Thứ 6, 11/10/2024, 11:16[GMT+7]

Kỳ vọng của cán bộ và nhân dân về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Chủ nhật, 20/09/2015 | 20:24:21
1,926 lượt xem
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc ngày 23/9 tới. Cán bộ và nhân dân trong tỉnh rất quan tâm và kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những chủ trương, giải pháp đúng, trúng, sát thực, hiệu quả nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Thái Bình ghi nhận một số ý kiến của cán bộ và nhân dân.

 

Ông Bùi Xuân Phóng, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hưng Hà

Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, có nhiều đổi mới; nội dung đầy đủ, bố cục khoa học, hợp lý. Tiêu đề của dự thảo Báo cáo cũng đồng thời là chủ đề của Đại hội đã khái quát được nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Dự thảo Báo cáo đã đánh giá khái quát, toàn diện kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời, dự báo thời cơ, thuận lợi, những khó khăn, thách thức trên thế giới, trong khu vực, trong nước và của tỉnh có thể tác động đến quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế địa phương. Đặc biệt, dự thảo Báo cáo đã đề cập 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trong đó nhấn mạnh 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế, qua đó thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, tạo nền tảng để xây dựng Thái Bình sớm có nền nông nghiệp, công nghiệp theo hướng hiện đại.

Ông Vũ Ngọc Toản, nguyên Giám đốc Sở Giao thông Vận tải

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, giao thông vận tải Thái Bình đã có bước tiến đáng kể, nhất là hệ thống giao thông nông thôn. Là người đã từng công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quan tâm hơn nữa, huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống giao thông. Khi giao thông đã thuận lợi, tỉnh nên quan tâm nhiều đến việc kêu gọi đầu tư để đưa các khu, cụm công nghiệp đã quy hoạch đi vào hoạt động, qua đó góp phần giải quyết việc làm, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người lao động. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cũng cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho người tham gia giao thông; phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

 

Ông Bùi Xuân Thụy, Bí thư Chi bộ tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tôi mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa đến phát triển nông nghiệp bởi Thái Bình là tỉnh thuần nông. Để làm được điều đó, cần chú trọng đến sản xuất nông nghiệp hàng hóa, quy hoạch vùng chuyên canh; có chính sách phát triển trồng trọt, đặc biệt các cây trồng là thế mạnh của địa phương; quan tâm xây dựng mối liên kết giữa "4 nhà" để tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tiếp cận nguồn vốn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng giáo dục, đi vào chiều sâu để đào tạo đội ngũ trí thức ngày một phát triển, năng động, sáng tạo. Cần quan tâm hơn nữa đến các đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

 

Ông Vũ Xuân Hướng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh (Kiến Xương)

Hiện nay, thu nhập chính của người nông dân chủ yếu đến từ sản xuất nông nghiệp và gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập. Là một cán bộ địa phương, tôi mong muốn tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, các đại biểu tập trung thảo luận, quan tâm đến các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là đưa ra các giải pháp tạo việc làm cho người nông dân. Trong thời gian tới, tỉnh cần có những cơ chế, chính sách hỗ trợ, giúp người nông dân cải thiện và nâng cao đời sống. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn quản lý chặt chẽ thị trường cung ứng các loại vật tư nông nghiệp, ổn định giá và hỗ trợ tìm đầu ra ổn định cho nông sản; quan tâm đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư về các địa phương còn khó khăn để giải quyết việc làm cho người nông dân.

Ông Trần Trọng Phúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Thái Bình

Thông qua hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, hiệu quả quản lý của chính quyền, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tôi mong muốn các đại biểu tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nâng cao vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Cấp ủy khóa mới tập trung chỉ đạo, tạo cơ chế rõ ràng và môi trường pháp lý thực sự cho hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; cụ thể hóa các nội dung, quy chế phối hợp giám sát, phản biện xã hội giữa MTTQ và các tổ chức thành viên; quy định rõ ràng quyền hạn, trách nhiệm, quy trình giám sát, phản biện xã hội, tạo điều kiện để người dân, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Ông Phạm Quang Liệu, thôn Đông Cường, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục kiên quyết, kiên trì thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", trong đó tập trung vào các giải pháp: tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, qua đó khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống ở một bộ phận cán bộ, đảng viên như Nghị quyết đã chỉ ra; cấp ủy các cấp nên tổ chức thêm nhiều buổi sinh hoạt thời sự để nâng cao nhận thức, bồi đắp thêm bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; trong công tác cán bộ, cần tiếp tục công khai, minh bạch quy trình tuyển chọn cán bộ; tiếp tục tổ chức thi tuyển công chức, bảo đảm khách quan, công bằng, đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ.

 

Bà Trịnh Hồng Vân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà

 

Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo nhằm tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như nhu cầu học tập của nhân dân. Trong đó, cần chú trọng, quan tâm đến đội ngũ giáo viên bậc học mầm non, nhất là có cơ chế, chính sách để giáo viên hợp đồng bậc mầm non được đóng bảo hiểm xã hội, góp phần ổn định tư tưởng, yên tâm công tác.

 

 

Ông Nguyễn Văn Ty, Bí thư Chi bộ tổ 45, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 là đợt sinh hoạt chính trị quan trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin tưởng Đại hội sẽ thành công, bầu ra được Ban Chấp hành và đội ngũ lãnh đạo khóa mới có tâm, có tầm, đề ra được những quyết sách đúng đắn, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra. Tôi cũng mong muốn cấp ủy khóa mới sẽ quan tâm bàn các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Đánh giá, phân loại khách quan, chính xác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Phân công công tác cho đảng viên đi đôi với kiểm tra, giám sát đảng viên thực hiện nhiệm vụ và giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

 

 

Bà Đặng Thị Kim Cúc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà

 

Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền đã có sự quan tâm thiết thực đến đội ngũ công nhân viên chức lao động trong tỉnh nói chung và người lao động trên địa bàn huyện Hưng Hà nói riêng. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ tiếp tục có những quyết sách, giải pháp khuyến khích doanh nghiệp phát triển, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động. Có cơ chế phù hợp cũng như giải quyết tốt mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động. Quan tâm hơn đến việc thành lập các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp để bảo đảm thực hiện tốt hơn các quyền và nghĩa vụ của người lao động.

 

 

Anh Vũ Văn Huy, thôn Hưng Đạo Tây, xã Đông Quang, huyện Đông Hưng

 

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, chúng tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các địa phương đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên. Đặc biệt quan tâm ưu tiên dạy nghề và đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên khuyết tật; tạo điều kiện cho thanh niên giúp nhau lập thân lập nghiệp, tiếp cận về vốn, công nghệ và kỹ thuật mới để ứng dụng trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng nông thôn mới.

 

 

Bà Đinh Thị Thu Hương, thôn Đoàn Kết, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư

 

Tôi mong muốn qua Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đề ra nhiều quyết sách đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tiếp tục quan tâm đến công tác cán bộ nữ, nhất là công tác quy hoạch cán bộ nữ. Đồng thời có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giúp phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp phụ nữ khẳng định vị thế, vai trò của mình trong xã hội.

 

 

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư

 

Ngày 21/9, Đoàn đã tổ chức họp, triển khai, quán triệt các đại biểu thực hiện nghiêm nội quy, quy chế Đại hội, thông báo dự kiến chương trình Đại hội, sắp xếp chỗ ăn, nghỉ và chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tham dự Đại hội, các đại biểu huyện Vũ Thư sẽ thảo luận, đóng góp các ý kiến bổ sung vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX về các vấn đề: tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới; tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các đại biểu cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt cán bộ, đảng viên, nhân dân Vũ Thư bầu ra cấp ủy khóa mới là những đồng chí có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết nhằm lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó Bí thư Huyện ủy Hưng Hà

 

Tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà có 31 đại biểu. Các đại biểu bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu theo quy định, là những đồng chí tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác, có khả năng đóng góp tích cực vào thành công của Đại hội. Để việc thảo luận, đóng góp ý kiến tại Đại hội đạt chất lượng, Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà đã chủ động nghiên cứu kỹ dự thảo Báo cáo chính trị, các nội dung liên quan đến Đại hội. Trong đó, tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách hành chính; xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Đặc biệt, Hưng Hà sẽ tham luận về các giải pháp khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, chủ yếu là nội lực để xây dựng nông thôn mới; duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, bảo đảm sự phát triển bền vững, khai thác có hiệu quả để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.

 

 

Trung tá Nguyễn Trọng Kiên, Phó Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 

Tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ thảo luận, hoạch định những giải pháp mang tính đột phá để tăng cường tiềm lực cho khu vực phòng thủ tỉnh. Tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan quân sự, công an, biên phòng và các sở, ban, ngành rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án, kế hoạch tác chiến, kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn…

 

 

Ông Bùi Xuân Liêm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Thái Bình

 

Hiện nay, phần lớn hội viên cựu chiến binh đã cao tuổi, không có chế độ hưu trí, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những gia đình có con em bị nhiễm chất độc da cam chịu rất nhiều thiệt thòi. Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công, giải quyết những tồn đọng về chính sách sau chiến tranh. Trong đó, tập trung giải quyết tình trạng khó khăn về nhà ở cho các đối tượng chính sách và gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; việc làm cho con em thương binh, bệnh binh, con em liệt sĩ; tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng, gia đình chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Tường Ngọ, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng

 

Tôi rất phấn khởi và kỳ vọng Đại hội lần này sẽ có nhiều đổi mới, đặc biệt là việc hướng dẫn các chi bộ trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Qua thực tế, tôi thấy việc sinh hoạt chi bộ ở nông thôn còn mang tính chất xóm làng, quan hệ họ hàng nên công tác tự phê bình và phê bình còn mang tính chất nể nang, nội dung sinh hoạt còn dàn trải, chưa tập trung vào chủ đề chính.  Tôi mong muốn Đại hội sẽ đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ như: đổi mới nội dung sinh hoạt, phát huy dân chủ trong công tác tự phê bình và phê bình, nâng cao chất lượng thảo luận và tham gia đóng góp ý kiến của đảng viên.

 

 

 

Đại tá Hoàng Chí Long, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề cập khá toàn diện, đánh giá đúng những thành quả Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đạt được trong 5 năm qua. Báo cáo đã bao quát, làm bật lên những nội dung trọng tâm, phương hướng, giải pháp thiết yếu phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, chủ trương thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” được đề cập chi tiết với giải pháp thực hiện đồng bộ thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững mạnh toàn diện; chăm lo xây dựng tiềm lực kinh tế quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần tích cực vào việc giữ vững môi trường hòa bình, ổn định.

 

 

Ông Vũ Văn Hùng, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh

 

5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh có bước phát triển ổn định. Nguồn vốn tín dụng ngân hàng đã đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Là cán bộ đã từng công tác trong ngành Ngân hàng, tôi rất phấn khởi khi được chứng kiến những thay đổi rõ nét trong hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh những năm gần đây với mạng lưới được mở rộng tới tận các khu vực ở nông thôn; hình thức huy động vốn ngày càng đa dạng, phong phú; các dịch vụ ngân hàng, phương tiện thanh toán ngày càng hiện đại. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành Ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình tín dụng như: cho vay phát triển thủy sản theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, cho vay nước sạch theo Quyết định số 19/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh và Quyết định số 12/2012/QĐ-UBND, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 41/2010/NĐ-CP và tới đây sẽ là Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ…, từ đó giúp nhân dân có vốn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tạo tiền đề tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

 

 

Ông Tống Duy Hoàng Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Công Thương

 

Qua theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tôi nhận thấy Báo cáo chính trị do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trình bày tại Đại hội đã đánh giá đầy đủ và sâu sắc tình hình kinh tế - xã hội 5 năm qua. Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra 5 bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020) sát thực, phù hợp với tình hình thực tiễn. Tôi rất tâm đắc với giải pháp thứ nhất và thứ hai, đó là yêu cầu của thực tiễn và thế mạnh kinh tế của tỉnh cần được phát huy và khai thác, tạo động lực mới phát triển kinh tế giai đoạn 2016 - 2020. Với các giải pháp như Báo cáo chính trị đã nêu, tin tưởng rằng, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế giai đoạn 2016 - 2020.

             

 

Ông Hoàng Công Ánh, tổ 9, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình

 

Từ việc đánh giá đúng tình hình, xu hướng phát triển cùng các lợi thế, dự thảo Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đưa ra những phương hướng, mục tiêu giải pháp cho nhiệm kỳ tới có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân. Đặc biệt là các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ tới: phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội... Tôi tin tưởng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội sẽ thảo luận nhiều hơn, đóng góp ý kiến thật sự có giá trị, thiết thực đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Sáng suốt lựa chọn những đại biểu tiêu biểu bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới.

 

 

Bà Vũ Thị Ru, tổ 22, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

 

Tôi thấy rằng công tác tuyên truyền của Đại hội vừa có bề rộng, vừa có chiều sâu; công tác trang trí rất đẹp, trang trọng, rực rỡ; tất cả đã khơi dậy được sự phấn khởi, hy vọng, tin tưởng trong nhân dân. Nghe Báo cáo chính trị của Đại hội, tôi rất vui mừng trước những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trên tất cả mọi lĩnh vực trong 5 năm qua, nhất là trong kinh tế, giáo dục, an sinh, trật tự xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tôi cũng đánh giá cao báo cáo khi thẳng thắn nêu những hạn chế và nguyên nhân trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra những mục tiêu, phương hướng, giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ tới.

 

Tôi mong muốn Đại hội sẽ phát huy được vai trò lãnh đạo của Đảng và khối đoàn kết toàn dân, đề ra những phương hướng, nhiệm vụ giúp đời sống nhân dân được nâng cao.

 

Tôi tin tưởng rằng, Đại hội lần này sẽ bầu ra được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có đủ tài năng, phẩm chất, uy tín, trách nghiệm, lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các giải pháp một cách đoàn kết, dân chủ, công bằng, sáng tạo, quyết liệt để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã đề ra trong Báo cáo chính trị.

             

 

Bà Nguyễn Thị Kim Muôn, tổ 5, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình

 

Tôi thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh để nắm bắt thông tin về Đại hội. Càng gần đến ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh, công tác chuẩn bị, phục vụ Đại hội được thực hiện chu đáo. Trên các ngả đường rực rỡ sắc cờ đỏ sao vàng, cờ Đảng và băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền Đại hội. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội, đánh giá toàn diện kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2010 - 2015, những lĩnh vực nổi bật của địa phương, cũng như không khí phấn khởi, các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi hướng về Đại hội. Các báo cáo trình bày tại ngày làm việc đầu tiên của Đại hội được chuẩn bị chu đáo, các đại biểu làm việc nghiêm túc, trách nhiệm. Với sự chủ động như vậy, tin rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sẽ thành công tốt đẹp, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày