân dân, chỉ trong 45 ngày nước rút, Liên Hiệp đã tiếp nhận gần 2.700 tấn xi măng, bê tông hóa 100% đường giao thông nông thôn, chỉnh trang các tuyến giao thông nội đồng, xây dựng mới các công trình phúc lợi, hoàn thành các tiêu chí, cán đích nông thôn mới trong năm 2014.

 

Quá trình thực hiện Chỉ thị số 03, các tổ chức chính trị, đoàn thể trong xã đã có những cách làm hay theo gương Bác. Điển hình như Hội Cựu chiến binh với mô hình tổ sản xuất, kinh doanh giỏi gồm 24 hội viên, giúp nhau về kỹ thuật, kinh nghiệm, giống, vốn, tiêu thụ sản phẩm, mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng/hộ, tiêu biểu như các ông: Lê Văn Doanh, Dương Văn Hà, Lương Văn Hán... Bà Lương Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cho biết: 100% cán bộ, hội viên phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác bằng cách sử dụng bóng đèn compact, xây hầm biogas trong chăn nuôi để tiết kiệm năng lượng; 7/7 chi hội thành lập quỹ tình thương, tiết kiệm được 91 triệu đồng cho 64 lượt chị khó khăn vay, 25 chị được vay vốn đã thoát nghèo. Cán bộ, hội viên phụ nữ còn là lực lượng chủ yếu tham gia đào, đắp bờ vùng, bờ thửa, làm đường giao thông nông thôn; xây dựng mô hình cánh đồng trồng 13ha bí và 7ha trồng ngô vụ đông…

 

Đảng bộ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, nhân dân sáng tạo trong cách làm đã đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của xã lên 10,4%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 23,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo năm 2014 còn 2,52%. 4 năm liền Đảng bộ xã Liên Hiệp đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, chính quyền và các đoàn thể đạt vững mạnh và vững mạnh tiên tiến. Xã đã tổ chức đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới và Bằng công nhận chuẩn văn hóa. Đây chính là tiền đề, động lực quan trọng để cấp ủy, chính quyền và nhân dân Liên Hiệp tiếp tục phấn đấu, giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được,, xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

 

“Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Liên Hiệp không chỉ được nâng cao mà còn chuyển thành hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Không còn hiện tượng cán bộ đi làm muộn, về sớm mà luôn tích cực tự học tập và rèn luyện để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, toàn xã không có cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật, nhiều năm liền Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Nghiêm túc trong học tập, sáng tạo trong cách làm đã đưa Liên Hiệp cán đích nông thôn mới trước một năm so với kế hoạch”.

 

(Đồng chí Nghiêm Quang Sáng, Bí thư Đảng ủy xã)

 

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày