Thứ 2, 05/08/2024, 19:21[GMT+7]

Chí Hòa đưa nghị quyết vào cuộc sống

Chủ nhật, 03/07/2016 | 20:31:13
606 lượt xem
Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, xã Chí Hòa (Hưng Hà) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong những năm tiếp theo.

Cơ sở may túi xuất khẩu Bảo Minh ở thôn Vân Đài tạo việc làm ổn định cho 20 lao động.

Nằm ở khu vực chuyển đổi của thôn Vân Đài, trang trại rộng 1ha của anh Nguyễn Hữu Khuê trước đây vốn là khu đất cấy lúa kém hiệu quả. Sau khi xã có chủ trương chuyển đổi khu đất này sang xây dựng các mô hình gia trại, trang trại, anh Khuê đã xin đấu thầu khu đất để xây dựng trang trại chăn nuôi lợn và đào ao thả cá. Trang trại của anh hiện có 300m2 chuồng trại và ao cá rộng 4.000m2 cho doanh thu mỗi năm trên 1 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí cho thu lãi hơn 200 triệu đồng. Thời gian gần đây, trang trại của anh đưa vào trồng 50 gốc bưởi diễn, 100 gốc ổi và 50 gốc táo lai, hứa hẹn cho nguồn thu nhập đáng kể.

Cách trang trại của anh Khuê khá xa, cũng ở thôn Vân Đài có cơ sở Bảo Minh chuyên may túi xuất khẩu của anh Đặng Thế Hưng. Đây là nghề mới du nhập về địa phương. Tuy thành lập chưa lâu song cơ sở của anh Hưng đã có 20 lao động thường xuyên với thu nhập bình quân mỗi tháng từ 3 - 4 triệu đồng/người. Anh Hưng cho biết, thời gian tới anh sẽ phấn đấu mở rộng cơ sở sản xuất để vừa tạo thêm việc làm cho người dân địa phương vừa tăng thu nhập cho gia đình. Ngoài sản xuất nông nghiệp, nghề phổ biến nhất hiện nay ở thôn Vân Đài là may khăn xuất khẩu với gần 60% số hộ trong thôn làm nghề, cho thu nhập ổn định. Nhờ vậy, đời sống nhân dân trong thôn ngày càng được nâng lên.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Chí Hòa cho biết: Việc mở rộng quy mô các trang trại, gia trại và khuyến khích du nhập nghề mới và phát huy những ngành nghề có sẵn của địa phương là những chủ trương, giải pháp được cấp ủy, chính quyền xã chú trọng thời gian qua nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Ngoài ra, địa phương còn tập trung chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng. Ngay sau Đại hội, Đảng ủy đã có nghị quyết chuyên đề về sản xuất nông nghiệp, trong đó ưu tiên trồng các loại cây màu. Để khuyến khích bà con tích cực trồng cây vụ đông, xã hỗ trợ toàn bộ chi phí thủy lợi, thuốc diệt chuột, hỗ trợ 50% các loại giống ngô, khoai tây; mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con. Vụ mùa năm 2015, toàn xã có 65% diện tích cấy trà lúa sớm để sau thu hoạch tạo diện tích trồng cây màu vụ đông. Toàn xã hiện có khoảng 20ha diện tích cấy lúa chuyển sang trồng màu cho hiệu quả kinh tế cao. Trung bình mỗi sào trồng màu cho thu nhập từ 12 - 15 triệu đồng/năm. Đời sống của người dân nhờ đó được cải thiện rất nhiều.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cũng được Đảng bộ xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Để thực hiện nhiệm vụ này, thời gian qua, Đảng ủy xã đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác chi bộ bởi "Đảng mạnh là do chi bộ tốt". Bên cạnh việc thường xuyên phân công cán bộ về dự sinh hoạt với các chi bộ, Đảng ủy còn chỉ đạo các chi bộ duy trì nghiêm nền nếp sinh hoạt định kỳ theo quy định từ ngày 3 - 5 hàng tháng; đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Qua kiểm tra, các chi bộ sinh hoạt đúng kỳ đạt trên 90%, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt 85%. Trong sinh hoạt, việc bàn bạc, xây dựng nghị quyết của chi bộ và triển khai thực hiện nghị quyết cấp trên đều với tinh thần tập trung dân chủ, sát thực tế địa phương. Công tác quản lý và phân công công tác cho đảng viên đều được các chi bộ thực hiện nghiêm túc. Đảng viên còn đang sinh hoạt, công tác có sức khỏe, năng lực, uy tín được phân công công tác phù hợp. Qua bình xét năm 2015, Chí Hòa có 7/9 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, 2 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày