Thứ 3, 02/07/2024, 16:20[GMT+7]

Ðảng bộ Trường Ðại học Y Dược Thái Bình Lá cờ đầu trong công tác xây dựng Ðảng

Thứ 6, 10/04/2015 | 08:51:32
1,558 lượt xem
Nhiệm kỳ qua, Ðảng bộ Trường Ðại học Y Dược Thái Bình liên tục được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu, trong đó, năm 2011 được Tỉnh ủy tặng Bằng khen, năm 2013 được tặng Cờ thi đua “Ðảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền (2009 - 2013). Có kết quả đó là do Ðảng ủy nhà trường luôn chú trọng thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Ðảng.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình trong giờ thực hành.

 

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho mỗi cán bộ, đảng viên, ngoài tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Ðảng bộ còn coi trọng việc tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, sinh viên, học viên, người lao động. Mỗi nghị quyết, chỉ thị sau khi học tập, nghiên cứu đều tổ chức cho đảng viên viết thu hoạch nêu rõ nhận thức tư tưởng của bản thân và đề ra nhiệm vụ cụ thể để phấn đấu. Các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng luôn được triển khai gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, của đơn vị một cách thiết thực từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh.

 

" Những năm qua, Ðảng bộ Trường Ðại học Y Dược Thái Bình phát huy tốt lợi thế là Ðảng bộ có nhiều chi bộ, đông đảng viên; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và ngày càng phát triển vững mạnh. Là lá cờ đầu trong công tác xây dựng Ðảng, Ðảng bộ Trường Ðại học Y Dược Thái Bình liên tục 10 năm liền được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu ".

(Ðồng chí Phạm Văn Huấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ðảng ủy Khối các cơ quan tỉnh)

 

Cùng với tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, Ðảng bộ Trường Ðại học Y Dược Thái Bình còn chú trọng công tác giáo dục truyền thống; chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, của Trường, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Các đoàn thể, đơn vị và quần chúng hưởng ứng phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa như: giao lưu “Vang mãi khúc quân hành”; thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”; tổ chức chiếu phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm về biển đảo quê hương; nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm... Việc đẩy mạnh giáo dục đã tác động sâu sắc đến tâm tư tình cảm, ý thức trách nhiệm của đảng viên, quần chúng. Các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh đã góp phần không nhỏ hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, việc thực hiện tốt quy chế dân chủ đã tạo sự ổn định và phát triển của Trường, củng cố niềm tin, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Toàn thể cán bộ, đảng viên, sinh viên, học viên nhà trường luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng ủy, Ban Giám hiệu, từ đó đồng thuận với công tác đổi mới, xây dựng Trường lớn mạnh, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Namon>.

 

Hiện toàn Ðảng bộ có 721 đảng viên. Trong nhiệm kỳ, Ðảng bộ đã bồi dưỡng kết nạp được 255 đảng viên mới. Hầu hết các đảng viên mới kết nạp đều phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Toàn Ðảng bộ có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 76 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 11,5%; 536 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, bằng 71,4%; 46 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, bằng 6,9%; không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

 

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới, Ðảng bộ Trường Ðại học Y Dược Thái Bình phấn đấu giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% chi bộ được xếp loại chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém. Tiếp tục coi trọng công tác phát triển Ðảng, Ðảng bộ đặt chỉ tiêu phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 50 - 70 quần chúng ưu tú vào hàng ngũ của Ðảng.

 

GS.TS Lương Xuân Hiến, Bí thư Ðảng ủy, Hiệu trưởng Trường Ðại học Y Dược Thái Bình

Ðảng ủy Trường Ðại học Y Dược Thái Bình luôn xác định công tác xây dựng Ðảng vững mạnh là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển nhanh, bền vững của nhà trường. Công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng tổ chức đảng được chú trọng thực hiện gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”. Vì vậy, chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác phát triển đảng được nâng lên rõ rệt; Ðảng bộ phát huy hiệu quả sức mạnh đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra.

Ðảng viên Thái Ðình Hiếu, sinh viên lớp Y5K- K40, Trường Ðại học Y Dược Thái Bình

Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ, bồi dưỡng nhiệt tình của chi ủy và các đảng viên trong chi bộ, của thầy cô, bạn bè. Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng, trở thành đảng viên của Ðảng bộ Trường Ðại học Y Dược giàu truyền thống, tôi rất tự hào song cũng hiểu rõ trách nhiệm nặng nề. Vì vậy, tôi luôn tâm niệm không ngừng nỗ lực, tu dưỡng, rèn luyện để xứng với niềm tin tưởng, ủng hộ của các thầy cô giáo và các đảng viên đi trước, đồng thời làm gương để các bạn đoàn viên trẻ phấn đấu noi theo.

Hà Dung

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày