Thứ 4, 24/07/2024, 12:26[GMT+7]

Tin tưởng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân

Thứ 6, 25/09/2015 | 09:44:52
869 lượt xem
Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, phóng viên Báo Thái Bình đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Vẻ, đại biểu dự Đại hội, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen - một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động và nộp ngân sách lớn nhất tỉnh những năm qua.

Sản phẩm bia đen của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới. Ảnh: Trịnh Cường

Phóng viên: Thưa ông, với tư cách đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, ông đánh giá như thế nào về dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội?

Ông Đỗ Văn Vẻ: Dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, được chuẩn bị khá chi tiết, đầy đủ, đánh giá và kiểm điểm sâu sắc kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đồng thời phân tích, chỉ ra những mặt hạn chế, xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm. Đặc biệt, dự thảo Báo cáo đề cập rất đậm nét phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cho nhiệm kỳ tới với các chỉ tiêu phấn đấu cao hơn nhiều so với nhiệm kỳ trước. Tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, cải thiện hơn nữa cả về y tế, giáo dục, nâng cao đời sống nhân dân, tạo được niềm tin sâu sắc, sự gắn bó giữa Đảng với nhân dân.

Phóng viên: Vậy ông đã chuẩn bị những gì để tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị cũng như nội dung thảo luận tại Đại hội?

Ông Đỗ Văn Vẻ: Là đại biểu chính thức dự Đại hội, tôi đã dành nhiều thời gian để đọc và nghiên cứu các văn kiện Đại hội. Tôi sẽ cùng các đại biểu thảo luận và phân tích sâu sắc, tập trung làm rõ thuận lợi, khó khăn, thời cơ, thách thức, đặc biệt là tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, từ đó góp ý xây dựng các mục tiêu, chiến lược đối với lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, văn hóa, xã hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương và quá trình hội nhập quốc tế. Đồng thời, sáng suốt lựa chọn những đồng chí đủ đức, đủ tài, được nhân dân tin tưởng bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới.

Phóng viên: Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen đã phát động phong trào thi đua như thế nào để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra?

Ông Đỗ Văn Vẻ: Ngay từ đầu năm, Công ty đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và đưa ra mục tiêu, phương hướng sản xuất, kinh doanh năm 2015, đồng thời tổ chức ký cam kết thi đua với các tập thể, cá nhân, đầu tư phát triển sản phẩm mới, thị trường mới. Quan tâm thực hiện quy chế dân chủ, qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm, cán bộ, công nhân viên hăng hái lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Kết quả, Công ty không chỉ duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, tạo việc làm cho trên 600 lao động chính thức, 3.000 lao động vệ tinh mà còn nộp ngân sách cho tỉnh 364 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm 2015.

Phóng viên: Với cương vị Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông có nhắn nhủ gì tới cộng đồng doanh nghiệp để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX?

Ông Đỗ Văn Vẻ: Ngay sau Đại hội, chúng tôi sẽ tổ chức đưa thông tin tới tất cả doanh nghiệp hội viên về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong 5 năm tới, qua đó các doanh nghiệp sẽ ý thức được trách nhiệm của mình với Đảng, với dân để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện một cách tích cực nhất. Nhân đây, tôi cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp cần xác định rõ thời cơ, thách thức trong thời kỳ hội nhập, tái cấu trúc để nâng cao khả năng quản trị của doanh nghiệp; chú trọng cải tiến khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng, hạ giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; chú ý xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và giới thiệu sản phẩm ra thế giới. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần nâng cao nhận thức về pháp luật, chú ý công tác bảo vệ môi trường. Các doanh nghiệp cần liên kết với nhau để tạo ra sức mạnh của cả cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhau phát triển, đầu tư trọng điểm vào các ngành đúng với chủ trương khuyến khích của tỉnh, nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để kinh doanh hiệu quả và đúng pháp luật.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thu Thủy
(Thực hiện)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày