Chủ nhật, 30/06/2024, 23:29[GMT+7]

Dangda giúp Thái Lan cầm hòa ĐKVĐ Malaysia

Thứ 2, 10/12/2012 | 13:30:14
925 lượt xem
Trên sân Bukit Jalil, đương kim vô địch (ĐKVĐ) Malaysia đánh mất lợi thế sau khi để tiền đạo Dangda chọc thủng lưới ở phút 76 ấn định trận hòa 1-1 ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup với người Thái.

ĐKVĐ Malaysia (xanh) bị cầm hòa trên sân nhà trước Thái Lan (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trận bán kết hấp dẫn thứ hai của lượt đi AFF Suzuki Cup 2012 giữa nhà ĐKVĐ Malaysia và đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng là Thái Lan thu hút sự chú ‎ý ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội tuyển tới từ xứ Chùa vàng lại thi đấu với chiến thuật lạ lẫm khi chủ động phòng ngự và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Với lợi thế sân nhà và khán giả nhà, thầy trò HLV Rajagobal chơi lấn lướt nhưng chưa thể cụ thể hóa những cơ hội.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, ĐKVĐ Malaysia đã vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Idlan Talaha sau đường chuyền của người đồng đội Mahali Jesuli ở phút 48. Để thua bàn trước, Thái Lan buộc phải thay đổi chiến thuật, dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ.

Tưởng như việc nhạc trưởng Thonglao rời sân vì chấn thương giữa hiệp 2 khiến người Thái nao núng thì chính thời điểm đó, bản lĩnh của đội bóng từng nhiều năm thống trị Đông Nam Á được khẳng định. Phút 78, Dangda chọn vị trí chính xác kết thúc hoàn hảo từ đường chuyền của Banto để san bằng cách biệt.

Đó cũng là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu dù sau đó đội chủ nhà còn tạo ra một vài cơ hội khác. Bị cầm hòa sau lượt đi, ĐKVĐ Malaysia gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt về với Thái Lan vào ngày 13/12 tới.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày