Thứ 4, 07/08/2024, 01:23[GMT+7]

Góp ý kiến vào Dự thảo Văn kiện Đại hội

Thứ 6, 17/07/2015 | 08:42:41
557 lượt xem

Ông Phạm Văn Thừ, xã Trung An, huyện Vũ Thư

Nhìn chung, dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII khá đầy đủ và có định hướng, giải pháp cụ thể, rõ ràng. Tuy nhiên, bên cạnh các giải pháp như tăng cường cơ giới hóa, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất..., cần chú trọng đưa ra những giải pháp cụ thể bảo đảm vệ sinh môi trường trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao ý thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhằm góp phần đưa nông nghiệp các địa phương trong tỉnh phát triển toàn diện, bền vững. Trong việc đẩy mạnh toàn diện và thực hiện đồng bộ nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cần quan tâm nâng cao giá trị thu nhập cho người nông dân. Vì vậy, vấn đề bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cần được nhấn mạnh để mọi người thấy rõ việc đẩy mạnh liên kết giữa nhà nông và doanh nghiệp cũng như nâng cao trách nhiệm của các ngành liên quan sẽ là yếu tố để nâng cao giá trị thu nhập của người nông dân.

Ông Trương Văn Luyến, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình

Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII cơ bản đầy đủ, đánh giá sát thực những kết quả đạt được, nêu rõ những tồn tại, hạn chế, đưa ra được những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ và các giải pháp phát triển nông nghiệp, cần đưa thêm giải pháp, chính sách hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo đảm giao thông thủy lợi nội đồng và kế hoạch chuyển đổi những diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng những loại cây có giá trị cao để nhân dân phường Hoàng Diệu nói riêng và các địa phương khác hạn chế về đất sản xuất nông nghiệp có điều kiện nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần đưa kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Mai Thư

Ông Trần Văn Bình, thôn Tô Hiệu, xã Đông Quang, huyện Đông Hưng

Tôi đồng tình với những đánh giá về kết quả đạt được trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ trong 5 năm qua. Sản xuất của các ngành thương mại, dịch vụ duy trì ổn định và phát triển, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, để sát thực hơn với đời sống người dân, nhất là công nhân trong các khu, cụm công nghiệp, các làng nghề, trong 5 năm tới, tỉnh cần có những giải pháp cụ thể đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ ở các vùng nông thôn. Tăng cường thu hút các dự án thương mại, phát triển các dịch vụ xung quanh các khu, cụm công nghiệp để phục vụ đời sống công nhân. Đầu tư hệ thống đường giao thông và có các cơ chế hỗ trợ cho làng nghề, gắn phát triển nghề với phát triển du lịch để các vùng nông thôn có điều kiện phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

Thu Thủy

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày