Thứ 7, 27/07/2024, 02:21[GMT+7]

Đảng bộ xã Bình Định Để đại hội là ngày hội của toàn dân

Thứ 2, 30/03/2015 | 10:11:45
792 lượt xem
Xã Bình Định nằm cách trung tâm huyện Kiến Xương 8km, diện tích 922,4ha, có hơn 3.000 hộ với 9.860 nhân khẩu. Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, Bình Định mới đạt 9/19 tiêu chí. Đến tháng 11/2013, xã đã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, sớm 2 năm so với kế hoạch đề ra. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Định xác định vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã là yếu tố quan trọng để đạt được thành quả trên. Chính vì vậy, Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 không chỉ là đợ

Đổi thay trên quê hương Bình Định (Kiến Xương).

 

Thực hiện các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ngay từ cuối tháng 10/2014, Đảng ủy xã đã ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong kế hoạch, Đảng ủy xã đã cụ thể hóa mục đích, yêu cầu, nội dung, quy trình công tác nhân sự cấp ủy, phân công nhiệm vụ, ấn định thời gian hoàn thành cho từng thành viên của Ban Tổ chức Đại hội và các tiểu ban. Bắt đầu từ ngày 16/3, Bình Định tăng cường công tác tuyên truyền, mở chuyên mục “Đảng bộ và nhân dân xã Bình Định thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”. Các đoàn thể như Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên... có trách nhiệm xây dựng tin, bài bảo đảm phát thanh 1 lần/ngày. Nội dung tin, bài tập trung nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, các văn bản chỉ đạo đại hội... Tại các nhà văn hóa thôn, dọc các tuyến đường giao thông, khu trung tâm xã được treo cờ Tổ quốc, cờ hồng, băng rôn, pa nô và trưng bày hình ảnh, tư liệu trên các lĩnh vực. Công tác trang trí, khánh tiết trong và ngoài hội trường, nơi tổ chức Đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo. Tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự thành lập 3 tổ, đề ra các biện pháp cụ thể trong công tác bảo vệ trước, trong và sau Đại hội, đồng thời đề ra phương án giải quyết những khó khăn, vướng mắc và vụ việc phức tạp nảy sinh. Đến nay, dự thảo văn kiện Đại hội của Bình Định đã được hoàn thành theo đúng hướng dẫn, quy định của cấp trên. Nội dung các dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy và dự thảo Nghị quyết Đại hội phản ánh đúng tình hình thực tế của địa phương, được bàn bạc dân chủ tại hội nghị cấp ủy mở rộng, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã, thảo luận tại các chi bộ, hội nghị cán bộ trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể và lấy ý kiến cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn... Cùng với đó, Đảng ủy xã còn tuyên truyền, phổ biến đến đảng viên đề cương hướng dẫn tham luận, quy chế, nội quy làm việc của Đại hội, trích lục Quy chế Bầu cử, chương trình làm việc của Đại hội, tổng hợp báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu.

 

Bám sát quy chế, quy định của trung ương và các hướng dẫn của tỉnh, của huyện về yêu cầu, tiêu chuẩn, độ tuổi và cơ cấu nhân sự Đại hội, Đảng bộ  Bình Định đã phát huy trí tuệ tập thể, mở rộng dân chủ, thực hiện quy trình 7 bước lựa chọn giới thiệu 17 đồng chí ứng cử cấp ủy khóa mới, bảo đảm số dư 10 - 15%. Đồng thời, Đảng bộ cũng đã giới thiệu nhân sự Ban Thường vụ cấp ủy khóa mới là 5 đồng chí, nhân sự đối với các vị trí Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐND xã cho nhiệm kỳ tới. Đến ngày 22/3, quy trình công tác nhân sự của Bình Định đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương thông qua.

 

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Đảng bộ Bình Định đề ra yêu cầu không vì Đại hội mà ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Song song với công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội, Đảng bộ, chính quyền,  các ban, ngành, đoàn thể của xã tập trung chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng kiến thiết, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xứng tầm với xã đạt chuẩn nông thôn mới. Mục tiêu trong năm 2015 phấn đấu đạt tổng giá trị sản xuất 270 tỷ đồng, bình quân lương thực đạt 745 kg/người/năm, 7 thôn đạt thôn văn hóa, 95% trở lên số gia đình đạt gia đình văn hóa, giữ vững các danh hiệu thi đua của Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể.

 

Phan Lợi

 

Đồng chí Trần Tuấn Sỹ, Phó Bí thư Đảng ủy xã

Đảng bộ xã Bình Định hiện có 425 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ. Thời gian tới, Bình Định phấn đấu xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch vững mạnh, các đoàn thể luôn là tập thể thi đua xuất sắc; giữ vững và tiếp tục hoàn thiện để nâng cao chất lượng các tiêu chí về nông thôn mới, hoàn thiện các tiêu chí đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”.

Đồng chí Bùi Xuân Bính, Bí thư Chi bộ thôn Hưng Đạo

Không chỉ các đảng viên mà nhân dân trong xã rất quan tâm đến Đại hội Đảng bộ xã, nhất là đối với việc giới thiệu nhân sự cho Đại hội. Các nhân sự được giới thiệu đều là người địa phương nên đảng viên và nhân dân hiểu rõ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức của từng cá nhân. Khi thảo luận và giới thiệu nhân sự, nhờ tinh thần đoàn kết, dân chủ đã mang lại thống nhất cao trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội.

Đồng chí Bùi Văn Sính, Chi bộ thôn Hưng Đạo, 59 năm tuổi Đảng

Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất là những năm cuối nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo rất tốt việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Các đồng chí được giới thiệu tham gia cấp ủy khóa mới được trẻ hóa, trình độ bảo đảm chuẩn hóa cán bộ. Tôi đề nghị trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ xã cần làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, đã đưa đi đào tạo cần có kế hoạch sử dụng cụ thể.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày