Thứ 7, 27/07/2024, 02:28[GMT+7]

Niềm tin và kỳ vọng

Thứ 2, 08/06/2015 | 15:03:34
807 lượt xem
Trong không khí vui mừng, phấn khởi trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn một số cán bộ, đảng viên trên địa bàn về thành tựu mà Thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và những kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới.

Nhiều điểm công cộng trên địa bàn thành phố Thái Bình được trang hoàng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Nhiệm kỳ có nhiều thành tựu nổi bật

 

Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ, Bí thư Chi bộ tổ 2, xã Phú Xuân.

 

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp, thành phố Thái Bình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: kinh tế phát triển nhanh; diện mạo đô thị và nông thôn ngày càng văn minh và hiện đại; văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; công tác xây dựng Đảng được củng cố; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được tăng cường… Đặc biệt, năm 2014, Thành phố vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh. Đây là tiền đề quan trọng để Thành phố có những bước phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tôi mong muốn cấp ủy khóa mới đưa ra nhiều chủ trương, biện pháp sát, đúng, lãnh đạo phát triển kinh tế đi vào chiều sâu; chú trọng công tác bảo vệ môi trường; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng… Đội ngũ cán bộ lãnh đạo cần tăng cường đi cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Tôi tin tưởng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy khóa mới cùng với những biện pháp sát, đúng, 5 năm tới, thành phố Thái Bình sẽ tiếp tục phát triển, vươn lên tầm cao mới.

 

Chuyển biến tích cực trong công tác quản lý đô thị

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, đảng viên Chi bộ 37A, phường Kỳ Bá.

 

Bên cạnh những kết quả nổi bật về kinh tế, thời gian qua, công tác quản lý đô thị của Thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tạo nên diện mạo xanh, sạch, đẹp. Có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị gắn với bảo đảm an toàn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường, từ đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi người dân. Hiện nay, hầu hết các tuyến phố trên địa bàn Thành phố đều khang trang, rộng thoáng và sạch đẹp; việc thu gom, xử lý rác thải được thực hiện thường xuyên; cây xanh được trồng nhiều trên các tuyến phố… Ngoài ra, công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự đô thị và an toàn giao thông cũng được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, mang lại sự bình yên cho Thành phố. Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Thành phố cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

 

Phấn đấu xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Bí thư Đảng ủy xã Đông Thọ.

 

5 năm qua, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn với những giải pháp cụ thể và sát thực, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Thái Bình nhiệm kỳ 2010 - 2015 còn tập trung chỉ đạo xây dựng và thực hiện nhiều, dự án quan trọng như: cầu Vũ Phúc, cầu Kỳ Đồng, nút giao thông Phúc Khánh, đường Võ Nguyên Giáp, đường Nguyễn Đức Cảnh… Hiện tại, hàng loạt các công trình, dự án trọng điểm đang được đầu tư và triển khai xây dựng như: Quảng trường Thái Bình, Tượng đài “Bác Hồ với nông dân”; đường vành đai phía Nam; cầu vượt sông Trà Lý; công viên Kỳ Bá; kè sông 3/2… khi hoàn thành sẽ tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị theo hướng hiện đại, văn minh. Trong nhiệm kỳ tới, tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng các công trình, dự án trọng điểm; chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng bảo đảm tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn; huy động các nguồn lực để tiếp tục xây dựng, nâng cấp hạ tầng kinh tế - xã hội, phấn đấu xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với niềm tin của các tầng lớp nhân dân.

 

Đào Quyên (thực hiện)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày