Thứ 5, 25/07/2024, 02:22[GMT+7]

Đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú, cán bộ về dự sinh hoạt với chi bộ, Đảng bộ các xã, thị trấn ở Thái Thụy

Thứ 6, 16/03/2012 | 16:13:18
6,890 lượt xem
Thực hiện Thông báo số 156 của Tỉnh uỷ Thái Bình và Hướng dẫn số 08 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về việc “ Đảng viên đang công tác về giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú”, trong tháng 2/2012 các chi bộ ở Thái Thụy đã tổ chức kỳ sinh hoạt với các đảng viên đang tham gia công tác. Việc tham gia sinh hoạt với cấp uỷ nơi cư trú đã giúp cán bộ, đảng viên đương chức nắm và hiểu rõ hơn tình hình tại cơ sở, phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của mình trong thực hi

Chi bộ thôn Phất Lộc Tây (Xã Thái Giang) tổ chức kỳ sinh hoạt vào ngày 5/3/2012

Thái Thụy hiện có 88 tổ chức cơ sở Đảng, 482 chi bộ, trong đó 432 chi bộ xã phường, thị trấn, 50 chi bộ cơ quan, đơn vị. Toàn Đảng bộ có 12.162 đảng viên, trong đó có 2.750 đồng chí thuộc diện giới thiệu về giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Theo báo cáo của Ban Tổ chức Huyện uỷ, kỳ đầu tiên có 2.228 đảng viên về sinh hoạt với chi bộ nơi cư trú. Nhiều đảng viên sau khi dự sinh hoạt đã có ý kiến nhận xét đây thực sự là môi trường để họ có được những thông tin đầy đủ nhất về tình hình kinh tế-xã hội nơi hàng ngày mình sinh sống, nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, vận động gia đình, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời họ cũng có thêm kinh nghiệm thực tế và thêm cơ hội đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới hiện nay. Cũng qua mối liên hệ với cấp uỷ nơi cư trú, không ít đảng viên biết được nơi công tác của nhau, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, khắc phục tình trạng sống xa dân ở một bộ phận nhỏ đảng viên.

 

Ngay sau kỳ sinh hoạt chi bộ tháng 2, từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5/3, tất cả các chi bộ ở Thái Thụy đã tổ chức sinh hoạt đúng theo tinh thần Thông báo số 222 của BTV Tỉnh uỷ. Trong buổi chiều ngày 5/3, 9 đồng chí là Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số đoàn thể của tỉnh, các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, huyện uỷ viên phụ trách cụm đã về dự sinh hoạt với 8 chi bộ của 8 xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Thái Thụy giai đoạn 2011-2015.

 

Tại Chi bộ thôn Phất Lộc Tây ( xã Thái Giang) cũng tổ chức buổi sinh hoạt như thường kỳ, ngoài thành phần trong diện triệu tập còn có đồng chí Hà Công Toàn, Tỉnh uỷ viên, Tổng biên tập Báo Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thắng Lợi- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ về dự. Đảng viên ai cũng đến sớm hơn, đúng 13h30 phút tập trung đầy đủ tại hội trường thôn và tỏ ra rất phấn khởi.  Đảng viên Lê Xuân Rự chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự sinh hoạt chi bộ có sự góp mặt  của cán bộ tỉnh, huyện. Đảng viên sẽ có thêm cơ hội nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình, truyền đạt ý kiến, kiến nghị của bà con xóm làng góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, vai trò, uy tín của tổ chức Đảng đối với quần chúng nhân dân “.

 

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị  của thôn trong tháng 2: việc thực hiện dồn điền đổi thửa theo tiêu chí nông thôn mới, huy động sức người, sức của đào đắp hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, làm đất gieo cấy lúa xuân, kết quả thực hiện Nghị định 36/CP của Chính phủ, hoạt động của các tổ chức đoàn thể... nêu phương hướng và những việc cần làm trong tháng 3. Các đảng viên đã phát biểu rất sôi nổi, có nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề: nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ, tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình trong đảng viên, khó khăn trong việc tạo nguồn kết nạp đảng ở nông thôn, quy hoạch sản xuất trên đồng ruộng, huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới, chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn và các tổ chức đoàn thể còn quá thấp...

 

Từ thực tế ở Phất Lộc Tây, có thể khẳng định khi cán bộ về sinh hoạt với chi bộ thôn, Đảng bộ xã, thị trấn  sẽ thít chặt hơn nữa sợi dây đoàn kết giữa dân với Đảng. Cán bộ được lắng nghe nhiều hơn ý kiến tâm tư nguyện vọng kịp thời giải đáp những thắc mắc kiến nghị của nhân dân đồng thời nắm bắt, ghi nhận nhanh những vẫn đề nóng, bức xúc tại cơ sở, tìm biện pháp giải quyết kịp thời, giảm bớt đơn thư khiếu nại tố cáo của đảng viên, quần chúng nhân dân.

 

Qua kỳ sinh hoạt đầu tiên, nhiều cấp uỷ kiến nghị với BTV Tỉnh uỷ nghiên cứu, xem xét, tạo điều kiện để chi bộ cơ sở áp dụng linh hoạt quy định về thời gian tổ chức sinh hoạt tuỳ vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Ví như chi bộ trường học nếu sinh hoạt vào ngày thường, giờ hành chính thì sẽ có nhiều lớp học sinh phải nghỉ học, còn với chi bộ nông thôn nếu sinh hoạt ban ngày vào ngày mùa bận mải sẽ có rất ít đảng viên tới dự.

 

Để việc giới thiệu đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp uỷ nơi cư trú, phân công cán bộ về sinh hoạt với chi bộ thôn, Đảng bộ xã, thị trấn  tại Thái Thụy đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới bên cạnh việc quán triệt cho các cấp uỷ Đảng, đảng viên nhận thức đầy đủ và nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, Huyện uỷ Thái Thụy sẽ tăng cường kiểm tra, đôn đốc và phối hợp với cấp uỷ địa phương trong việc quản lý đảng viên, chú trọng đổi mới, cải tiến nội dung sinh hoạt phù hợp với đặc điểm của từng địa phương và chi bộ. BTV Huyện uỷ đã phân công các đồng chí là Uỷ viên BTV, Huyện uỷ viên, trưởng, phó và một số chuyên viên các phòng, ban chia thành các nhóm hàng tháng về sinh hoạt  với chi bộ, đảng bộ các xã, thị trấn trong huyện để có thêm kinh nghiệm thực tiễn, vận động đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết 02 về xây dựng nông thôn mới, nắm bắt tình hình, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc để bàn biện pháp tháo gỡ, thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Bài, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày