Chủ nhật, 28/07/2024, 11:30[GMT+7]

Đảng bộ Sở Nội vụ Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

Thứ 4, 20/05/2015 | 08:14:39
775 lượt xem
Đó là một trong những kinh nghiệm Đảng bộ Sở Nội vụ rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các chi bộ trực thuộc và đảng viên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 - 2015, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Sở Nội vụ tiếp tục coi đó là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Thí sinh trúng tuyển công chức nguyện vọng II năm 2014 thực hiện các thủ tục tại bộ phận một cửa của Sở Nội vụ.

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Sở Nội vụ có thêm Chi bộ Chi cục Văn thư - Lưu trữ và kết nạp 10 đảng viên mới, nâng tổng số chi bộ lên 8, đảng viên lên 59 đồng chí, trong đó 55 đảng viên chính thức, 4 đảng viên dự bị. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các chi bộ đã xây dựng nghị quyết, xây dựng quy chế hoạt động, phân công công tác cho đảng viên, vì vậy, vai trò của đảng viên được nâng lên rõ rệt. Đảng ủy lãnh đạo, phân công từng đồng chí đảng ủy viên tham gia sinh hoạt với các chi bộ. Việc phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên được thực hiện nghiêm túc.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng được Đảng bộ quan tâm, nhiệm kỳ qua đã giới thiệu và cử 4 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị, 8 đồng chí đi học trung cấp lý luận chính trị. Đảng ủy phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, rà soát và bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở, phòng, ban, chi cục giai đoạn 2010 - 2015 và giai đoạn 2015 - 2020; đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác cán bộ, thực hiện đồng bộ các khâu đào tạo, tuyển dụng, quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm... Sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tập thể Đảng ủy, các đồng chí đảng ủy viên và toàn thể đảng viên đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế đúng lộ trình đề ra.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy cùng Ban Giám đốc Sở Nội vụ đã tích cực, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực cán bộ, công chức, viên chức. Đảng bộ đã lãnh đạo, điều hành giải quyết tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Trong đó, công tác cải cách hành chính được đánh giá là một trong những điểm sáng của cả nước về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các sở, ngành, các huyện, thành phố, giúp chính quyền gần dân hơn.

Đặc biệt, Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thành công 3 kỳ thi tuyển công chức bảo đảm nghiêm túc, công bằng, khách quan, dân chủ, đúng luật, tuyển được 718 người đủ tiêu chuẩn đảm nhận các công việc phù hợp với chuyên ngành được học ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Các kỳ thi đã tạo dư luận tốt trong xã hội, được Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao, nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đây cũng là một trong những khâu đột phá thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức ngay từ khâu tuyển dụng để hướng tới một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả. Sở cũng đã kịp thời tham mưu cho tỉnh kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy một số sở, ngành; xây dựng và triển khai thực hiện trong toàn tỉnh Đề án vị trí, việc làm và cơ cấu ngạch công chức phù hợp với chỉ đạo tinh giản biên chế của Chính phủ.

Công tác giải quyết các chế độ chính sách, tiền lương đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng cơ chế. Các hoạt động tôn giáo bảo đảm quy định của pháp luật; công tác thi đua được phát động thường xuyên, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến góp phần khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Sở Nội vụ đã vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quyên góp ủng hộ 135 triệu đồng cho xã Quỳnh Lâm (Quỳnh Phụ) và xã Vũ Vân (Vũ Thư).

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ đạt trong sạch vững mạnh, trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ Sở được công nhận danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. Bước sang nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Sở Nội vụ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, các đoàn thể vững mạnh.

Thu Hiền

"Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Nội vụ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành giải quyết công việc, quán triệt, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện và hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở lần thứ I đã đề ra, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp."

(Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày