Thứ 6, 02/08/2024, 09:20[GMT+7]

Góp ý kiến vào Dự thảo Văn kiện Đại hội

Thứ 4, 29/07/2015 | 08:41:36
722 lượt xem

 

Đổi mới cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

 

 

Ông Nguyễn Văn Bắc, thôn Phương Tảo 2, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư

 

Nhìn chung, dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã nêu được những kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2010 - 2015. Trong đó, phong trào xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả khá quan trọng. Tuy nhiên, để tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, tỉnh cần đổi mới mạnh mẽ cơ chế, chính sách hỗ trợ như cơ chế hỗ trợ xi măng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, hỗ trợ nông dân mua máy móc sản xuất nông nghiệp, xây dựng cánh đồng lớn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp liên kết tiêu thụ nông sản cho nông dân...

 

Mạnh Thắng

 

Tin tưởng với hướng đi đúng đắn của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới

 

 

Ông Phạm Ngọc Minh, thôn Duyên Trường, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà

 

Qua nghiên cứu dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, tôi thấy dự thảo Báo cáo đã đánh giá rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, sát và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra các chỉ tiêu, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá có đầy đủ cơ sở thực tiễn, tính khả thi cao.

 

Trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, tỉnh ta đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả, phát huy sức dân, khơi dậy tính dân chủ. Là chủ thể, người trực tiếp hưởng lợi trong xây dựng nông thôn mới, người dân chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết những lợi ích mà xây dựng nông thôn mới mang lại. Dự thảo Báo cáo đã chỉ rõ những kết quả, mục tiêu, giải pháp trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Tuy nhiên, những kết quả ấy mới chỉ phản ánh bề nổi trong xây dựng cơ sở hạ tầng. Mục tiêu mà nông thôn mới hướng tới là phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân lại chưa được cụ thể hóa trong phần kết quả. Tôi tin rằng, với hướng đi đúng đắn, những cách làm sáng tạo, tỉnh ta hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu 75% số xã đạt chuẩn nông thôn mới như mục tiêu dự thảo Báo cáo đã đề cập.

 

Lưu Ngần

 

Nên bổ sung kết quả thi tuyển công chức vào dự thảo Báo cáo

 

 

Bà Nguyễn Thị Ngọ, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư

 

Tôi thấy dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được chuẩn bị khá công phu, kỹ lưỡng, thể hiện trí tuệ của Đảng bộ tỉnh. Các nội dung của dự thảo Báo cáo cơ bản đầy đủ, bao quát và khoa học. Trong đó, dự thảo Báo cáo đã đánh giá được những đổi mới rõ nét trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ, đặc biệt là việc tổ chức thành công 3 kỳ thi tuyển công chức ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, được nhân dân đánh giá cao. Từ năm 2013, Thái Bình còn đi tiên phong tổ chức thi tuyển các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và triển khai thí điểm thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý ở một số trường THPT, THCS và tiểu học, thu được kết quả cao. Tuy nhiên, trong dự thảo Báo cáo chưa đề cập đến, đề nghị bổ sung nội dung này vào phần kết quả. Đồng thời, nên tách phần đánh giá công tác cán bộ ra một mục riêng như ở phần nhiệm vụ, giải pháp, không gộp vào phần đánh giá về xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể.

 

Trung Hiếu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày