Thứ 2, 05/08/2024, 07:17[GMT+7]

Đảng là mùa xuân

Thứ 2, 28/02/2011 | 08:46:46
2,586 lượt xem
Tám mươi mốt năm là một chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, phấn đấu hy sinh không mệt mỏi vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân. Đảng mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân, đó là mục tiêu cao cả lớn lao của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Ảnh: Thành Tâm

Từ mục đích cao đẹp đó nhân dân ta tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, một lòng một dạ nguyện đi theo Đảng đến cùng. Tám mươi mốt năm, chặng đường Đảng đã đi qua đầy gian nan thử thách, vinh quang cũng nhiều mà đau thương cũng lắm. Nhưng Đảng ta luôn tin vào chính mình, tin vào đường lối mà vị tư lệnh tối cao lỗi lạc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vạch ra.

 

Đảng là người tổ chức và lãnh đạo duy nhất cho mọi thắng lợi, thành công của đất nước. Bởi một lẽ là trong cuộc cách mạng dân tộc, Đảng biết lấy dân làm gốc, dựa vào dân. Đảng tin dân, dân tin Đảng, một lòng một dạ kiên quyết đi theo con đường chủ nghĩa Mác - Lênin mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

 

Trong suốt tám mươi mốt năm trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, Đảng luôn biết nhìn lại mình, dám phê bình và tự phê bình, tự đổi mới tư duy, tự chỉnh đốn để ngày một hoàn thiện và  trưởng thành vững mạnh hơn. Nay Bác của chúng ta đã đi xa, nhưng tư tưởng, đạo đức và hình ảnh, tác phong lối sống của Bác vẫn chói sáng trên đường chúng ta đi.

 

Đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi là ngọn đuốc soi đường chỉ lối cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện được ước mơ hoài bão của Người và tiến tới thực hiện mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Nhân dân đặt niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong công cuộc chống giặc ngoại xâm và hiện nay là đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế.

 

Trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, quyết thắng giặc nội xâm, Đảng đã cương quyết làm trong sạch nội bộ bằng nhiều hình thức như lấy ý kiến góp ý cho cán bộ, đảng viên, từ trong nhân dân, hay phê và tự phê trong nội bộ Đảng, nhằm xây dựng và củng cố Đảng ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Nhìn lại chặng đường tám mươi mốt năm đã qua, ta mới thấy hết được sự lãnh đạo tài tình của Đảng. Từ một nước nông nghiệp nghèo nàn lạc hậu, thiếu ăn, thiếu mặc mà đến nay đã trở thành một nước xuất khẩu gạo đứng thứ hai trên thế giới. Ngoài ra, chúng ta còn xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thuỷ sản, dầu khí, dệt may cùng các hàng thủ công mỹ nghệ khác có giá trị kinh tế cao và chúng ta cũng đã gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

 

Về mặt chính trị, Việt Namon> đã được đề cử làm thành viên Hội đồng Bảo an không thường trực của Liên hiệp quốc. Năm 2010 với vai trò Chủ tịch ASEAN chúng ta đã hoàn thành một cách xuất sắc vai trò của mình, được bạn bè thế giới khâm phục. Đó là mùa xuân mà Đảng đã mang về cho dân tộc ta, cho mỗi người dân Việt Namon> thẳng bước trên con đường ấm no hạnh phúc. Tuy nhiên, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân chúng ta cần tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 06 ngày 7-11-2006 của Bộ Chính trị.

 

Mùa xuân lại về, không phải ngẫu nhiên mà mùa xuân và Tết nguyên đán về lại trùng hợp với ngày thành lập Đảng và những ngày Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc. Chúng ta mừng Đảng, mừng xuân với một tinh thần thẳng tiến trên con đường phía trước, với một niềm tin sắt đá vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản quang vinh, nhất định chúng ta sẽ thu được nhiều thắng lợi rực rỡ hơn nữa trên con đường hội nhập với các nước trong khu vực và trên trường Quốc tế.

 

Hoàng Bích Hà

(Trường TH Ninh Sơn - Ninh Hoà - Khánh Hoà)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày