Thứ 7, 27/04/2024, 00:29[GMT+7]

Lễ mừng công hoành tráng của tân vương châu Âu Italy

Thứ 3, 13/07/2021 | 09:33:11
1,842 lượt xem
Rạng sáng 13/7 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Roberto Mancini bước vào lễ rước cúp cùng hàng nghìn người hâm mộ tại Rome (Italy).

Sau thời gian nghỉ ngơi ở khách sạn, dàn sao tuyển Italy khoác lên mình bộ suit lịch lãm để bắt đầu lễ ăn mừng chiến công vô địch Euro 2020 tại Rome.

HLV Mancini và trung vệ Giorgio Chiellini cùng các cầu thủ có buổi giao lưu với Thủ tướng Italy, Mario Draghi tại Cung điện Chigi (Rome).

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italy, Gabriele Gravina và Thủ tướng Draghi chụp hình lưu niệm cùng chiếc cúp vô địch châu Âu danh giá. Cũng ở trong buổi giao lưu tại cung điện, HLV Mancini cùng học trò còn nhận được kỷ niệm chương vì những đóng góp to lớn cho nền bóng đá nước nhà.

Sau khi gặp mặt Thủ tướng, các tuyển thủ Italy còn tiếp tục diện kiến Tổng thống Italy Sergio Mattarella. Tay vợt Matteo Berrettini cũng được vinh danh nhờ thành tích vào chung kết đơn nam Wimbledon 2021. Dù rất cố gắng, anh vẫn không thể ngăn Novak Djokovic tiến đến Grand Slam thứ 20.

Sau buổi gặp mặt với các chính trị gia, lễ ăn mừng của tuyển Italy cùng người hâm mộ chính thức bắt đầu vào rạng sáng ngày 13/7 (giờ Hà Nội).

Hàng nghìn người hâm mộ chờ sẵn trên các con phố để đón những người hùng trở về sau chiến công vô địch Euro 2020 trên đất Anh. Italy đã 4 lần vô địch thế giới, nhưng họ phải chờ đợi từ năm 1968 đến nay mới giành thêm chức vô địch châu Âu thứ 2.

Cách đây 4 năm, bóng đá Italy chạm đáy thất vọng khi không giành nổi tấm vé dự VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, "Azzurri" lột xác từ khi HLV Roberto Mancini lên nắm quyền. Đội tuyển áo thiên thanh trải qua hơn 3 năm bất bại với 34 trận đấu. Phần thưởng cho màn trình diễn này là chức vô địch Euro mà mọi đội tuyển tại châu Âu đều khao khát.

"Không chỉ vô địch giải đấu, Italy còn vô địch cả trong lòng người hâm mộ", đó là những tình cảm CĐV trên toàn thế giới dành cho "Azzurri" tại Euro 2020. Chiellini cùng đồng đội thi đấu thăng hoa ở vòng bảng, vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh ở vòng knock-out trước khi hạ nốt chủ nhà Anh để lên ngôi vương.

Cặp trung vệ có tổng số tuổi vượt ngưỡng 70, Chiellini, Bonucci kết hợp ăn ý với sao trẻ Donnarumma tạo thành hàng thủ vững chắc nhất Euro 2020. Màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt giải, đặc biệt là trong loạt luân lưu ở bán kết và chung kết giúp Donnarumma trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử nhận giải Cầu thủ hay nhất tại một kỳ Euro.

Federico Chiesa là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất đội hình Italy ở trận chung kết. Cầu thủ thuộc biên chế Juventus không may dính chấn thương nhưng đồng đội đã thay anh làm tốt nhiệm vụ trong phần còn lại của trận đấu.

Tại giải đấu diễn ra hè này, HLV Mancini cố gắng trao cơ hội cho hầu hết cầu thủ trong danh sách triệu tập của tuyển Italy. Ngoại trừ thủ môn dự bị Alex Meret , tất cả đều đã được ra sân ít nhất một lần.

Với dàn cầu thủ đồng đều và một HLV giỏi, bóng đá Italy vẫn có quyền mơ về việc giành thêm một danh hiệu lớn, đó là chức vô địch World Cup 2022. Tháng 10 năm nay, Italy còn bước vào trận bán kết UEFA Nations League gặp Tây Ban Nha. Nếu vượt qua "La Roja", Azzurri sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Pháp và Bỉ tại chung kết.

Theo zingnews.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày