Thứ 6, 17/05/2024, 15:51[GMT+7]

Các CLB châu Âu chao đảo sau đợt tập trung ĐTQG

Thứ 3, 13/10/2020 | 08:33:45
843 lượt xem
Không chỉ có nguy cơ gặp chấn thương, các CLB giờ đây còn gặp nhiều khó khăn hơn khi những cầu thủ của họ còn có khả năng nhiễm COVID-19.

Ngoài các ĐTQG tại Châu Âu thi đấu UEFA Nations League, nhiều cầu thủ khác cũng trở lại quốc gia để thi đấu quốc tế. Sau 1 tuần tập trung và thi đấu, đã có rất nhiều CLB thông báo tuyển thủ của họ nhiễm COVID-19. Đơn cử như Xherdan Shaqiri tại ĐT Thụy Sĩ, Anthony Lopes và Jose Fonte của ĐT Bồ Đào Nha, hay mới đây nhất là Naby Keita của ĐT Guinea. Tiền đạo Timo Werner của ĐT Đức cũng không thể thi đấu mặc dù chỉ bị ốm. 

Đó là vẫn chưa tính đến việc nhiều cầu thủ gặp chấn thương khi tập trung ĐTQG. Man City là thấu hiểu điều này nhất, khi thủ môn Eduard Mendy của họ gặp chấn thương trong 1 buổi tập luyện tại ĐT Senegal.

Các CLB châu Âu chao đảo sau đợt tập trung ĐTQG - Ảnh 1.

Eduard Mendy gặp phải chấn thương trong 1 buổi tập tại ĐT Senegal

Chưa dừng lại ở đó, sau khi đợt tập trung ĐTQG kết thúc, các cầu thủ sẽ phải trải qua thêm 1 giai đoạn tự cách ly mới có thể tiếp tục phục vụ tại các CLB, giai đoạn này thường kéo dài từ 10-14 ngày. Hiện tại, dịch bệnh tại các quốc gia Nam Mỹ cũng đang có những diễn biến phức tạp, và nhiều khả năng các cầu thủ trở về từ khu vực này cũng sẽ phải tự cách ly sau khi nhập cảnh để giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh.

Các CLB châu Âu chao đảo sau đợt tập trung ĐTQG - Ảnh 2.

Các cầu thủ sẽ phải thực hiện tự cách ly mới có thể tiếp tục tham gia thi đấu cùng CLB

Sau 1 mùa giải thất thu vì dịch bệnh, các CLB đã không thể chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để bổ sung lực lượng. Giờ đây, nhiều khả năng, những CLB này sẽ tiếp tục phải đối mặt với việc thiếu hụt lực lượng sau đợt tập trung ĐTQG.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày