Thứ 5, 10/10/2024, 05:17[GMT+7]

Phấn khởi, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

Thứ 6, 29/01/2016 | 23:04:01
3,147 lượt xem
Sau hơn 8 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”, ý thức trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước, gửi trọn niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ai cũng mong muốn sau thành công của Đại hội, Đảng ta sẽ tiếp tục vững tay chèo lái, dẫn dắt đất nước, dân tộc t

Thành phố Thái Bình

Vui mừng, phấn khởi

Mặc dù những ngày qua, dưới cái rét như cắt da cắt thịt, nông dân khẩn trương bắt tay vào sản xuất vụ xuân năm 2016 nhưng các tầng lớp nhân dân huyện Vũ Thư vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đối với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chúng tôi về Vũ Tiến - một xã vùng xa phía Nam huyện, không chỉ các cơ quan, trường học treo quốc kỳ, hồng kỳ và băng rôn mà trên các nóc nhà, trục đường từ xã tới thôn, xóm cũng rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội XII của Đảng. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, ông Trần Quang Văn, Bí thư Chi bộ cũng như nhiều đảng viên của thôn Song Thủy thường xuyên theo dõi diễn biến Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng và hết sức vui mừng, phấn khởi khi thấy Đại hội diễn ra trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, trách nhiệm cao trước toàn Đảng, toàn dân. Theo ông Văn, Báo cáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc Đại hội đã nêu rõ nhiều thành công, kết quả đạt được cũng như những thách thức trong nhiệm kỳ qua và đưa ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, khi Tổng Bí thư nhấn mạnh chúng ta tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", tôi rất tâm đắc với chủ trương này. Bởi, xây dựng Đảng luôn là một nhiệm vụ rất quan trọng để bảo đảm cho Đảng ta luôn luôn trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo toàn xã hội. Chúng tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng ta sẽ tiếp tục thực hiện thành công những nội dung được đề ra trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Chung niềm vui phấn khởi như ông Trần Quang Văn, đảng viên Phạm Văn Việt, 81 tuổi đời, 59 năm tuổi đảng ở thôn Trung, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng bày tỏ: Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc của Trung ương đã giúp Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp. Tôi thực sự tin tưởng Đại hội lần thứ XII của Đảng là bước ngoặt lịch sử đánh dấu sự vững mạnh, trưởng thành của Đảng ta và sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước không ngừng hội nhập, phát triển trong 5 năm tới. Từ sự công phu, bài bản, dân chủ và tập trung trong công tác chuẩn bị nhân sự, Đại hội đã bầu được 200 đồng chí là những người có đức, có tài, có tâm, có trách nhiệm cao với vận mệnh và sự phồn thịnh của đất nước tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vui của toàn Đảng, toàn dân. Điều này đã đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới và đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân.

Đồng lòng đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Hơn 8 ngày diễn ra Đại hội XII của Đảng cũng là từng ấy thời gian 1.510 đại biểu tham dự Đại hội làm việc với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân và đất nước. Các tham luận tại Đại hội được thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện được tâm và tầm của đại biểu trước những vấn đề trọng đại của Đảng, của đất nước. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã thảo luận và thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai tổ chức thực hiện phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh, bền vững, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới. Kết quả này đã giúp củng cố thêm niềm tin và hy vọng của nhân dân cả nước về một tương lai tươi sáng hơn của dân tộc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững. Là cán bộ tham gia công tác ở địa phương nhiều năm nay, ông Lê Công Quyên, Chủ tịch UBND xã Thụy Lương (Thái Thụy) phấn khởi bày tỏ: Dù đất nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức trong thời kỳ mới nhưng chúng ta có sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh to lớn của nhân dân để vượt qua mọi thử thách. Điều này lịch sử đất nước đã nhiều lần chứng minh. Do vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng Đảng lãnh đạo toàn dân và toàn quân tiến lên, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ thành công. Tôi mong muốn sau Đại hội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ tập trung lãnh đạo các cấp, các ngành, mọi tầng lớp nhân dân bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của đất nước trong 5 năm tới, chung sức, đồng lòng cùng thực hiện để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Song song với lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh, bền vững, Đảng ta cần chú trọng lãnh đạo thực hiện tốt an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn. Đẩy mạnh hơn nữa cuộc cách mạng xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Niềm mong mỏi của tất cả đảng viên và các tầng lớp nhân dân đó là Đảng ta luôn sáng suốt, khôn khéo lãnh đạo và có những giải pháp cụ thể, thiết thực để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo cơ sở cho kinh tế - xã hội phát triển trong thời gian tới.

Vui mừng, phấn khởi trước thành công của Đại hội, mỗi người dân trong cả nước nói chung, người dân Thái Bình nói riêng đều thấy cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để không chỉ góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng mà còn là cách thể hiện lòng biết ơn đối với đất nước, với Đảng. Thượng tá Nguyễn Đăng Khoa, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền Hải chia sẻ: Là một đảng viên, một quân nhân, mình càng phải ra sức rèn luyện, phấn đấu. Tôi và cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền Hải đều quyết tâm sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, góp phần nhỏ bé của mình cùng với các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đưa đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu như ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

Không chỉ có cán bộ, đảng viên mà các chức sắc tôn giáo cũng rất quan tâm đến sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Đại đức Thích Thanh Vượng, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Kiến Xương mong muốn: Sau Đại hội XII của Đảng, Trung ương tiếp tục ban hành các nghị quyết đúng, trúng nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo bền vững cho các vùng còn nhiều khó khăn, đồng thời đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Những ngày này, niềm hân hoan chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã lan tỏa đến khắp mọi vùng miền, mọi nhà; tinh thần đại hội đã ngấm vào tâm thức của mọi người dân của quê lúa Thái Bình. Trên các tuyến đường, trụ sở cơ quan, đơn vị đều đỏ thắm khẩu hiệu: "Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng", "Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng". Cùng với đó, các hoạt động chào mừng thành công Đại hội cũng được tổ chức ở khắp nơi. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình biểu thị lòng quyết tâm bằng những việc làm, hành động cụ thể nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, góp phần cùng nhân dân cả nước hiện thực hóa mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày