Chủ nhật, 04/08/2024, 07:16[GMT+7]

Đông Hoàng chú trọng công tác xây dựng Đảng

Thứ 7, 27/08/2016 | 19:27:17
737 lượt xem
Xác định xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định thắng lợi việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, hàng năm, Đảng bộ xã Đông Hoàng (Tiền Hải) đã tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng để Đảng bộ vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Diện mạo nông thôn Đông Hoàng hôm nay.

Tân Lạc là thôn có diện tích và dân số lớn nhất xã. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, thôn luôn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương. Đạt được kết quả đó, theo đồng chí Tạ Thế Sơn, Bí thư Chi bộ thôn, là do tập thể cấp ủy, Chi bộ luôn coi trọng công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Công tác tự phê bình và phê bình luôn được Chi bộ đề cao trong các buổi sinh hoạt hàng tháng. Chi bộ thôn Tân Lạc hiện có 60 đảng viên, chia làm 4 tổ đảng. Tất cả các đảng viên trong Chi bộ (trừ những đồng chí được miễn, hoãn sinh hoạt) đều được phân công phụ trách các đoàn thể và hộ gia đình. Ngoài ra, mỗi đảng viên luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương. Trong phát triển kinh tế, một số gia đình đảng viên đã tiên phong đi đầu như gia đình đảng viên Bùi Ngọc Hưởng với trang trại rộng hơn 1ha cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều đảng viên đã tự nguyện phá dỡ tường bao, cổng dậu, hiến đất để làm đường như đảng viên Bùi Công Khanh (hiến 30m cổng dậu), đảng viên Tạ Thế Kỷ (hiến 40m cổng dậu)…, từ đó đã góp phần cổ vũ phong trào, huy động sự vào cuộc của quần chúng xây dựng thành công nông thôn mới. Chỉ tính riêng việc làm đường giao thông, nhân dân trong thôn đã hiến 300m tường bao, cổng dậu, công trình phụ và đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng. Năm 2015, Tân Lạc được UBND huyện Tiền Hải tặng thưởng danh hiệu "Thôn, làng văn hóa 3 năm liền"; Chi bộ thôn nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Cùng với Chi bộ thôn Tân Lạc, năm 2015, Đảng bộ xã Đông Hoàng còn có 5 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; 3 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí Vũ Thanh Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Để giữ vững vị trí hạt nhân lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, những năm qua, Đảng bộ xã đã tập trung củng cố, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh và huyện; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tỷ lệ đảng viên trong Đảng bộ tham gia học tập, quán triệt nghị quyết luôn đạt từ 85 - 95%. Thông qua công tác tuyên truyền đã tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng bộ và nhân dân, tạo cơ sở vững chắc để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngoài ra, cấp ủy còn tăng cường nắm bắt, kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; chủ động đấu tranh với những quan điểm sai trái, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và phần tử cơ hội. Vì vậy, mặc dù nằm trên tuyến biên phòng tỉnh, địa bàn đa tôn giáo, tiềm ẩn nhiều phức tạp song những năm qua địa phương vẫn giữ vững được ổn định chính trị. Cùng với việc thường xuyên chỉ đạo các chi bộ duy trì thực hiện nghiêm nền nếp sinh hoạt vào ngày mùng 3 hàng tháng và thực hiện đúng quy trình, nội dung sinh hoạt, Đảng ủy xã còn đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên bằng cách giao chỉ tiêu cho các chi bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ, khuyến khích quần chúng ưu tú xác định động cơ đúng đắn, nỗ lực phấn đấu vào Đảng. Vì vậy, mặc dù còn nhiều khó khăn song Đảng bộ vẫn bảo đảm xây dựng được nguồn đảng viên kế cận. Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ xã đã kết nạp 47 đảng viên, 8 tháng đầu năm 2016 kết nạp 9 đảng viên. Bên cạnh đó, việc tổ chức bình xét, xếp loại đảng viên cuối năm được các chi bộ thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, tạo không khí thi đua tích cực. Năm 2015, Đảng bộ xã có 38 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 233 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (trên tổng số 273 đảng viên dự phân loại).

Với việc triển khai hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Đông Hoàng đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, vững mạnh, lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, năm 2015 được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày