Thứ 2, 05/08/2024, 09:15[GMT+7]

Tiền Hải kỳ vọng trước thềm Đại hội

Thứ 3, 15/09/2015 | 20:09:00
1,032 lượt xem
Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, không khí vui tươi, phấn khởi đã lan tỏa khắp các thôn làng, khu dân cư. Mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đều đang có những việc làm cụ thể, thiết thực chào mừng Đại hội.

Diện mạo nông thôn mới ở Nam Thanh (Tiền Hải).

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trên địa bàn huyện Tiền Hải, không khí chào mừng không chỉ thể hiện ở những pa nô, khẩu hiệu, màu đỏ rực rỡ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, những tuyến đường khang trang, sạch đẹp mà còn biểu hiện ở sự náo nức mong chờ của mỗi người dân. Từ thành công của đại hội đảng bộ cơ sở đến Đại hội Đảng bộ huyện đã cho người dân Tiền Hải thêm niềm tin và đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh .

Ông Đào Danh Nghiệp ở thôn Nam Đồng Bắc, xã Nam Thắng đã nghỉ công tác hơn 20 năm nhưng vẫn nặng lòng, trăn trở với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hàng ngày, ông giành nhiều thời gian để đọc báo, nghe đài, nắm bắt thông tin. Những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, huyện đưa tin nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, bản thân ông cũng muốn gửi gắm những tâm tư, nguyên vọng. Mong muốn lớn của ông là Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, bởi như ông chia sẻ thì có việc làm người dân nông thôn sẽ có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống, sẽ gắn bó với quê hương.

Nghề thủ công ở Tây An (Tiền Hải). Ảnh: Mạnh Thắng

Còn với Bí thư Chi bộ thôn Rưỡng Trực 2 (xã Nam Thắng) Hoàng Văn Nhâm, người đã có gần 10 năm gắn bó với vị trí này, ông đã thấy được sự thay đổi của quê hương. Đời sống nhân dân ngày một sung túc hơn, sản xuất nông nghiệp đã được cơ giới hóa. Ông cũng đặt kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục quan tâm đến nông thôn, nông nghiệp, nông dân, đề ra những chủ trương, quyết sách thay đổi thói quen canh tác, mang lại hiệu quả kinh tế cao và đặc biệt là giúp nông dân tiêu thụ nông sản.

Tâm tư, nguyện vọng của ông Đào Danh Nghiệp, ông Hoàng Văn Nhâm cũng là trăn trở của cấp ủy, chính quyền xã Nam Thắng. Bằng hành động cụ thể, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đảng bộ xã Nam Thắng đã xây dựng chương trình hành động đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXXII vào cuộc sống, tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa người nông dân, xây dựng giống gạo Nức X2, Bồ Đề 688 thành sản phẩm có thương hiệu.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân Tiền Hải đều có những kỳ vọng riêng và mong muốn Đại hội quan tâm, giành nhiều thời gian nghiên cứu, thảo luận, đề ra những chủ trương, quyết sách phù hợp với lòng dân, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác Hồ kính yêu hằng mong.

Ông Đào Danh Nghiệp, thôn Nam Đồng Bắc, xã Nam Thắng

Báo, đài Thái Bình luôn là người bạn đồng hành cùng tôi trong nhiều năm qua. Được biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sắp khai mạc. Tôi mong rằng trong những ngày tới Báo, đài sẽ tuyên truyền nhiều hơn về Đại hội để nhân dân chúng tôi được biết và đón chào nghị quyết Đại hội cũng như phong trào thi đua của các địa phương trong tỉnh hướng về Đại hội.

Ông Bùi Xuân Thạo, Chủ tịch UBND xã Nam Thanh

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cán bộ và nhân dân xã Nam Thanh đang ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt, hoàn thành các tiểu mục còn lại, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng để xây dựng và phát triển quê hương.

Ông Phạm Công Ngân, giáo dân xã Nam Thanh

Đồng bào Công giáo xã Nam Thanh mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tâm huyết với các phong trào, có tinh thần đổi mới, phát huy được tiềm năng, thế mạnh, quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, đầu tư hơn nữa giúp những xã còn nhiều khó khăn có điều kiện phát triển bền vững.

Nguyễn Hường
(Đài Truyền thanh Tiền Hải)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày