Thứ 6, 02/08/2024, 19:10[GMT+7]

Tin tưởng và kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 24/09/2015 | 09:27:13
1,133 lượt xem
Sáng ngày 23/9, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã chính thức khai mạc. Trong niềm vui mừng, phấn khởi, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đều tin tưởng, kỳ vọng Đại hội sẽ tạo ra những mốc son mới trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Người dân tổ 15, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình theo dõi phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh qua truyền hình trực tiếp. Ảnh: Tất Đạt

Trong ngày khai mạc Đại hội, những con đường dẫn vào Trung tâm hội nghị tỉnh được trang hoàng rực rỡ cờ hoa. Sắc thắm của cờ Đảng, cờ Tổ quốc làm bừng sáng không gian khắp phố phường, khu dân cư. Thành phố Thái Bình dường như "thức dậy" sớm hơn mọi ngày, không khí cũng rộn ràng, hân hoan hơn. Tinh thần của Đại hội như một mạch nguồn bất tận lan tỏa đến từng góc phố, ngôi nhà... Nhiều người dân tạm gác lại công việc thường ngày để dành thời gian theo dõi phiên khai mạc Đại hội qua sóng phát thanh, truyền hình. Đúng 7 giờ 30 phút, Đại hội chính thức khai mạc nhưng từ trước đó, 350 đại biểu dự Đại hội đã có mặt đông đủ tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Dù là lần đầu hay đã từng tham dự các kỳ Đại hội trước thì trong tâm khảm mỗi đại biểu đều bồi hồi, xúc động và tự hào mình là những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 103.000 đảng viên trong Đảng bộ tỉnh và nhân dân Thái Bình tham dự sự kiện chính trị trọng đại này. Trong không khí ấm nồng của tình đoàn kết, ai cũng tự hứa với mình sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ thảo luận, đóng góp ý kiến, thực hiện tốt các nội dung, chương trình góp phần để Đại hội thành công tốt đẹp. Đồng chí Đặng Ngọc Oánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, đại biểu Đoàn số 6 chia sẻ: Vui mừng, phấn khởi được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tôi cũng đồng tình với những đánh giá trong Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về những thành tựu đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm qua. Tuy nhiên, về cơ bản, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp của Thái Bình vẫn phát triển theo chiều rộng, hiệu quả chưa cao, chưa bền vững. Vì vậy, tôi mong muốn Đại hội dành nhiều thời gian bàn các giải pháp tái cơ cấu nền nông nghiệp, chú trọng phát triển và nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm, tìm đầu ra cho nông sản, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Là lão thành cách mạng, đã nhiều lần, ông Nguyễn Minh Diện (xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng) được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc. Ông chia sẻ: Tôi rất vui mừng, phấn khởi bởi những thành tựu Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong những năm qua, thể hiện trên tất cả các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, xây dựng nông thôn mới... Tôi tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung lãnh đạo, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, đề ra các giải pháp phát triển kinh tế nhanh, bền vững, hết lòng chăm lo đời sống nhân dân.

Trong niềm vui hân hoan, những ngày qua, khí thế thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã lan tỏa khắp mọi nơi. Nhiều công trình có ý nghĩa lớn được khánh thành và gắn biển chào mừng. Các hoạt động khác như tổ chức Trưng bày chuyên đề "Đảng bộ Thái Bình qua các thời kỳ lịch sử", Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội giai đoạn 2010 - 2015, diễu hành xe tuyên truyền, cổ động Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX… được tổ chức, tạo không khí phấn khởi chào mừng sự kiện trọng đại của tỉnh. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua, công tác bảo đảm an ninh trật tự trước và trong thời gian diễn ra Đại hội cũng được thực hiện đồng bộ. Đại tá Bùi Xuân Trường, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã chủ động bố trí cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn những ngày diễn ra Đại hội. Tập trung làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Huy động lực lượng phối hợp với các địa phương giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm, bảo đảm giao thông thông suốt. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Ngày khai mạc Đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết, hoàn thành các nội dung theo chương trình. Dưới sự điều hành khoa học, linh hoạt của Đoàn Chủ tịch và trưởng các đoàn đại biểu, các đại biểu dự Đại hội đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng bổ sung vào các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong 5 năm tới.

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đông Hưng

 

Tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Đông Hưng có 36 đại biểu đại diện cho hơn 13.000 đảng viên trong Đảng bộ huyện. Tại Đại hội, các đại biểu huyện Đông Hưng sẽ tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX về các vấn đề: đổi mới cơ chế quản lý, đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển kinh tế khu vực ven biển. Đặc biệt, Đông Hưng sẽ tham luận về các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn huyện. Các đại biểu cũng sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt cán bộ, đảng viên và nhân dân Đông Hưng bầu ra cấp ủy khóa mới là những đồng chí có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết 

Đồng chí Trần Thế Long, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiền Hải

 

Vinh dự được dự các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, tôi thấy Đại hội lần này đã đổi mới về hình thức và nội dung, không khí trong Đại hội nghiêm túc, dân chủ, thống nhất cao. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội cần quan tâm hơn nữa đến phát triển kinh tế biển; tỉnh cần khuyến khích, tiếp tục hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu có công suất lớn; nâng cao hiệu quả nuôi trồng thủy sản nước mặn; có nhiều chính sách ưu tiên cho vùng biển, nhất là bà con ngư dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi và kết hợp chặt chẽ giữa cơ sở sản xuất, chế biến với ngư dân. Ngoài ra, trong trồng trọt cần tập trung nhân rộng vùng cánh đồng mẫu có bao tiêu sản phẩm; đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; chủ động đưa các loại giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; chú trọng phát triển các loại rau màu có giá trị cao; xây dựng và thực hiện chính sách khuyến khích cơ giới hóa nông nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Ông Hà Quang Cống, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng (đại biểu cao tuổi nhất Đại hội)

 

Năm nay tôi 68 tuổi đời, 48 năm tuổi đảng. Qua nghe Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội, tôi cơ bản thống nhất với nội dung. Tôi hy vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ đề ra những giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phương hướng, nhiệm vụ, lộ trình cụ thể trong thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, nhất là các dự án lớn; đào tạo nguồn nhân lực; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phát triển kinh tế, quản lý, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sớm đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Trần Đức Toản, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư (đại biểu trẻ nhất Đại hội)

 

Lần đầu tiên được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh, cảm xúc đầu tiên của tôi là rất vinh dự, tự hào xen lẫn hồi hộp, kỳ vọng. Với tinh thần trách nhiệm của một đại biểu, tôi sẽ nỗ lực đóng góp trí tuệ, cùng các đại biểu thảo luận, bổ sung, hoàn chỉnh các văn kiện tại Đại hội, góp phần định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, sáng suốt, công tâm bầu ra các đại biểu có trí tuệ, tâm huyết, đủ điều kiện vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ quan tâm, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên trong tỉnh có cơ hội phát huy hơn nữa khả năng, sức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Sơn, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Tài chính

 

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được tổ chức rất long trọng, trang nghiêm. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII do đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày đã khái quát những kết quả nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm qua, đặc biệt là công tác quản lý tài chính, ngân sách tạo nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới và thực hiện các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Với những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, tôi hy vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tài chính, ngân sách; phân phối, sử dụng vốn có hiệu quả đi đôi với tiết kiệm chi ngân sách; tập trung kêu gọi vốn đầu tư, khuyến khích đầu tư bằng cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển nhằm tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Đồng chí Bùi Đức Thanh, Chủ tịch UBND xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải

Tôi rất vui mừng, phấn khởi, tự hào lần đầu tiên được đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh. Cảm nhận đầu tiên của tôi về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là khâu tổ chức rất nghiêm túc, trang trọng, trong đó trang trí, khánh tiết, lễ tân, hậu cần, kỹ thuật được chuẩn bị rất chu đáo. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội đánh giá khá đầy đủ, sâu sắc những kết quả đạt được, nêu rõ hạn chế của nhiệm kỳ 2010 - 2015. Các chỉ tiêu, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong 5 năm tới cụ thể, sát với điều kiện thực tế của tỉnh. Tôi và Đoàn đại biểu huyện Tiền Hải sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra cấp ủy khóa mới là những đồng chí có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nhiệm kỳ mới, hy vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ lãnh đạo đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thời kỳ mới.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày