Thứ 5, 08/08/2024, 08:23[GMT+7]

Đại hội đảng bộ cấp cơ sở ở Thái Thụy Niềm tin và kỳ vọng

Chủ nhật, 19/04/2015 | 18:32:35
898 lượt xem
Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 là sự kiện trọng đại, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 97-KH/TU ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các đảng bộ cơ sở ở Thái Thụy đang tích cực, khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị theo đúng quy định, quy trình hướng dẫn, sẵn sàng c

Ngư dân thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) chuẩn bị ngư cụ cho chuyến ra khơi đánh bắt hải sản. Ảnh: Ngọc Linh.

 

Đồng chí Phan Đình Dực, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thái Thụy cho biết: Đến ngày 12/2/2015, 438/438 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong toàn huyện đã hoàn thành tổ chức đại hội, bầu ban chi ủy bảo đảm về số lượng và chất lượng. Sau khi Đảng bộ xã Mỹ Lộc tổ chức thành công đại hội điểm đảng bộ cơ sở vào đầu tháng 3/2015, Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy rút kinh nghiệm, chỉ đạo thống nhất các công việc chuẩn bị, quy trình tổ chức đại hội đối với các đảng bộ cơ sở. Thành lập các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn đảng bộ cơ sở chuẩn bị nội dung, thực hiện quy trình tổ chức đại hội, đồng thời giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 36 và Kế hoạch số 97 tại các tổ chức cơ sở đảng. Với những địa phương có vướng mắc về công tác nhân sự, đơn thư khiếu nại, đoàn kết nội bộ, tôn giáo..., lãnh đạo huyện trực tiếp xuống nắm bắt tình hình và giúp giải quyết, do vậy đến thời điểm này an ninh chính trị trên địa bàn huyện ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Các tổ chức cơ sở đảng đã triển khai nghiêm túc, thực hiện đúng nguyên tắc việc quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, tỉnh, huyện về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, thành lập các tiểu ban phục vụ tổ chức đại hội phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp, hoàn thiện văn kiện, đề án nhân sự, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết và công tác phục vụ, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội.

 

Trong các nội dung chuẩn bị, Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy xác định: Công tác chuẩn bị văn kiện đại hội và thực hiện các bước quy trình nhân sự là nhiệm vụ trọng tâm, quyết định thành công của đại hội đảng bộ cấp cơ sở. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành trình tại đại hội cần phải đánh giá đúng thực chất những mặt được, chưa được trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình; đặc biệt đi sâu kiểm điểm, nhận xét những hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới phù hợp với đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đến thời điểm này, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành xây dựng văn kiện đại hội, thảo luận lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội. Về công tác nhân sự đại hội, căn cứ nguồn đương nhiệm và kết quả phê duyệt quy hoạch cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Ban Thường vụ Huyện ủy, đảng ủy các xã đều sớm xây dựng kế hoạch nhân sự, đang khẩn trương hoàn thiện các bước trên tinh thần dân chủ, công khai. Một số đơn vị đã có báo cáo các tiêu chuẩn, cơ cấu tham gia ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xin ý kiến tại đại hội chi bộ trực thuộc. Số lượng cấp ủy của đảng bộ các xã, thị trấn của Thái Thụy dự kiến bầu tại đại hội nhiệm kỳ tới là 640 đồng chí. Từ đầu tháng 4/2015, các tổ công tác của huyện duyệt văn kiện đại hội và phương án nhân sự của từng đảng bộ. Nhìn chung, văn kiện đại hội của các đảng bộ bảo đảm đầy đủ nội dung, đánh giá đúng thực trạng tình hình, những điểm hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm đồng thời xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong nhiệm kỳ tới. Nguồn nhân sự để bầu vào cấp ủy cơ sở và cấp ủy huyện lần này đều bảo đảm đúng quy định về độ tuổi, tỷ lệ cán bộ nữ, trẻ tuổi; trình độ, năng lực của cán bộ cũng được nâng lên so với nhiệm kỳ trước.

 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thái Thụy cho biết thêm: Dự kiến, đảng bộ các xã, thị trấn trong huyện sẽ tập trung tổ chức đại hội từ trung tuần tháng 4 và hoàn thành trong tháng 5/2014. Trước thềm đại hội đảng bộ các cấp lần này, tư tưởng của nhân dân trong huyện rất phấn khởi bởi những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội cùng với kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Cùng với đó, dân chủ ở cơ sở ngày càng được mở rộng, công tác cán bộ được coi trọng và thực hiện đúng quy trình đã nâng cao trình độ, năng lực cũng như ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

 

Nguyễn Hình

Đảng viên Trần Ngọc Hiên, Chi bộ Cao Mỹ - Cổ Lũng (xã Mỹ Lộc)

Đã tham dự rất nhiều kỳ đại hội nhưng tôi thấy đại hội lần này thành công nhất bởi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 đều hoàn thành, đặc biệt là kết quả xây dựng nông thôn mới đã tạo diện mạo mới cho quê hương. Đảng và nhân dân đã đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới, vì vậy nhân dân cũng phải có sự đổi mới, cán bộ, đảng viên phải có ý chí mới, có tinh thần mới để bắt kịp với thời đại. Tôi mong muốn các đồng chí được bầu vào cấp ủy lần này phát huy tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì dân, vì Đảng, không phụ niềm tin tưởng và kỳ vọng gửi vào các lá phiếu bầu cho các đồng chí. 

Đồng chí Phạm Hồng Hải, Bí thư Đảng ủy xã Thái Hồng

Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn tất các công việc chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức đại hội. Trong đó đề án nhân sự được thực hiện đúng, đủ các bước trên tinh thần dân chủ, khách quan, bảo đảm đúng cơ cấu. Để có nguồn nhân sự bầu vào cấp ủy khóa mới đủ năng lực và trình độ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, công tác cán bộ được địa phương quan tâm ngay từ đầu nhiệm kỳ, từ việc quy hoạch, đào tạo, luân chuyển đến bố trí, sử dụng cán bộ. Dự thảo báo cáo chính trị được xây dựng từ trí tuệ của tập thể cấp ủy bảo đảm chất lượng, đánh giá đúng, chân thực kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 từ đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ, Bí thư Đảng ủy xã Thái Thủy

Thái Thủy đã hoàn tất các công việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thuận lợi nhất của xã là nội bộ đoàn kết, cán bộ, đảng viên và nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mong chờ ngày diễn ra sự kiện trọng đại của địa phương. Để đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng đó, sau Đại hội, cấp ủy xã sẽ tập trung lãnh đạo khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, trước mắt hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, tạo tiền đề thắng lợi cho cả nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới, không ngừng chăm lo nâng cao đời sống nhân dân.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày