Thứ 2, 29/07/2024, 05:11[GMT+7]

Kỳ vọng Nghị quyết Đại hội sẽ đưa ra giải pháp để Thái Bình phát triển nhanh và bền vững

Thứ 5, 24/09/2015 | 21:51:59
857 lượt xem

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

 

Trong quá trình chuẩn bị cho bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, các đại biểu đã được quán triệt đầy đủ nội dung, cơ cấu, tiêu chuẩn, số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Trước khi bỏ phiếu, các đoàn đại biểu đã tiến hành thảo luận, thống nhất cao với danh sách 64 đại biểu do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đề cử. Quá trình bỏ phiếu đã diễn ra nghiêm túc, công tâm, khách quan, bầu ra những đồng chí đủ tiêu chuẩn, có đức, có tài, tâm huyết, trách nhiệm vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới. Tôi tin tưởng các đồng chí sẽ phát huy được năng lực, góp phần xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt trong thời gian tới.

 

 

Đồng chí Phan Đình Dực, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy

 

Nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế khu vực ven biển thành trọng điểm kinh tế của tỉnh, khai thác tiềm năng kinh tế biển có ý nghĩa hết sức quan trọng với các huyện ven biển. Điều này đã thể hiện quyết tâm phát triển kinh tế biển của tỉnh, đồng thời cũng là phương hướng để Thái Thụy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế biển như quy hoạch các cụm công nghiệp thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến thủy hải sản, thu hút các dự án phát triển hệ thống cảng biển và dịch vụ vận tải biển, tổ chức lại sản xuất nuôi trồng thủy hải sản kết hợp với chế biến phục vụ cho xuất khẩu…

 

 

Ông Vũ Đình Thành, nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy

 

Nhìn chung, các đại biểu đã thảo luận, tham luận tập trung, bám sát chủ đề Đại hội, thể hiện sự nhất trí cao với Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII. Đại hội lần này có nhiều đổi mới, phương hướng, nhiệm vụ đề ra thể hiện tinh thần cách mạng, có cơ sở khoa học. Tôi hy vọng sau Đại hội sẽ tạo ra chuyển biến mạnh mẽ, sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất định tỉnh ta sẽ có bước chuyển biến toàn diện, tạo ra cơ sở vật chất, nâng cao đời sống nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

 

Đồng chí Khổng Minh Toại, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ

 

Trong thời gian qua, tuổi trẻ Quỳnh Phụ có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực thông qua các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Là đại biểu đại diện cho thế hệ trẻ của quê hương Quỳnh Phụ anh hùng lần đầu tiên được tham dự Đại hội, bản thân tôi thấy vô cùng phấn khởi. Tuổi trẻ Quỳnh Phụ tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kỳ vọng vào thành công của Đại hội, lựa chọn ra những đại biểu có tầm, có tâm, có tài vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thành công các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

 

Đồng chí Trần Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải

 

 Để thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, trong phát triển kinh tế biển, theo tôi, cần chú trọng huy động mọi nguồn lực, nhất là nguồn nội lực, tranh thủ tối đa nguồn lực từ bên ngoài. Ưu tiên phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Có chiến lược cụ thể đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu trong tất cả các lĩnh vực của kinh tế biển. Chú trọng xây dựng và phát triển công nghiệp chế biến, đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Để phát triển khai thác xa bờ gắn với bảo vệ nguồn lợi thủy sản và an ninh trật tự trên biển, cùng với đẩy mạnh thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, cần huy động tối đa nguồn lực của ngư dân, có cơ chế hỗ trợ thỏa đáng, nhất là đối với các phương tiện đánh bắt xa bờ, có công nghệ hiện đại. Đồng thời, tiếp tục tăng cường đầu tư trồng mới và bảo vệ rừng phòng hộ.

 

 

Ông Vũ Quang Kham, thôn Khả Tân, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà

 

Những kết quả vượt bậc trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh ta nhiệm kỳ vừa qua là minh chứng cho những chủ trương, đường lối đúng đắn, hợp lòng dân. Qua thực tế xây dựng NTM ở địa phương tôi thấy, trong 19 tiêu chí thì tiêu chí hệ thống chính trị có vai trò rất quan trọng. Hệ thống chính trị có vững mạnh, có đoàn kết thì mới lãnh đạo địa phương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và huy động sức mạnh của cả cộng đồng trong xây dựng NTM. Trong quá trình xây dựng NTM, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu thì mới vận động được nhân dân làm theo. Khi cơ sở hạ tầng tốt, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, phát huy được thế mạnh ở địa phương sẽ thúc đẩy kinh tế hộ phát triển và việc huy động tái đầu tư sẽ thuận lợi thì xây dựng NTM mới bền vững. Tôi mong muốn và tin tưởng trong nhiệm kỳ tới tỉnh sẽ có thêm nhiều giải pháp phù hợp, đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, sớm đưa Thái Bình trở thành tỉnh NTM.

 

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày