Thứ 3, 23/07/2024, 02:36[GMT+7]

Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ

Thứ 2, 29/06/2015 | 10:34:17
634 lượt xem
Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn song Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã lãnh đạo đơn vị bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có 18 chi bộ với 252 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ đã lãnh đạo chuyên môn tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành chủ trương, chính sách trong quản lý, triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và các đối tượng xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm và dạy nghề của tỉnh. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho trên 160.000 người, xuất khẩu lao động 12.500 người. Trong lĩnh vực người có công, Đảng bộ Sở lãnh đạo chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đoàn thể và lực lượng vũ trang trong tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh đã xác nhận cho trên 22.000 người có công được thụ hưởng chế độ, chính sách; tỷ lệ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú đạt 98,3%; toàn tỉnh không còn gia đình chính sách thuộc diện nghèo. Cùng với đó, Đảng bộ còn chỉ đạo các phòng chuyên môn tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách về vay vốn phát triển sản xuất, dạy nghề cho người nghèo, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong tỉnh qua từng năm; đồng thời hỗ trợ BHYT đối với hộ nghèo và hộ cận nghèo; quan tâm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em và công tác bình đẳng giới…

 

Cùng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, trong đó công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động luôn được chú trọng. Hàng năm, Đảng bộ đã chỉ đạo và tổ chức cho đảng viên, quần chúng nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các kỳ sinh hoạt đảng luôn được duy trì nền nếp, ngoài việc thông tin tình hình thời sự trong nước và thế giới, các chi bộ đều đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt; khuyến khích đảng viên nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ trong sinh hoạt, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, Đảng bộ. Ngoài ra, Đảng bộ còn thường xuyên rà soát, chỉnh sửa, bổ sung quy chế hoạt động, quy chế quản lý đảng viên, phổ biến và giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý đảng viên tới từng chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua đã có 58 đồng chí được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; xét và đề nghị kết nạp Đảng 59 quần chúng ưu tú. Việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, đảng viên được Đảng bộ quan tâm thường xuyên thông qua việc giới thiệu và cử 172 lượt cán bộ, đảng viên đi học các chương trình về lý luận chính trị, quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng luôn coi trọng việc quán triệt nội dung và các tiêu chí phấn đấu xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh để cán bộ, đảng viên nắm vững, thực hiện; duy trì việc đăng ký chi bộ trong sạch vững mạnh để tạo mục tiêu phấn đấu. Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, có 95% chi bộ trực thuộc được xếp loại trong sạch vững mạnh.

 

Để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Hàng năm, Đảng ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và tổ chức kiểm tra với phương châm giáo dục là chính, đồng thời tăng cường quản lý đảng viên, phát hiện, ngăn chặn và xử lý từ cơ sở những thiếu sót của đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã tiến hành 5 cuộc kiểm tra, giám sát tại 14 chi bộ trực thuộc, đã phát hiện, xử lý 2 đảng viên vi phạm Quy định số 47 về những điều đảng viên không được làm, kỷ luật một ban chi ủy vi phạm quy định của Điều lệ Đảng.

 

 Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; lãnh đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và các đối tượng xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra.

 

Nguyễn Dũng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày