Thứ 2, 29/07/2024, 17:24[GMT+7]

Góp ý kiến vào Dự thảo Văn kiện Đại hội

Thứ 2, 20/07/2015 | 08:47:29
750 lượt xem

 

Ông Nguyễn Thanh, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII có bố cục hợp lý, đề ra phương hướng có tính khả thi. Tuy nhiên, trong phần đánh giá kết quả phát triển văn hóa, xây dựng con người còn mang tính khái quát, chưa chỉ ra được những tồn tại, hạn chế. Phần mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ gia đình văn hóa trên 90% là quá cao, sẽ khó tránh khỏi bệnh thành tích trong quá trình triển khai thực hiện. Các giải pháp phát triển văn hóa, xây dựng con người trong dự thảo đưa ra chưa mang tính cụ thể. Để văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước, dự thảo cần chỉ ra được những thế mạnh và hạn chế trong phát triển văn hóa, xây dựng con người ở tỉnh ta hiện nay. Từ đó, xây dựng hệ thống giải pháp nhằm phát huy các thế mạnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở cần tập trung vào việc xây dựng môi trường văn hóa, trong đó lấy việc xây dựng văn hóa gia đình là nhiệm vụ trọng tâm.

 

Vũ Hường

 

 

Ông Nguyễn Văn Thụ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư)

 

Qua nghiên cứu, tôi thấy dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 có bố cục, kết cấu chặt chẽ, lô-gic, phần nội dung đã đánh giá rõ về những thành tựu đạt được trên tất cả lĩnh vực, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề ra được các mục tiêu, giải pháp khả thi cho nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, dự thảo Báo cáo đã đánh giá khá toàn diện hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, nhất là những đổi mới căn bản từ khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 08 về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới và năng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp”; khẳng định HĐND các cấp thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân. Song để HĐND các cấp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, cần bổ sung thêm nhiệm vụ, giải pháp là tiếp tục đổi mới hơn nữa, nhất là phương thức tiếp xúc cử tri, tiếp thu, giải quyết kịp thời các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị, tổ chức tốt các kỳ họp HĐND. Các đại biểu HĐND phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sâu sát với cơ sở, tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm thực hiện Đề án thí điểm và triển khai thành lập ban công tác HĐND cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Thu Hiền

 

 

Ông Nguyễn Văn Vọng, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy)

 

Qua nghiên cứu dự thảo Báo cáo chính trị, tôi cơ bản nhất trí với phần đánh giá những đánh giá kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tuy nhiên, trong phần nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu đối với nội dung về công tác xây dựng Đảng, tôi thấy cần bổ sung những giải pháp cụ thể cả về nội dung công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức cho phù hợp với đặc thù, điều kiện của Thái Bình, không đưa ra những giải pháp chung chung. Về công tác tư tưởng, cần đổi mới phương thức tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết và nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong học tập các nghị quyết. Khi ban hành nghị quyết, cấp ủy các cấp phải quan tâm đến tính thiết thực, tránh tình trạng một số nghị quyết ban hành rồi nhưng không đi vào cuộc sống. Quan tâm đến công tác đào tạo về lý luận, chính trị cho đội ngũ cán bộ. Cấp ủy, chính quyền các cấp phải thực sự khách quan, công tâm trong công tác cán bộ, lựa chọn đúng người, đúng việc để bổ nhiệm những cán bộ có đức, có tài phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đưa ra những biện pháp tích cực, thiết thực và kiên quyết để đấu tranh, xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng, tiêu cực. Củng cố và nâng cao vai trò hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, từ đó tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh đề ra trong giai đoạn 2015 - 2020.

 

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày