Thứ 2, 05/08/2024, 09:11[GMT+7]

Với Đảng trọn niềm tin

Thứ 5, 04/02/2016 | 15:41:13
1,944 lượt xem
Mỗi độ tết đến xuân về, mọi người Việt Nam đều nhớ đến Ðảng, đến Bác Hồ kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam mùa xuân bất tận. Năm nay, hơn 90 triệu dân Việt Nam đón xuân, mừng Ðảng quang vinh tròn 86 tuổi, chào mừng thành công Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng trong niềm vui vô bờ bến. Mừng Ðảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đều hướng về Ðảng với lòng tự hào và niềm tin sâu sắc.

 

Ngược dòng thời gian cách đây 86 năm, mùa xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam. Ðảng ra đời đã đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong tiến trình cách mạng Việt Nam, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối chính trị, về con đường cứu nước, cứu dân thoát khỏi ách áp bức, bóc lột của thực dân, phong kiến, thoát khỏi bần cùng, lạc hậu, mang đến cho dân tộc Việt Nam ánh sáng, nhuệ khí mới. Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Việc thành lập Ðảng là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Nó chứng tỏ rằng giai cấp vô sản ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng”.

 

Ra đời trong cảnh “nước mất, nhà tan”, Ðảng ta luôn lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động, lãnh đạo, tổ chức nhân dân và cùng toàn dân không quản hy sinh, không nề gian khổ, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh, mọi thử thách hiểm nguy, làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, xóa bỏ hoàn toàn chế độ thực dân nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Tiếp đến, Ðảng ta đã lãnh đạo toàn dân, toàn quân ta làm nên Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và Ðại thắng mùa xuân năm 1975, đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ và mới, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho mọi người dân Việt Nam, đưa cả nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Ðặc biệt, công cuộc đổi mới do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo từ năm 1986 đến nay thực sự là bước tiến vĩ đại của Ðảng và nhân dân ta. Sau 30 năm đổi mới, đất nước đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước hình thành, phát triển. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường. Văn hóa, xã hội có bước phát triển; diện mạo đất nước và đời sống nhân dân có nhiều thay đổi. Dân chủ xã hội chủ nghĩa được phát huy và ngày càng mở rộng. Ðại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Ðảng, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên. Ðộc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Những thành tựu trên đây là do Ðảng ta có đường lối đổi mới đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân ủng hộ, tích cực thực hiện. Sự nghiệp đổi mới được bạn bè quốc tế ủng hộ, hợp tác và giúp đỡ.

 

Nhìn lại chặng đường vẻ vang Ðảng đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam 86 năm qua và nhớ lại câu nói lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Ðảng ta là đạo đức, là văn minh”, mỗi người Việt Nam càng tự hào về Ðảng quang vinh. Ðảng ra đời, tồn tại và phát triển là vì lợi ích của nhân dân. Nói cách khác là vì mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Sức mạnh của Ðảng là mối liên hệ máu thịt với nhân dân, cũng như sức mạnh của nhân dân là bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Ðảng. Chính vì thế mà Ðảng phải chịu sự giám sát của nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với nhân dân. Thống nhất quan điểm trên, lão thành cách mạng Nguyễn Minh Diện (phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) khẳng định:  Trong hành trình đấu tranh giành độc lập dân tộc hay xây dựng đất nước, ở thời kỳ nào cũng ghi dấu ấn, vai trò lãnh đạo của Ðảng. Với Ðảng trọn niềm tin, người đảng viên kiên trung 98 tuổi đời, 68 năm tuổi đảng mong đợi: Ðảng tiếp tục đổi mới và chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu tăng cường hơn nữa sự gắn bó với nhân dân. Bởi theo ông, chỉ có gắn bó máu thịt với nhân dân, đi vào thực tiễn cuộc sống mới hiểu sâu sắc hơn nhân dân nghĩ gì, muốn gì và cần gì, từ đó giúp Ðảng, Nhà nước hoạch định đường lối, xây dựng chính sách, tìm ra cách phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Ðảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân và dân tộc. Trong niềm vui mừng Ðảng ta tròn 86 tuổi, ông mong muốn: Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng Ðảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững.

 

Không chỉ có lão thành cách mạng Nguyễn Minh Diện thời kỳ mà tuyệt đại đa số đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam đều hết lòng hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng của Ðảng. Năm nay đã 86 tuổi đời, 64 năm tuổi đảng nhưng ông Nguyễn Văn Tích (xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) vẫn nhớ như in khoảnh khắc thiêng liêng được đứng dưới cờ Ðảng trong buổi lễ kết nạp và được gọi hai tiếng thiêng liêng: “Ðồng chí”. Cả đời ông khắc ghi trong tim và làm theo lời Bác dạy: “Sứ mệnh của Ðảng ta rất to. Công việc Ðảng ta rất nhiều. Ðảng đòi hỏi chúng ta phải làm trọn nhiệm vụ của đảng viên. Không có vinh dự nào to bằng vinh hạnh được làm đảng viên của Ðảng Cộng sản. Vì vậy, bất kỳ ở hoàn cảnh nào, làm công việc gì, chúng ta cũng phải kiên quyết làm cho xứng đáng với vinh hạnh ấy”. Ông Nguyễn Văn Tích cũng khẳng định: Suốt hành trình 86 năm qua, trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập hay hòa bình xây dựng đất nước đều ghi dấu ấn vai trò lãnh đạo của Ðảng tiên phong. Ðảng gắn bó với dân, dân đoàn kết một lòng vững tin theo Ðảng. Ðời sống của nhân dân tuy một bộ phận còn vất vả, khó khăn, tuy nhiên đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội ở mọi miền trên dải đất hình chữ S này đã có những đổi thay toàn diện.

 

Những thành tựu trong suốt 86 năm qua đã tạo tiền đề quan trọng để đất nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, khẳng định đường lối đổi mới của Ðảng là đúng đắn, sáng tạo, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường, yêu cầu nhiệm vụ cách mạng ngày càng cao, các thế lực thù địch chưa từ bỏ âm mưu tiến công toàn diện vào Ðảng, vào chế độ… Do vậy, thực tế và yêu cầu cách mạng đòi hỏi Ðảng ta phải luôn vững vàng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đưa đất nước ta tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Tết đến, xuân Bính Thân đã về. Trên khắp mọi miền đất nước, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, đỏ thắm những khẩu hiệu “Mừng đất nước đổi mới -  Mừng Ðảng quang vinh - Mừng xuân Bính Thân 2016”. Từ thành thị đến nông thôn, từ vùng biên giới đến hải đảo xa xôi đều vang lên khúc ca: “Ðảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/Một mùa xuân tới tràn ánh sáng khắp nơi nơi/Ðảng đã mang về tuổi xuân cho nước non/Vẫn tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời…”. Với biết bao niềm tin, sự hy vọng mỗi khi mùa xuân đến, thể hiện lòng biết ơn với Ðảng, với Bác Hồ, mỗi chúng ta nguyện một lòng theo Ðảng, luôn nỗ lực, cống hiến hết mình cho Ðảng, cho nhân dân, quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, phồn vinh và hạnh phúc.

 

Nguyễn Hình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày