Thứ 6, 02/08/2024, 15:23[GMT+7]

Đảng bộ xã Phú Xuân- Dấu ấn sau một nhiệm kỳ

Thứ 4, 29/07/2015 | 08:37:21
1,559 lượt xem
Nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ, xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình) đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Khu hành chính xã Phú Xuân được xây dựng khang trang.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân cho biết: Mặc dù chịu tác động chung của suy thoái kinh tế, diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp do ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa song 5 năm qua, sản xuất trên địa bàn xã vẫn phát triển. Tổng giá trị sản xuất 5 năm đạt 1.264,9 tỷ đồng, gấp 2,49 lần so với nhiệm kỳ trước, tăng trưởng bình quân 14,4%/năm, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đạt được kết quả đó là do Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo duy trì sản xuất có hiệu quả trên diện tích đất nông nghiệp còn lại bằng việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, con vật nuôi. Ngoài ra, do địa bàn xã gần hai khu công nghiệp tập trung của tỉnh và cụm công nghiệp của Thành phố nên số lao động của địa phương vào làm việc ở các khu, cụm công nghiệp đông, thu nhập của người dân do vậy được nâng lên, bình quân từ 2,5 - 3,5 triệu đồng/người/tháng. Lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản cũng có nhiều chuyển biến tích cực với tổng vốn đầu tư tăng 3,52 lần so với nhiệm kỳ trước. Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã, các thôn tập trung đầu tư xây dựng các công trình đường giao thông liên thôn bảo đảm đúng yêu cầu, tiến độ với tổng mức đầu tư 27,56 tỷ đồng. Sau khi có Quyết định số 19 của UBND tỉnh về hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới, Đảng ủy đã chỉ đạo các thôn tiếp nhận xi măng hỗ trợ của tỉnh để tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông, trong đó đường trục xã 1.235m, trục thôn 1.300m, ngõ xóm 6.200m với tổng mức đầu tư xây dựng 7,3 tỷ đồng. Tất cả hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của xã được đầu tư xây dựng theo hướng đô thị với hệ thống vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, cống thoát nước bảo đảm đúng tiêu chí.

 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã cùng chi bộ các nhà trường, lĩnh vực giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực; chất lượng thực trong giáo dục được quan tâm; bệnh thành tích trong giáo dục được hạn chế; đội ngũ giáo viên được xây dựng đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn 65%. Ngoài ra, cơ sở vật chất giáo dục được quan tâm đầu tư đáp ứng yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đạt từ 57 - 65%. Đến nay, các trường học đều đạt chuẩn mức độ I, riêng Trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ II.

 

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nông thôn, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt hàng tháng. Số lượng đảng viên tham gia dự sinh hoạt đạt 85% trở lên. Nội dung sinh hoạt được đổi mới, gắn với tình hình thực tiễn cơ sở, tập trung bàn các biện pháp giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân. Nghị quyết của chi bộ được xây dựng cụ thể, căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã và thực tế phong trào khu dân cư; các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, cấp bách phù hợp với từng thời điểm, nhờ vậy vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ được nâng lên rõ rệt.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Phú Xuân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, xây dựng Phú Xuân phát triển toàn diện theo hướng đô thị văn minh, giàu đẹp.

 

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày