Thứ 2, 29/07/2024, 15:32[GMT+7]

Đông Hưng: Khen thưởng 20 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Thứ 5, 12/01/2017 | 14:09:46
655 lượt xem
Sáng ngày 12/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đông Hưng tặng Giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, Đông Hưng đã giành được thắng lợi khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả, năm 2016 có thêm 5 xã được tỉnh thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới. Tình hình chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, chú trọng. Đã kịp thời nắm bắt, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Duy trì nghiêm nền nếp sinh hoạt chi bộ vào ngày mùng 3 hàng tháng. Về công tác phát triển Đảng, trong năm đã kết nạp 229 đảng viên mới. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ được duy trì đúng quy chế, quy định. Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 được cấp ủy, UBKT các cấp chủ động xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà huyện đã đạt được trong năm 2016; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ như: Về kinh tế, tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp toàn diện, thực hiện tốt tổ chức sản xuất theo vùng quy hoạch tập trung, áp dụng phương thức luân canh cho phù hợp với từng vùng, tạo điều kiện cho phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh cơ giới hóa vào sản xuất. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã chưa về đích nông thôn mới hoàn thành các tiêu chí còn lại. Những xã đã về đích tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương theo hướng “ly nông bất ly hương”. Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Giao quân bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, không bù đổi. Tiếp tục coi trọng và làm tốt các mặt trong công tác xây dựng Đảng để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng Giấy khen cho 20 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016.

 

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày