Thứ 4, 07/08/2024, 08:41[GMT+7]

Báo Thái Bình với bạn đọc

Thứ 2, 09/11/2015 | 09:40:05
1,417 lượt xem
Để thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, thời gian qua, Báo Thái Bình đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng dư luận xã hội. Báo Thái Bình đang từng ngày khẳng định vị trí trong lòng bạn đọc, là món ăn tinh thần, kênh thông tin hàng ngày đối với nhiều độc giả.

Những đổi mới của Báo Thái Bình đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

 

Trò chuyện với một số bạn đọc ở huyện Kiến Xương, đa số đều nhận xét: Báo Thái Bình đã thực sự đổi mới. Khi cầm tờ báo, ấn tượng đầu tiên đó là hình thức tờ báo rất bắt mắt, chất lượng giấy tốt, in rõ, đẹp, các chuyên trang, chuyên mục được trình bày khoa học, hợp lý… Nội dung các bài viết phong phú, đề cập, phản ánh đầy đủ, thực tế nhiều vấn đề trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Theo ông Vũ Văn Chắt, Bí thư Chi bộ thôn Trà Đông, xã Quang Trung: Hàng ngày, Báo Thái Bình đã cập nhật thông tin về các hoạt động của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, thường xuyên chuyển tải nội dung các chỉ thị, nghị quyết của trung ương và của tỉnh, là cơ sở để đội ngũ cán bộ cấp ủy tuyên truyền, triển khai đến các tầng lớp nhân dân. Điển hình như trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bên cạnh việc phổ biến các chủ trương, cơ chế hỗ trợ của Nhà nước để nhân dân hiểu được quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân và gia đình, Báo Thái Bình còn tích cực tuyên truyền về các gương người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân tiêu biểu có cách làm hay, sáng tạo trong vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới. Đó chính là những kinh nghiệm, nguồn cổ vũ, động viên các địa phương khác học tập, làm theo.

 

Những năm gần đây, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Kiến Xương đã đặt mua một số báo, tạp chí của Đảng như Báo Nhân Dân, Báo Thái Bình… cho đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền; đồng thời thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đọc báo Đảng. Đồng chí Nguyễn Thế Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Đình Phùng cho biết: Việc đặt mua và đọc báo Đảng đã trở thành nền nếp sinh hoạt của địa phương. Hàng ngày, đồng chí bưu tá đưa báo đến từng phòng và chuyển đến tận nhà các đồng chí bí thư chi bộ thôn. Thông qua Báo Thái Bình, chúng tôi nắm bắt được các sự kiện, hoạt động của tỉnh nhà và những thông tin cần thiết. Thường xuyên đọc Báo Thái Bình, tôi nhận thấy Báo có nhiều đổi mới, có nhiều chuyên mục phong phú, hấp dẫn, thông tin nhiều chiều. Đặc biệt, trước và trong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Báo đã phản ánh kịp thời, đầy đủ các hoạt động, đáp ứng được nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 

Bên cạnh phát huy tốt những ưu điểm, thuận lợi mà Báo Thái Bình đang có thì việc phát hành và đọc Báo vẫn còn một hạn chế. Ở một số địa phương vẫn còn tình trạng đội ngũ bưu tá làm công tác phát hành chỉ chuyển Báo thường xuyên đến đảng ủy, UBND, chưa kịp thời chuyển đến đội ngũ bí thư chi bộ thôn. Nhiều ý kiến cho rằng, tuy Báo phát hành hàng ngày nhưng có khi một tuần mới nhận được báo một lần, chính vì vậy thông tin mất đi tính thời sự. Nguyên nhân là do những người làm công tác phát hành báo kiêm nhiệm nhiều công việc một lúc nên xảy ra tình trạng “tranh thủ một công đôi việc”, khi nào có công văn, giấy tờ cần chuyển thì kết hợp chuyển Báo. Đối với việc đặt mua báo Đảng, một số xã, thị trấn chỉ phát Báo Nhân Dân cho bí thư chi bộ, Báo Thái Bình cho trưởng thôn nên đa số đều mong muốn cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện cấp kinh phí đặt mua cả Báo Thái Bình để có thể theo dõi thông tin thời sự hàng ngày, học tập kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới… ở địa phương.

 

Để Báo Thái Bình ngày càng gần gũi với bạn đọc, nhiều độc giả cho rằng cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm  lãnh đạo, chỉ đạo việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra việc mua, đọc, học và làm theo báo Đảng ở các cơ sở; đa dạng hóa hình thức phát hành, chủ động kết nối với bạn đọc thông qua nhiều kênh phát hành, đổi mới cách sử dụng và quản lý, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tận thôn, xóm, cơ quan, trường học, doanh nghiệp…

 

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày