Thứ 6, 26/07/2024, 08:28[GMT+7]

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX Chi bộ thôn Rưỡng Trực Nam nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

Thứ 4, 19/08/2015 | 08:52:43
1,935 lượt xem
Xác định tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, là cầu nối giữa các cơ quan lãnh đạo của Đảng với quần chúng nhân dân, vì vậy trong nhiệm kỳ 2013 - 2015, chi bộ thôn Rưỡng Trực Nam, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải đã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Đường giao thông nông thôn khu dân cư An Bình (thôn Rưỡng Trực Nam, xã Nam Thắng).

Đi trên những con đường bê tông sạch sẽ, kiên cố, thoáng rộng, người dân Nam Thắng nói chung và thôn Rưỡng Trực Nam nói riêng đều vui mừng, phấn khởi. Cách đây 3 năm, đường lầy lội, nhấp nhô gạch đá là thế, nay đã khang trang, thoáng đẹp, làng mà như phố. Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, chẳng ai còn bảo “làm ruộng nghèo lắm”. Có được kết quả đó trước hết nhờ vào sự lãnh đạo của Ban Chi ủy, Chi bộ thôn. Mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đều được Ban Chi ủy nghiên cứu kỹ để truyền đạt lại cho đảng viên, bà con nhân dân dễ hiểu, dễ nghe và nghiêm túc thực hiện. Với đặc thù là thôn có gần 30% là giáo dân nên công tác tuyên truyền vận động càng phải khéo léo, phát huy được tinh thần dân chủ, công khai, đoàn kết. Vì thế mà nghị quyết, chỉ thị không còn là những khái niệm mang tính trừu tượng mà  hiện hữu ngay trong cuộc sống, đời sống nhân dân sung túc, đường làng ngõ xóm phong quang, vệ sinh môi trường bảo đảm, an ninh ổn định.

Bác Nguyễn Văn Tác, giáo dân họ giáo Rưỡng Trực chia sẻ: “Các đồng chí đảng viên trong Chi bộ luôn sâu sát với quần chúng nhân dân để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, kịp thời giúp đỡ, định hướng tư tưởng vì vậy mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước chúng tôi luôn ủng hộ và một lòng tin theo”.

Còn đối với bác Đinh Ích Tường - một đảng viên Chi bộ nhận xét: Chi bộ thôn Rưỡng Trực Nam không chỉ nâng cao năng lực lãnh đạo mà còn chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đảng viên, nhân dân kịp thời uốn nắn tư tưởng, đấu tranh chống mọi quan điểm tư tưởng lệch lạc. Mỗi đảng viên trở thành một tuyên truyền viên tích cực, nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tự giác trau dồi bản lĩnh chính trị.

Là một chi bộ có số đảng viên cao nhất xã (52 đảng viên), phát huy lợi thế này, Chi bộ thôn Rưỡng Trực Nam đã tổ chức xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, các chi hội đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; lương giáo đoàn kết cùng với địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2013; đời sống nhân dân ngày một no ấm, sung túc với thu nhập bình quân đầu người đạt trên 23 triệu đồng/năm.

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của Chi bộ, ông Trần Văn Tuýnh, Bí thư Đảng ủy xã Nam Thắng cho biết: Đây là một chi bộ tiêu biểu của xã, tích cực trong các phong trào thi đua. Các đảng viên, nhân dân trong thôn đã đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến hàng nghìn mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn; tích cực đưa những cây, con mới vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, đời sống nhân dân ngày một khấm khá. 3 năm liền, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, các chi hội đoàn thể đều đạt vững mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được, bước sang nhiệm kỳ 2015 - 2018, Chi bộ thôn Rưỡng Trực Nam coi việc nâng cao năng lực lãnh đạo và  sức chiến đấu của tổ chức mình là một nhiệm vụ quan trọng. Bởi có làm tốt nội dung này mới xây dựng được tổ chức đảng vững mạnh, tạo sự đồng thuận thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ đã đề ra.

Nguyễn Hường
(Đài Truyền thanh Tiền Hải)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày